Kiến thức nha khoa

Niềng răng 1 hàm có được không? Các trường hợp nào nên áp dụng niềng răng 1 hàm

Rất nhiều khách hàng hiện nay muốn lựa chọn phương pháp niềng răng 1 hàm để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí. Tuy nhiên cũng còn nhiều rất nhiều người băn khoăn không biết niềng răng 1 hàm có được không và nếu có thì được áp dụng trong những trường hợp nào. Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết sau để làm rõ vấn đề này nhé.

Các chuyên gia Teennie giải đáp niềng răng 1 hàm có được không?

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha hiện nay được nhiều người tin dùng để điều chỉnh tình trạng răng lệch lạc không đều hay gặp các vấn đề về khớp cắn. Thông thường các bác sĩ tại Teennie sẽ khuyến khích niềng răng cả 2 hàm để đạt hiệu quả tối đa. Tuy nhiên không phải bất kỳ trường hợp nào cũng áp dụng niềng răng 2 hàm, có những trường hợp chỉ cần thực hiện niềng răng 1 hàm cũng đã đạt kết quả mong muốn.

unnamed file 1227

Các trường hợp nào nên áp dụng niềng răng 1 hàm

Niềng răng 1 hàm có được không? Câu trả lời là có nếu như bạn rơi vào 1 trong các trường hợp sau đây:

  • Trường hợp răng khấp khểnh nhẹ, các răng mọc không thẳng hàng trên một hàm.

  • Trường hợp răng mọc thưa ở một hàm, hàm còn lại vẫn đều đẹp, vẫn đảm bảo cân đối hàm trên và hàm dưới.

  • Răng hô, móm trên một hàm nhưng ở mức độ nhẹ.

Các trường hợp trên sau quá trình thăm khám, nếu đảm bảo việc điều chỉnh không ảnh hưởng đến khớp cắn và đảm bảo giá trị thẩm mỹ sau khi niềng thì sẽ được bác sĩ chỉ định phương pháp này.

Mục đích của việc niềng răng 1 hàm

Niềng răng 1 hàm đem lại cho bạn hàm răng đều đẹp, hạn chế tình trạng bệnh lý răng miệng chẳng hạn nha chu, hôi miệng, viêm nướu… Sau khi niềng, xương hàm và răng của bạn sẽ chắc khoẻ hơn, khớp cắn sẽ chuẩn hơn và đảm bảo quá trình ăn nhai được tốt hơn. Niềng răng thẩm mỹ còn có thể hạn chế tình trạng đau khớp thái dương, dẫn đến đau đầu do lệch khớp cắn gây ra. Đồng thời cũng hạn chế được tình trạng vi khuẩn hình thành trong khoang miệng do mảng bám khó làm sạch khi răng mọc không đồng đều.

Các phương pháp niềng răng 1 hàm đem lại hiệu quả cao hiện nay

Có rất nhiều phương pháp niềng răng ngày nay được các cơ sở nha khoa sử dụng tuỳ thuộc nhu cầu và tình trạng răng miệng mỗi người. Có thể chia làm 2 loại chính là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài.

unnamed file 1228

Niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài gồm có mắc cài sứ và mắc cài kim loại, đây là phương pháp phổ biến được nhiều người ưa dùng. Phương pháp này sử dụng dây cung và hệ thống mắc cài gắn trên răng, tác động lực giúp điều chỉnh các răng di chuyển về đúng vị trí. Nếu bạn chọn niềng răng mắc cài sứ thì sẽ có chi phí cao hơn nhưng đem lại thẩm mỹ hơn so với dùng mắc cài kim loại.

Niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài hay còn gọi là niềng răng trong suốt sử dụng khay niềng có thể tháo lắp. Khay niềng này được thiết kế vừa vặn với răng của bạn, nó không màu, trong suốt, có thể dễ dàng tháo ra thuận tiện cho việc ăn uống và vệ sinh răng miệng. Niềng răng không mắc cài là phương pháp tân tiến nhất hiện nay, nó giúp bạn hoàn toàn tự tin khi giao tiếp và không gây cảm giác khó chịu như khi đeo mắc cài sứ hay kim loại.

>>>Xem thêm: Điểm danh các phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay

Nha khoa Teennie địa chỉ niềng răng uy tín, chất lượng

Teennie là cơ sở nha khoa uy tín được đánh giá cao tại Việt Nam bởi tay nghề chuyên môn và khả năng phục vụ.

Đến với Teennie bạn không những được điều trị thăm khám bởi đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản, có nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, sử dụng các kỹ thuật và phương pháp mới mà còn được trải nghiệm những dịch vụ chuyên nghiệp tại đây.

unnamed file 1229

Để biết chắc chắn niềng răng 1 hàm có được không, bạn nên đến trực tiếp tại Teennie để được thăm khám và làm các kiểm tra chụp chiếu. Bác sĩ sẽ dựa vào kết quả để đánh giá mức độ phù hợp và lựa chọn phương pháp tốt nhất để áp dụng cho bạn.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Địa chỉ: Số 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong

Hotline: 0836 068 680

Chat zalo
Chat Facebook