Kiến thức nha khoa

Trám răng hàm bị sâu cần lưu ý những gì?

Răng hàm bị sâu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Vậy trám răng hàm bị sâu cần lưu ý gì? 

unnamed file 2231

Răng hàm bị sâu do đâu?

Răng hàm nằm ở vị trí trong cùng của hàm răng để đảm bảo khả năng ăn nhai chính cho toàn bộ răng. Tuy nhiên, trong quá trình vệ sinh răng miệng và ăn uống không lành mạnh, các mảng bám có thể hình thành trên bề mặt răng, gây ra tình trạng sâu răng trên răng hàm.

Vì sao cần trám răng hàm bị sâu?

Răng hàm bị sâu sẽ gây ra tình trạng đau nhức khó chịu, giảm khả năng ăn nhai, tổn thương tủy răng và có nguy cơ mất răng khá cao. Vì vậy, cần thực hiện kỹ thuật hàn trám để lấp đầy mô răng bị khuyết, ức chế sự phát triển của sâu răng và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn đến ngà răng và tủy răng.

Hàn trám có thể được áp dụng cho các trường hợp sâu răng nhẹ và sâu răng trung bình. Tuy nhiên, không phải tất cả các trường hợp sâu răng đều có thể sử dụng phương pháp hàn trám. Việc này sẽ tùy thuộc vào tình trạng tổn thương của răng, chân răng yếu và khả năng kích ứng với chất trám ở mỗi người.

unnamed file 2232

Trám răng hàm bị sâu có đau không?

Hàn trám răng hàm bị sâu không gây cảm giác đau nhức, ê buốt hay chảy máu. Tuy nhiên, người bệnh cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng và thời gian hồi phục nhanh chóng.

Bên cạnh đó, trước khi thực hiện trám răng hàm bị sâu, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ để giúp người bệnh cảm thấy thoải mái và yên tâm trong quá trình điều trị. Nếu trong quá trình hàn trám, người bệnh có cảm giác đau nhức khó chịu, cần thông báo cho bác sĩ điều trị để kiểm tra kỹ thuật hàn trám và thiết bị sử dụng.

unnamed file 2233

Chăm sóc răng sau quá trình hàn trám

Sau khi thực hiện trám răng hàm bị sâu, người bệnh cần xây dựng chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách để kéo dài tuổi thọ cho răng hàm sau khi trám.

Người bệnh cần vệ sinh răng miệng đúng cách, đánh răng 2-3 lần mỗi ngày bằng bàn chải có lông mềm, lực chải nhẹ nhàng và kem đánh răng có chứa flour phù hợp. Sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch các kẽ răng và ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe răng miệng.

Hạn chế ăn những loại thực phẩm cứng và dai để không làm tổn thương đến răng miệng. Bổ sung thực phẩm tươi xanh, mềm và dễ nhai để giúp bảo vệ răng miệng khỏe mạnh. Tránh những thói quen không lành mạnh như mút tay, cắn nắp chai và nghiến răng khi ngủ để không làm tổn thương đến bề mặt răng và men răng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến quá trình trám răng hàm bị sâu hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook