Kiến thức nha khoa

4 bước súc miệng đúng cách

Nước súc miệng cũng quan trong như đánh răng và dùng chỉ nha khoa, nó giúp bảo vệ sức khỏe và ngăn chặn bệnh lý răng miệng. 

unnamed file 2390

Nước súc miệng giúp loại bỏ mảng bám, giảm nguy cơ sâu răng và các bệnh lý về nướu răng. Trong quá trình chăm sóc răng miệng, nước súc miệng đóng vai trò quan trọng cũng như đánh răng, có thể ngăn ngừa bệnh nướu răng và loại bỏ vi khuẩn. Chúng ta cần sử dụng nước súc miệng 1 lần mỗi ngày vào thời điểm khác với đánh răng, điều này có thể loại bỏ fluor trong kem đánh răng.

Nước súc miệng không nên được sử dụng thay thế cho việc đánh răng và chỉ nha khoa, cũng như không nên sử dụng ngay sau khi đánh răng. Theo các chuyên gia, chúng ta nên sử dụng nước súc miệng sau bữa ăn trưa để loại bỏ hoàn toàn mảnh vụn thức ăn còn sót lại trong khoang miệng. Ngoài ra, có thể sử dụng nước súc miệng trước khi đánh răng vào buổi sáng để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

unnamed file 2391

4 bước súc miệng đúng cách

Các chuyên gia đã hướng dẫn người bệnh 4 bước súc miệng đúng cách để nước súc miệng phát huy đúng tác dụng.

  • Rót nước súc miệng vào cốc.
  • Đổ hết cốc vào miệng.
  • Súc miệng trong thời gian 30 giây.
  • Nhổ nước súc miệng ra.

unnamed file 2392

Ngoài ra, chúng ta không nên súc miệng lại với nước sau khi sử dụng nước súc miệng để tránh rửa trôi các thành phần của nước súc miệng và giảm tác dụng của nó. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng, người bệnh cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, vệ sinh răng miệng đúng cách và kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để bác sĩ thực hiện cạo vôi răng và phát hiện sớm bệnh lý răng miệng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến tác dụng của nước súc miệng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline để được tư vấn và hỗ trợ. Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào website để cập nhật thêm nhiều kiến thức nha khoa hữu ích nhé!

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook