Kiến thức nha khoa

5 loại vitamin cần thiết cho răng miệng

Sức khỏe răng miệng ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể, do đó, chúng ta cần bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất cho răng miệng. 

Sau đây là 5 loại vitamin rất cần thiết cho sức khỏe răng miệng. Hãy cùng nha khoa Teennie tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Vitamin A

Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các mô liên kết của xương mềm trong nướu răng. Do đó, vitamin A giúp cho nướu khỏe mạnh và duy trì lượng nước bọt ổn định trong khoang miệng. Chúng ta có thể bổ sung vitamin A có trong rau lá xanh, cad rốt, xoài, khoai lang và dầu cá.

unnamed file 2537

Vitamin B

Vitamin B có khả năng cải thiện sức khỏe răng miệng. Vitamin B giúp giảm viêm lưỡi và ngăn ngừa tình trạng loét miệng, nhiệt miệng hiệu quả. Chúng ta có thể bổ sung vitamin B trong các loại đậu, thịt và rau xanh.

Vitamin C

Vitamin C giữ cho nướu khỏe mạnh và chống lại sự phát triển của các loại vi khuẩn gây hại. Nếu thiết hụt vitamin C có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và chảy máu chân răng. Chúng ta có thể bổ sung vitamin C trong quả mọng, dưa, ổi, ớt chuông đỏ và trái cây họ cam quýt.

unnamed file 2538

Vitamin D

Vitamin D giúp hấp thụ canxi, duy trì sức khỏe xương và răng chắc khỏe. Vitamin D sẽ bảo vệ nướu răng trước các loại vi khuẩn gây hại và giảm nguy cơ mắc bệnh viêm nướu hay viêm nha chu. Chúng ta có thể bổ sung vitamin D trong trứng, sữa và cá.

Vitamin K

Vitamin K rất cần thiết cho quá trình đông máu. Nếu cơ thể thiếu vitamin K sẽ xuất hiện tình trạng chảy máu răng. Chúng ta có thể bổ sung vitamin K trong đậu nành và rau xanh.

unnamed file 2539

Bên cạnh việc bổ sung các loại vitamin cần thiết cho sức khỏe răng miệng, chúng ta cần xây dựng chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách. Đánh răng 2-3 lần mỗi ngày bằng bàn chải có lông mềm và kem đánh răng có chứa fluor phù hợp. Sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ mảng bám thức ăn và vi khuẩn có hại cho răng miệng. Đánh răng với lực nhẹ nhàng để tránh tổn thương đến nướu. Kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để bác sĩ cạo vôi răng và phát hiện sớm bệnh lý răng miệng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến các loại vitamin cần thiết cho sức khỏe răng miệng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc webiste để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook