Kiến thức nha khoa

8 loại thực phẩm gây hại cho răng miệng

Một số thực phẩm vô cùng phổ biến tưởng chừng không gây hại nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe răng miệng và cơ thể. 

Một số loại thực phẩm rất phổ biến có thể gây hại cho sức khỏe răng miệng. Dưới đây là những loại thực phẩm mà các chuyên gia khuyên người bệnh không nên ăn uống hàng ngày.

Bỏng ngô

Bỏng ngô là một trong những loại thực phẩm có thể gây sứt mẻ, gãy rụng răng khi ăn phải bỏng ngô chưa nở hết. Ngoài ra, vỏ của bỏng ngô dễ bị sót lại giữa các kẽ răng và gây ra bệnh lý răng miệng như sâu răng và viêm lợi.

Trái cây khô

Trái cây khô như mận khô và dứa khô rất giàu chất xơ, tuy nhiên trái cây khô lại không tốt cho sức khỏe răng miệng. Trong trái cây khô có chứa nhiều đường và chất dính, dễ bám vào kẽ răng gây ra sâu răng.

Cà phê có đường

Cà phê có đường là loại thực phẩm có hại cho răng miệng. Người bệnh tiếp xúc với sữa và đường trong thời gian dài sẽ khiến tuyến nước bọt gặp khó khăn trong việc chống lại lượng đường và axit sản xuất ra bởi vi khuẩn. Nước bọt có tác dụng lớn trong việc bảo vệ răng miệng. Việc uống nhiều đồ uống có đường sẽ làm cho tuyến nước bọt khó tiết ra.

unnamed file 2202

Các loại hạt

Nhiều người thường sử dụng răng cửa để cắn các loại hạt, điều này có thể khiến răng cửa bị vỡ, ảnh hưởng đến các răng xung quanh.

Nước chanh nóng

Theo các chuyên gia, nước chanh nóng không tốt cho men răng. Chất axit có trong chanh sẽ làm hỏng lớp men răng của người bệnh. Thường xuyên ăn hoặc uống thực phẩm nhiều axit sẽ làm mài mòn men răng, làm lộ lớp ngà răng và răng trở nên nhạy cảm hơn.

unnamed file 2203

Đá lạnh

Nhiều người có thói quen nhai đá lạnh sẽ có nguy cơ làm vỡ cấu trúc răng. Đá lạnh quá cứng so với lớp men răng và tạo nhiều áp lực lên cấu trúc của răng. Đá lạnh thậm chí còn khiến cho răng bị sứt mẻ và gãy rụng.

Thịt nướng BBQ

Sốt BBQ góp phần làm cho tình trạng sâu răng trở nên nghiêm trọng hơn. Sốt BBQ chứa đường được thắng thành caramel, sử dụng quá nhiều có nguy cơ gãy, vỡ và nứt răng.

unnamed file 2204

Thanh yến mạch

Yến mạch có chứa nhiều chất xơ và khoáng chất. Tuy nhiên, yến mạch đóng thành từng thanh kẹo không tốt cho sức khỏe răng miệng. Thanh yến mạch chứa nhiều đường để tăng độ giòn, do đó, chúng gây hại gấp đôi cho sức khỏe răng miệng. Người bệnh có thể gặp tình trạng sứt mẻ và nứt răng khi tiêu thụ nhiều thanh yến mạch.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến sức khỏe răng miệng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook