Kiến thức nha khoa

Cùng Nha Khoa Teennie tìm hiểu niềng răng có tác dụng gì?

Niềng răng ngày nay không còn là khái niệm xa lạ với nhiều người. Vậy niềng răng có tác dụng gì? Với những ai không may gặp những khuyết điểm như răng hô, răng không đều thì niềng răng sẽ là cứu cánh để bạn sở hữu cho mình nụ cười đẹp hơn và tự tin hơn trong cuộc sống. 

Thế nào là phương pháp niềng răng?

Niềng răng là một thuật ngữ dùng trong nha khoa bằng cách sử dụng những khí cụ chuyên dụng để điều chỉnh răng giúp bạn có được hàm răng cân đối và đều đặn. Quá trình niềng răng thông thường có thể mất thời gian từ 1-3 năm hoặc lâu hơn tùy theo cơ địa từng người, tùy cách thức chỉnh nha mà bác sĩ lựa chọn cho bạn.

unnamed file 1214

Phương pháp niềng răng mang lại tác dụng gì?

Niềng răng không chỉ đem lại cho bạn hàm răng đều đặn mà còn rất nhiều tác dụng khác về sức khỏe răng miệng cũng như đem đến cho bạn sự đổi mới trong cuộc sống.

Gia tăng tính thẩm mỹ

Đây là lý giải cho việc tại sao những người có hàm răng đã tương đối đều đẹp lại muốn tiếp tục chỉnh nha, vì họ mong muốn mình sở hữu được nụ cười tỏa sáng và tự tin hơn với hàm răng đều đặn và thẳng tắp.

Bên cạnh đó việc niềng răng sẽ căn chỉnh khung xương hàm trở nên cân đối, người sử dụng sẽ có được hàm răng đều đặn, khắc phục tình trạng móm, hô, răng mọc lệch lạc..Khi hoàn thành quá trình niềng răng, khớp cắn của bạn sẽ cân đối, gương mặt trở nên hài hòa, cùng với hàm răng đều đặn thì chắc chắn nụ cười của bạn sẽ tự tin hơn bội phần.

Cải thiện chức năng nhai

Khi khớp cắn được điều chỉnh, hàm răng của bạn trở nên chắc khỏe. Khớp hàm hoạt động nhịp nhàng hơn, chức năng nhai được cải thiện, thức ăn được nghiền xé nhỏ hơn làm cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, từ đó giúp hạn chế được các bệnh về tiêu hóa và dạ dày, nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn.

unnamed file 1215

Cải thiện chức năng phát âm

Có thể bạn sẽ cảm thấy bất ngờ khi niềng răng còn cải thiện được khả năng phát âm. Việc răng được di chuyển về đúng vị trí, khớp hàm được điều chỉnh thì chắc chắn việc phát âm sẽ chuẩn hơn rất nhiều.

Hạn chế các bệnh răng miệng

Khi răng của bạn đều đặn, bạn sẽ không phải gặp khó khăn để loại bỏ thức ăn dư thừa hay mảng bám trên răng nữa, việc chải răng sẽ được thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Từ đó sẽ hạn chế được các bệnh răng miệng như sâu răng, nha chu, viêm nướu, hôi miệng….Bên cạnh đó, trong suốt quá trình niềng răng sẽ giúp bạn tập được thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách.

Hiện nay niềng răng có phương pháp nào phổ biến

Khi nhắc đến niềng răng thì chúng ta sẽ nghĩ đến việc niềng răng mắc cài kim loại, tuy nhiên ngày càng có nhiều nghiên cứu và cho ra đời nhiều phương pháp cải tiến hơn và có thể tháo lắp dễ dàng. Tuy nhiên ở mỗi phương pháp sẽ có những ưu thế nhất định đối với người dùng.

Niềng răng mắc cài

Đây là phương pháp niềng răng truyền thống, nền tảng cho các phương pháp hiện đại sau này. Răng của bạn sẽ được nha sĩ sử dụng các mắc cài để cố định. Liên kết giữa các mắc cài là một dây cung, dây cung có nhiệm vụ kéo các răng lệch lạc về đúng vị trí mong muốn. Các mắc cài có thể được làm từ kim loại hoặc bằng sứ.

unnamed file 1216

>>> Xem thêm: Giải đáp: niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt hay không?

Niềng răng không mắc cài

Đây là phương pháp sử dụng công nghệ Invisalign hay còn gọi là phương pháp niềng răng trong suốt. Nó sử dụng các “khay” trong suốt có thể tháo lắp được để điều chỉnh răng mà không cần sử dụng mắc cài hay dây kim loại.

Niềng răng không mắc cài là phương pháp tiên tiến có chất lượng cao nhất hiện nay. Và bạn sẽ cảm thấy tự tin và thoải mái trong suốt quá trình niềng răng song song với việc răng của bạn vẫn đều hơn từng ngày.

Với những thông tin chia sẻ ở trên, Teennie đã trả lời cho bạn đọc câu hỏi niềng răng có tác dụng gì cũng như những phương pháp niềng răng được sử dụng phổ biến hiện nay.

Nếu bạn đang có kế hoạch niềng răng để cho nụ cười của mình thêm phần rạng rỡ thì nha khoa Teennie là một điểm đến uy tín. Tại đây sẽ có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị tiên tiến và cơ sở hiện đại chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng và kết quả hơn mong đợi.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Địa chỉ: Số 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong

Hotline: 0836 068 680

Chat zalo
Chat Facebook