Kiến thức nha khoa

Quá trình niềng răng trong suốt cần thực hiện trong bao lâu?

Các trường hợp răng cần niềng sớm để cải thiện tình trạng không đẹp, không đều phải kể đến như: răng mọc thưa, mọc lệch, răng bị hô, răng bị móm,… Những trường hợp này khiến cấu trúc khớp cắn không khớp nhau ảnh hưởng đến việc nhai thức ăn và hệ tiêu hóa của bệnh nhân. Hơn nữa, việc vệ sinh răng miệng cũng trở nên khó khăn hơn và không lấy sạch hết mảng bám, thức ăn thừa khi đánh răng dễ dẫn đến các bệnh lý răng miệng khác. Nếu e ngại việc niềng răng sẽ gây đau và mất tính thẩm mỹ thì quá trình niềng răng trong suốt sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Niềng răng trong suốt chỉ cần sử dụng bộ khay niềng bằng nhựa được thiết kế theo từng giai đoạn để nắn chỉnh răng về đúng vị trí, cho bạn một hàm răng đều đẹp, cân đối mà không gây mất thẩm mỹ trong quá trình niềng.

Quá trình niềng răng trong suốt cần thời gian điều trị bao lâu?

unnamed file 1402

Niềng răng trong suốt tuy có nhiều tiện lợi về mặt tháo lắp và thẩm mỹ nhưng tất nhiên vẫn không thoải mái như khi không bị đeo niềng. Chính vì thế, quá trình niềng răng trong suốt cần phải thực hiện trong thời gian bao lâu vẫn là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm khi lựa chọn phương pháp chỉnh nha này.

Mỗi phương pháp chỉnh nha sẽ có hướng điều trị riêng nên bạn cần biết được nguyên lý để có thể dự đoán được khoảng thời gian điều trị. Khí cụ để thực hiện việc niềng răng này là các khay nhựa được sản xuất theo đúng cấu trúc răng hàm của bệnh nhân sau khi thăm khám và chụp hình. Các khay niềng sẽ được thiết kế theo từng giai đoạn giúp dịch chuyển răng và sắp xếp các răng về đúng vị trí trên cung hàm.

Cấu trúc hàm răng của người trưởng thành đã cứng nên việc nắn chỉnh răng không thể vội vàng được mà phải cần thời gian để răng di chuyển từ từ. Nếu cố tình đẩy nhanh bằng cách dùng lực quá mạnh sẽ khiến cả hàm răng đau nhức và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe răng miệng sau này. Do đó, quá trình niềng răng trong suốt cũng cần mất từ 1-2 năm tương tự như niềng răng mắc cài.

Các yếu tố thường ảnh hưởng đến thời gian niềng răng đó là mức độ sai lệch của răng và sai khớp cắn. Nếu răng ít lệch lạc thời gian điều trị sẽ nhanh hơn, còn với những ca phức tạp việc dịch chuyển và sắp xếp các răng sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Độ tuổi niềng răng cũng quyết định phần lớn đến quá trình niềng răng trong suốt. Đối với trẻ em do xương hàm và răng vẫn còn trong giai đoạn phát triển nên dễ dàng dịch chuyển răng về đúng vị trí mong muốn hơn so với người lớn.

Thời gian niềng răng trong suốt nhanh nhất cần sử dụng khoảng 20-35 khay niềng răng và mất khoảng từ 9-18 tháng. Với các ca phức tạp hơn, tùy từng trường hợp và độ tuổi mà thời gian điều trị sẽ mất khoảng từ 18-32 tháng sử dụng khoảng 35-45 khay niềng.

Địa chỉ nha khoa nào giúp bạn rút ngắn quá trình niềng răng trong suốt mà vẫn hiệu quả?

unnamed file 1403

Niềng răng trong suốt cần đến bác sĩ chuyên môn có trình độ tay nghề cao nên việc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín là vô cùng quan trọng. Hệ thống Nha khoa Teennie là một trong những nơi có chất lượng niềng răng hàng đầu. Khách hàng đến đây sẽ được thăm khám và chụp X-quang cẩn thận để xác định cụ thể mức độ sai lệch của răng, từ đó vạch ra phương pháp điều trị phù hợp để giúp mang lại hiệu quả tốt nhất cũng như rút ngắn thời gian điều trị.

unnamed file 1404

Xem thêm: Máng niềng răng trong suốt có những ưu điểm và nhược điểm nào?

Các bác sĩ tại Teennie Clinic đều có chuyên môn giỏi và am hiểu công nghệ niềng răng trong suốt hiện đại giúp rút ngắn quá trình niềng răng trong suốt mà vẫn đảm bảo an toàn, nhanh chóng và tính thẩm mỹ cao. Các khí cụ khay niềng được sử dụng trong quá trình điều trị đều được khử khuẩn vô trùng và kiểm định chặt chẽ về chất lượng, ngoài ra luôn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho tất cả các đối tượng nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng khi lựa chọn niềng răng trong suốt tại hệ thống phòng khám Teennie Clinic.

Chat zalo
Chat Facebook