Kiến thức nha khoa

Tìm hiểu lợi ích của phương pháp niềng răng là gì?

Niềng răng vốn là phương pháp chỉnh nha được sử dụng phổ biến hiện nay. Đặc biệt nếu gặp phải tình trạng răng mọc lệch, hô hay móm,… thì niềng răng sẽ là giải pháp điều trị lý tưởng dành cho bạn. Vậy lợi ích cụ thể của phương pháp niềng răng là gì? Hãy cùng Nha Khoa Teennie tìm hiểu những thông tin sau đây.

Tìm hiểu tổng quan niềng răng là gì?

Niềng răng là gì? Đây là phương pháp chỉnh nha chính là một thuật ngữ thường được sử dụng rộng rãi trong nha khoa. Niềng răng thẩm mỹ sẽ giúp dịch chuyển răng bằng cách dùng những khí cụ nha khoa có tính chất chuyên dụng. Phương pháp này sẽ mang lại cho bạn một hàm răng cân đối và đều đặn.

unnamed file 1188

Có thể bạn chưa biết, quá trình niềng răng của một người sẽ có thể kéo dài trong 1-3 năm. Tuy nhiên thời gian niềng có khả năng lâu hơn dự kiến tùy theo cơ địa, mức độ lệch lạc của răng và kế hoạch chỉnh nha mà bạn và bác sĩ đã lựa chọn.

Theo các chuyên gia về nha khoa, quả thật nhiều người thường cảm thấy bị đau nhức, ê buốt khi niềng răng. Nhưng chính xác mà nói, cảm giác này chỉ xuất hiện tạm thời khi mà bệnh nhân chưa thích nghi được với khí cụ niềng răng.

Tuy vậy, việc niềng răng đau hay không còn tùy vào từng giai đoạn và trình độ của bác sĩ nha khoa thực hiện. Nhưng không thể phủ nhận một sự thật rằng niềng răng có đau hay không còn tùy thuộc vào giai đoạn và trình độ của bác sĩ nha khoa.

Lợi ích khi niềng răng là gì?

Cùng Nha khoa Teennie tìm hiểu lợi ích khi niềng răng là gì qua những thông tin dưới đây.

unnamed file 1189

Niềng răng mang lại tính thẩm mỹ cao

Nhắc đến lợi ích khi niềng răng là gì thì không thể bỏ qua tính thẩm mỹ cao mà phương pháp này mang lại. Đây cũng chính là lý do khiến cho nhiều người quyết định đầu tư thời gian, chi phí để có thể sở hữu được một nụ cười thu hút, hoàn mỹ.

Cải thiện sức khỏe răng miệng

Tình trạng răng bị mọc lệch lạc và không ngay ngắn trong cung hàm nên đã khiến cho quá trình ăn nhai của nhiều người gặp không ít khó khăn và gây mất thẩm mỹ.

Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe răng miệng nói riêng và sức khỏe toàn cơ thể nói chung. Chính vì thế niềng răng sẽ giúp bạn cản thiện sức khỏe răng miệng tốt hơn ban đầu rất nhiều.

Niềng răng giúp bạn không cần phải trồng răng giả

Phương pháp niềng răng sẽ là một cách thức đơn giản để phục hồi lại những chiếc răng bị mất. Cụ thể sẽ thực hiện bằng cách đóng lại khoảng vùng bị mất răng không cần trồng cấy răng giả (đặc biệt phù hợp cho những chỉ bị mất một hoặc vài chiếc răng).

Và thực tế cũng cho thấy rằng răng thật vẫn sẽ đảm bảo chức năng ăn nhai tốt nhất và tiện lợi hơn những chiếc răng giả rất nhiều.

Niềng răng giúp phòng ngừa sớm những vấn đề do răng miệng cho trẻ em

Đối với trẻ em, việc được chẩn đoán và thực hiện niềng răng sớm sẽ phần nào giúp cho xương được phát triển thuận lợi hơn. Lựa chọn niềng răng từ sớm sẽ giúp quá trình niềng trở nên nhẹ nhàng hơn hạn chế được các cuộc phẫu thuật chỉnh hình về sau.

Niềng răng sẽ giúp khắc phục được các nhược điểm về phát âm

Giọng nói của mỗi người sẽ bị chi phối khá nhiều bởi các yếu tố như răng, môi, lưỡi. Thế nên trong nhiều trường hợp răng mọc không đều có thể dẫn đến việc phát âm không rõ. Niềng răng sẽ giúp điều chỉnh lại răng của bạn trở nên đều đặn hơn. Từ đó khả năng phát âm của bạn sẽ được cải thiện, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp.

Đến Nha khoa Teennie để được tư vấn về lợi ích niềng răng là gì chính xác nhất

Nha Khoa Teennie chính là điểm đến lý tưởng dành cho những ai mong muốn sở hữu nụ cười tự tin hơn, hoàn mỹ hơn. Tại đây, chúng tôi có kỹ thuật chỉnh nha vượt bậc, đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao cùng cơ sở vật chất hiện đại nhất.

unnamed file 1190

Nếu bạn cần tìm hiểu lợi ích niềng răng là gì, niềng răng chi phí bao nhiêu, có thể niềng răng trả góp hay không,… thì đừng ngần ngại hãy liên hệ hoặc đến trực tiếp Nha Khoa Teennie để được tư vấn và thăm khám miễn phí.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Địa chỉ: Số 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong

Hotline: 0836 068 680

Chat zalo
Chat Facebook