Kiến thức nha khoa

Điểm danh các phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay

Với sự phát triển của công nghệ nha khoa hiện nay, việc đem lại vẻ đẹp cho hàm răng chẳng may gặp các khuyết điểm như hô, móm, răng khấp khểnh, lệch khớp cắn… không còn là việc quá khó. Với các phương pháp niềng răng đa dạng ngày nay, bạn sẽ dễ dàng sở hữu hàm răng đều đẹp tự nhiên một cách an toàn, đem đến cho bạn sự tự tin hơn trong công việc cũng như cuộc sống.

Điểm danh các phương pháp niềng răng hiện nay

Niềng răng được chia làm 2 nhóm chính là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Từ 2 nhóm này lại có nhiều phương pháp khác nhau. Sau đây Teennie sẽ điểm danh các phương pháp niềng răng phổ biến được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

unnamed file 1242

Niềng răng mắc cài kim loại

Đây là phương pháp cơ bản nhất mà khi nhắc đến niềng răng, mọi người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh mắc cài kim loại. Phương pháp này sử dụng mắc cài và dây cung được làm từ hợp kim cao cấp không gỉ.

Niềng răng mắc cài kim loại bao gồm 2 dạng:

  • Niềng răng mắc cài truyền thống sử dụng dây chun chuyên dụng để gắn dây cung vào mắc cài.

  • Niềng răng mắc cài tự buộc sử dụng các chốt tự khoá để giữ dây cung trên mắc cài. Đối với phương pháp này không sử dụng dây chun nên hạn chế được các bất tiện như đứt hoặc lỏng chun trong quá trình niềng.

So với các phương pháp khác thì niềng răng kim loại sẽ tiết kiệm thời gian hơn, mắc cài và dây cung kim loại giúp các răng dịch chuyển đúng vị trí, khớp cắn không bị xáo trộn. Tuy nhiên phương pháp này không được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ, cũng chính vì vậy mà nó có giá thành thấp hơn trong các loại.

>> Tại sao niềng răng kim loại vẫn được ưa chuộng hiện nay

Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ cũng tương tự như niềng răng kim loại, nhưng các mắc cài sẽ được thiết kế bằng sứ cao cấp, có màu trùng với màu răng nên phương pháp này có tính thẩm mỹ cao hơn giúp khách hàng tự tin hơn trong giao tiếp. Do chất liệu bằng sứ nên không lo kích ứng, dây cung và mắc cài sứ giúp tác dụng lực ổn định lên răng, an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên mắc cài sứ sẽ có giá thành cao hơn mắc cài kim loại một chút và trong quá trình sử dụng có thể bị vỡ mắc cài nếu tác động lực mạnh.

unnamed file 1243

Niềng răng mắc cài mặt trong

Với phương pháp này các mắc cài sẽ được gắn cố định vào mặt trong của răng, đây là bước tiến tích cực trong công cuộc chỉnh nha bởi phương pháp này mang lại giá trị thẩm mỹ đồng thời đảm bảo hiệu quả cho người niềng. Tuy nhiên, do hệ thống mắc cài ở phía trong răng nên bệnh nhân sẽ cảm thấy hơi khó khăn, vướng víu trong việc ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng.

Niềng răng trong suốt (niềng răng Invisalign)

Đây là phương pháp niềng hiện đại nhất hiện nay, bệnh nhân sẽ sử dụng một khay trong suốt có thể tháo lắp trong quá trình niềng. Mỗi bệnh nhân sẽ được thiết kế bộ khay riêng biệt và sẽ được thay đều đặn trung bình 2 tuần 1 khay nhằm giúp răng dịch chuyển từng chút đến vị trí mong muốn.

Khay Invisalign làm bằng chất liệu trong suốt ôm khít vừa vặn nên người khác khó có thể nhận ra bạn đang niềng răng, ngoài ra bạn sẽ không gặp tình trạng bung mắc cài hay dây cung, việc tháo lắp dễ dàng giúp việc vệ sinh răng miệng đơn giản nhanh chóng. Tuy nhiên phương pháp này có chi phí khá cao và nếu tháo khay quá thời gian cho phép sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị.

Nên lựa chọn các phương pháp niềng răng thế nào cho phù hợp

Để lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp, bạn cần cân nhắc rất nhiều yếu tố chẳng hạn như: mức độ khiếm khuyết của răng, tình trạng lệch lạc khớp cắn, yêu cầu thẩm mỹ, thời gian thực hiện cũng như khả năng chi trả… Tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là hiệu quả cuối cùng bạn nhận được.

Chính vì vậy bạn cần lựa chọn trung tâm nha khoa uy tín, nhận được đánh giá cao của nhiều khách hàng để thực hiện. Nhằm hạn chế được những rủi ro không mong muốn và có được kết quả như ý một cách an toàn, chất lượng và hiệu quả.

unnamed file 1244

Nha khoa Teennie là địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực chỉnh nha được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn. Tại đây chúng tôi có các phương pháp niềng răng phù hợp với mọi yêu cầu của khách hàng, với đội ngũ các bác sĩ chuyên môn cao phục vụ tận tình và hệ thống máy móc thiết bị tiêu chuẩn sẽ mang đến cho bệnh nhân sự an tâm và hài lòng với kết quả nhận được.

Hãy liên hệ ngay với Teennie chúng tôi nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến niềng răng chỉnh nha ngay hôm nay nhé.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook