Kiến thức nha khoa

4 cách ngăn ngừa tình trạng sâu răng đến 99,9%

Sâu răng gây tổn thương đến xương ổ răng và vùng chóp răng. Với 4 cách này có thể ngăn ngừa sâu răng hiệu quả lên đến 99,9%.

unnamed file 2095

Sâu răng là gì? Sâu răng do đâu?

Sâu răng được phát triển do vi khuẩn từ các mảng bám thức ăn không được loại bỏ hoàn toàn trên răng. Các mảng bám thức ăn còn sót lại sẽ tham gia vào quá trình chuyển hóa đường thành acid. Acid sẽ tiếp tục tấn công vào các khoáng chất trong men răng, khiến răng bị mài mòn.

Theo các chuyên gia, sâu răng có thể xuất phát do một số nguyên nhân như thường xuyên ăn các loại thực phẩm nhiều đường, vệ sinh răng miệng không đúng cách, tình trạng khô miệng do giảm lượng nước bọt tiết ra và thiếu hụt flour.

4 cách ngăn ngừa tình trạng sâu răng đến 99,9%

Hạn chế tiêu thụ đường từ các loại thực phẩm

Để bảo vệ sức khỏe răng miệng, chúng ta nên hạn chế ăn các loại bánh kẹo, mứt, hoa quả sấy và nước có gas. Theo các chuyên gia, để tránh mắc bệnh sâu răng, cần giảm tiêu thụ đường xuống dưới 10% trong lượng dinh dưỡng mỗi ngày. Trong trường hợp không kiểm soát được cơn thèm ngọt, có thể lựa chọn những loại thực phẩm lành mạnh khác.

unnamed file 2096

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Vệ sinh răng miệng đúng cách là điều cần thiết trong việc bảo vệ răng miệng chắc khỏe. Chúng ta cần đánh răng 2 lần mỗi ngày trước và sau khi đi ngủ, sử dụng bàn chải có lông mềm và kem đánh răng có chứa lượng flour phù hợp. Sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ các mảng bám từ các kẽ răng mà bàn chải không thể làm sạch. Chúng ta cần vệ sinh mặt lưỡi sạch sẽ khi đánh răng, vì lưỡi cũng là nơi vi khuẩn phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó, sử dụng nước súc miệng hay nước muối pha loãng để loại bỏ hoàn toàn các loại vi khuẩn trong khoang miệng và ngăn chặn tình trạng sâu răng hiệu quả.

Nhai kẹo cao su

Theo các chuyên gia, nhai kẹo cao su thường xuyên là một trong những cách đơn giản bảo vệ răng miệng trước tình trạng sâu răng. Trong kẹo cao su có chứa Xylitol giúp kích thích nước bọt tiết ra, tăng độ pH mảng bám và hạn chế khả năng phát triển của các loại vi khuẩn.

Kiểm tra răng miệng định kỳ

Để bảo vệ răng miệng không bị sâu, chúng ta cần đến nha khoa để kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ 6 tháng/lần. Tại đây, bác sĩ sẽ tiến hành lấy vôi răng cũng như phát hiện sớm các bệnh lý răng miệng để có biện pháp khắc phục kịp thời. Ngoài ra, người bệnh cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng.

unnamed file 2097

Sâu răng không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây tổn thương nghiêm trọng đến các vùng khác như tủy răng, chân răng, xương ổ răng và chóp răng. Trong trường hợp sâu răng diễn biến phức tạp, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh. Do đó, chúng ta cần áp dụng ngay 4 cách ngăn ngừa sâu răng hiệu quả lên đến 99,9% để bảo vệ răng miệng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến tình trạng sâu răng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline, website để được tư vấn và hỗ trợ.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Chat zalo
Chat Facebook