Kiến thức nha khoa

Tác dụng của dưa chuột cho sức khỏe răng miệng

Ăn dưa chuột giúp giảm cân, ngăn ngừa ung thư, cải thiện hệ tiêu hóa, đẹp da và tăng cường sức khỏe răng miệng hiệu quả.

unnamed file 2369

Tác dụng của dưa chuột

Tăng cường sức khỏe răng miệng

Dưa chuột có chứa molypden và fluoride có tác dụng trong việc điều trị bệnh sâu răng hiệu quả. Ngoài ra, hàm lượng canxi trong dưa chuột có tác dụng giúp cho răng miệng chắc khỏe hơn.

Giảm các bệnh về thần kinh

Dưa chuột có chứa Fisetin có tác dụng bảo vệ sức khỏe não. Do đó, ăn dưa chuột sẽ giúp não luôn khỏe mạnh và tăng cường sự tập trung.

Giảm cân

Hàm lượng nước trong dưa chuột rất cao nên có thể giúp cơ thể giữ đủ nước cần thiết. Dưa chuột không có chất béo, ít calo nên có tác dụng duy trì cố cân nặng phù hợp.

Giảm nguy cơ ung thư

Dưa chuốt có chứa fisetin, flavonoid và một số chất chống oxy hóa, chống viêm nên có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

unnamed file 2370

Cải thiện hệ tiêu hóa

Thành phần trong dưa chuột có nhiều chất xơ và nướu, giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Ngoài ra, vitamin có trong dưa chuột cũng có tác dụng cải thiện tình trạng nhu động ruột, tiêu hóa thức ăn một cách dễ dàng hơn.

Tăng cường hydra hóa

Dưa chuột có chứa khoảng 95% là nước, người bệnh ăn loại thực phẩm này mỗi ngày sẽ giúp cỉa thiện tổng mức hydrat hóa trong cơ thể. Từ đó có thể nâng cao sức khỏe tổng thể trong những ngày nắng nóng và oi bức.

Cải thiện làn da

Dưa chuột có chứa nhiều nước, nên có tác dụng giữ ẩm cho làn da. Ngoài ra, dưa chuột còn chứa vitamin B, vitamin C, kẽm, axit caffeic sẽ giúp cải thiện tình trạng lão hóa, kích ứng và viêm da.

Ngăn chặn tình trạng rụng tóc

Vitamin B có trong dưa chuột có tác dụng tuyệt vời cho da đầu và tóc. Ngoài ra, dưa chuột còn chứa biotin, riboflavin, niacin, vitamin B5, vitamin C giúp ngăn chặn tình trạng rụng tóc và bạc tóc hiệu quả.

unnamed file 2371

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Trong dưa chuột có chứa kali, magie và vitamin K, đây là ba chất dinh dưỡng rất quan trọng trong việc điều hòa hệ thống tim mạch của con người. Vitamin K có tác dụng chống đông máu, điều chỉnh nồng độ canxi trong máu. Trong khi đó, magie và kali có tác dụng ổn định huyết áp. giảm lượng cholesterol xấu trong máu.

Kiểm soát lượng đường huyết

Dưa chuột chứa rất nhiều hợp chất như phenolic, flavonoids và triterpen có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt.

Loại bỏ độc tố trong cơ thể

Theo các chuyên gia, ăn dưa chuột mỗi ngày có thể giải độc một cách tự nhiên, nó có tác dụng loại bỏ các tạp chất và độc tố từ gan, thận hiệu quả.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến tác dụng của dưa chuột hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook