Kiến thức nha khoa

Niềng răng hô nướu có thật sự hiệu quả?

Niềng răng hô nướu là tình trạng chung của nhiều khách hàng nhà Teennie. Đây là tình trạng xương ở dưới phần nướu bị nhô ra. Đối với những khách hàng gặp phải tình trạng này thường không biết nên chỉnh nha hay phẫu thuật.  Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích rõ hơn về tình trạng này giúp bạn. 

Hô nướu là gì?

Hô nướu là tình trạng phần xương ở dưới nướu có tình trạng bị nhô ra, kéo theo nướu bị đưa ra theo.

Nó đẩy phần môi trên và nướu nhô ra cùng. Sẽ có những mức độ từ nhẹ đến nặng, mức độ nặng nhất là phần xương bị bao trùm bởi nướu sẽ dày hơn bình thường hoặc răng bị chìa ra.

Có nhiều tình trạng bị hở nướu dẫn đến hở lợi vì lợi quá dày. Vì thể, nếu răng bạn bị hô nướu thì cần phải điều chỉnh ngay.

unnamed file 1495

Niềng răng hô nướu có thật sự hiệu quả?

Niềng răng là phương pháp sử dụng những khí cụ nha khoa như dây cung, mắc cài,… để nắn chỉnh và sắp xếp răng về đúng vị trí. Vì thế, niềng răng chỉ có tác dụng tốt nhất đối với những trường hợp có liên quan đến răng.

Niềng răng chỉ khắc phục được đối với một số trường hợp như: cười hở lợi, khớp cắn sâu, răng hô cho xương hàm, hở lợi cơ môi,…

Hô nướu xuất phát từ  khung xương hàm nên ở trường hợp này, chúng tôi khuyên bạn không nên niềng răng. Vì phương pháp niềng răng chỉ phù hợp đối với những trường hợp bị răng hô. Trong tình trạng hô nướu nếu bạn vẫn kiên quyết niềng răng thì sẽ không thể giải quyết được vấn đề này.

Chúng tôi khuyên bạn nên can thiệp vào phẫu thuật để chỉnh lại hàm. Đây là lời khuyên chân thành từ nhà Teennie gửi đến khách hàng đang quan tâm đến vấn đề “niềng răng hô nướu” . Tuy nhiên thì bạn cần đến nha khoa để xác định đúng được tình trạng bạn đang gặp phải và bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị tốt nhất dành cho bạn.  Hãy liên hệ Teenie và đặt lịch ngay, chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón bạn.

Trường hợp niềng răng hô nướu

Theo đội ngũ bác sĩ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành tại Teennie, răng bị hô nướu ở bệnh nhân cần phải khắc phục ngay. Tuy nhiên, phải xác định rõ ràng rừng tình trạng để có phương án xử lý một cách hiệu quả nhất. Sau đây là những trường hợp nên niềng răng hô:

unnamed file 1496

Xem thêm: Thời gian răng hô nhẹ niềng mất bao lâu?

Do lợi phát triển phì đại

Đây được xem như là trường hợp bẩm sinh hoặc bị ảnh hưởng bởi những yếu tố như thuốc. Đối với những bệnh nhân bị phải trường hợp này đến bác sĩ để thăm khám, sau đó bác sĩ sẽ tiến hành xác định tỷ lệ răng bị hô và tiến hành phẫu thuật cắt lợi, điều chỉnh lại chân răng và lợi sao cho cân đối. Sau quá trình này, bạn mới tiến hành niềng răng thì sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

Hô do răng

Đây là tình trạng răng hàm trên của bạn có xu hướng mọc lệch và đưa ra ngoài. Đối với những bệnh nhân mắc phải tình trạng này, thì niềng răng sẽ khắc phục được hoàn toàn tình trạng hô. Mang lại cho bạn một hàm răng mới mẻ và giúp bạn trở nên tự tin hơn khi giao tiếp.

Trường lực cơ vòng môi

Nếu trường lực cơ vòng môi lớn, sẽ khiến cho môi bạn bị kéo mạnh khi cười, gây ra những tình trạng như hô lợi. Lúc này, sau khi xác định được tình trạng cụ thể, bác sĩ sẽ tiến hành một làm một cuộc phẫu thuật nhỏ hoặc tiêm hoạt chất để giảm lực kéo của môi. Sau đó là quá trình niềng răng để giúp bạn có một nụ cười đẹp và rạng rỡ.

Xương ở hàm trên phát triển

Đây là những trường hợp hô nướu phức tạp do xương hàm ở trên có xu hướng chìa ra ngoài, do đó phần xương hàm cũng hô theo. Đối với bệnh nhân bị trường hợp này cần tiến hành chỉnh nha trước, sau khi kết thúc quá trình chỉnh nha phải tiến hành phẫu thuật hàm thì mới đạt hiệu quả cao nhất. 

unnamed file 1497

Bài viết này, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc của khá nhiều khách hàng rằng “niềng răng hô nướu có thật sự hiệu quả hay không?”. Nếu bạn đang có nhu cầu niềng răng thẩm mỹ hãy liên hệ ngay với Teennie. Đến ngay Nha Khoa Học Đường – Teennie để được tư vấn miễn phí và nhanh tay nhận ngay những ưu đãi hấp dẫn nhé

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook