Kiến thức nha khoa

Nong hàm có đau không? Những phương pháp giảm đau sau khi nong hàm

Ngoài những thắc mắc về vấn đề nong hàm như kỹ thuật, phương pháp, dụng cụ,… về nong hàm thì khách hàng cũng vô cùng quan tâm việc nong hàm có đau không? Đây được xem như nỗi bận tâm chung của khách hàng tại nha khoa học đường Teennie. Để hiểu rõ hơn về kỹ thuật nong hàm, bạn hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Kỹ thuật nong hàm là gì?

Muốn biết nong hàm có đau không thì đầu tiên bạn cần hiểu rõ về kỹ thuật nong hàm. Nong hàm là quá trình sử dụng những khí cụ tạo ra khoảng cách giữa các răng nhằm tạo ra khoảng trống để thuận tiện hơn trong quá trình chỉnh nha. Phương pháp nong hàm sẽ mang lại hiệu quả nhất đối với những bệnh nhân từ 6 – 7 tuổi. Tuy nhiên, nong hàm thực hiện được cho tất cả những bệnh nhân. Nhưng độ tuổi càng nhỏ thì sẽ đạt được hiệu quả cao hơn so với độ tuổi trường thành. Độ tuổi dưới 18 sẽ dễ dàng thực hiện nhất, vì lúc này xương chưa phát triển hết nên dễ dàng nong hơn.

unnamed file 294

Những cảm giác khi mới nong hàm

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều khí cụ nong hàm khác nhau nhằm sử dụng cho những trường hợp khác nhau. Tuy nhiên chúng đều hoạt động theo một nguyên lí là mở rộng hàm ra, tạo kẽ hở giữa các răng để dễ dàng kéo chỉnh răng trong quá trình niềng răng. Những khí cụ sẽ nới rộng để tách sụn ở phần vòm miệng. Trong thời gian đầu khi đeo khí cụ nong hàm bạn sẽ có cảm giác khá khó chịu, cồng kềnh và vướng víu. Đôi lúc sẽ buốt và khó chịu ở răng, mắt và mũi. Ngoài ra, nong hàm sẽ kích thích tiết nước bọt nhiều hơn nên việc vệ sinh miệng cần kỹ càng và thường xuyên hơn.

Nong hàm có đau không?

Khi nong hàm sẽ có cảm giác khá khó chịu và vướng víu do các mô xương và sụn trở nên cứng hơn. Hiện nay, kỹ thuật nong hàm đã tiên tiến hơn, các khí cụ nong hàm chỉ tạo một lực vừa phải để nới rộng cung hàm. Do đó, các cung hàm sẽ được mở rộng ở mức đau độ vừa phải, có thể chịu được. Thực tế, việc nong hàm sẽ ít đau và dễ chịu hơn so với cảm giác siết răng khi niềng.

Theo như các bệnh nhân chia sẻ với chúng tôi thì cảm giác khó chịu nhất khi nong hàm là lúc vặn vít, chúng có cảm giác như có một vật thể đâm trong miệng. Ngoài ra, sẽ dẫn đến các tình trạng như lở miệng, trầy xước gây đến bất tiện trong việc ăn uống. Trong quá trình nong hàm, bạn cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ và thường xuyên. Điều này sẽ tránh được tối đa tình trạng nhiệt miệng và ít gây ra cảm giác khó chịu.

unnamed file 295

Xem thêm: Nong hàm có thay đổi khuôn mặt hay không? Những phương pháp nong hàm nào được sử dụng

Những phương pháp để giảm đau khi nong hàm

  • Chườm đá để tránh được những  tình trạng viêm sau khi nong hàm, nên uống những đồ uống lạnh

  • Nếu đau quá mức chịu đựng, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau có thể xoa dịu bớt sự đau đớn khi nong hàm. Lưu ý, sử dụng thuốc theo sự chỉnh định của bác sĩ và trước 30 phút mỗi khi vặn vít.

  • Để bảo vệ thành niêm mạc vòm bạn, bạn có thể sử dụng sáp nha khoa là cách nhanh nhất. Mua sáp nha khoa tại các siêu thị, hiệu thuốc. Để tránh những tình trạng trầy xước và lở miệng và gắn chúng vào những vùng có nguy cơ cọ sát khí cụ nhé.

  • Súc miệng bằng nước muối mỗi ngày để tiêu diệt vi khuẩn gây hại cho răng miệng.

  • Sử dụng gel bôi giảm đau vào những vết lở, loét để phục hồi nhanh hơn.

Việc đeo những gọng kim loại vào miệng chắc chắn sẽ không hề dễ chịu. Tuy nhiên, hầu hết bệnh nhân sẽ quen dần với chúng từ 1 – 2 tuần sau đó và sẽ không còn cảm giác khó chịu nữa.

unnamed file 296

Hy vọng những chia sẻ trên về vấn đề nong hàm có đau không sẽ giúp ích bạn các bạn đang hoặc chuẩn bị nong hàm. Hãy chuẩn bị cho mình một tâm lý thật vững cho cả hành trình nong hàm và cũng như cả quá trình niềng răng của bạn.Hiện tại, Nha khoa học đường Teennie đang có những ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mới về niềng răng thẩm mỹ, bạn hãy nhanh chân đến ngay để không bỏ lỡ ưu đãi nhé! 

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Địa chỉ: Số 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong

Hotline: 0836 068 680

Chat zalo
Chat Facebook