Kiến thức nha khoa

Niềng răng giúp mặt thon gọn hay không? Những sự thay đổi của khuôn mặt sau khi niềng răng

Sự thay đổi khuôn mặt, đặc biệt là niềng răng giúp mặt thon gọn hơn trước khi niềng đã được nhiều người chia sẻ lại quá trình trong nhiều hội nhóm. Bạn có tin đây là sự thật? Khuôn mặt bạn sẽ thay đổi ra sao? Câu trả lời sẽ được bật mí trong bài viết này.

Hàm răng có ảnh hưởng thế nào đến khuôn mặt?

Chúng ta đều biết “cái răng, cái tóc là góc con người”, do đó để nhìn nhận một người có đủ đẹp hay không thì hai tố này chính là thước đo để đánh giá vẻ đẹp con người.

Với những người sở hữu những hàm răng không đẹp như: hô, móm, lệch lạc,…sẽ là một một sự kém may mắn. Điều đó có thể ảnh hưởng đến tự tin khi giao tiếp vì có thể gặp các vấn đề về răng miệng và làm cho khuôn mặt mất cân đối.

unnamed file 1275

Vì thế, với một người có hàm răng trắng sáng, đều đẹp sẽ góp phần làm cho khuôn mặt thêm rạng rỡ, đẹp hơn và tự tin hơn khi nở nụ cười.

Niềng răng có thật sự làm thay đổi khuôn mặt không?

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha sử dụng khí cụ như dây cung, mắc cài,…để cân chỉnh hàm để răng đều và ngay ngắn trên cung hàm, giúp gương mặt trở nên cân đối và đẹp hơn.

Sự thay đổi của khuôn mặt theo chiều hướng tích cực sau khi niềng răng là một điểm đáng tự hào của phương pháp này. Ví dụ như: niềng răng giúp mặt thon gọn hơn, niềng răng giúp cải thiện tình trạng răng mọc lệch lạc, hô, móm,…

unnamed file 1276

>>>Xem thêm: Cùng Teenie giải đáp thắc mắc niềng răng bị bật chân răng hay không?

Sự thay đổi khuôn mặt sau khi niềng răng

Đây sẽ là điều mà nhiều bạn quan tâm nhất. Khuôn mặt có trở nên đẹp hơn? Hãy cùng Nha khoa Teenie giải đáp thắc mắc cho bạn nhé.

Cải thiện tình trạng khuôn mặt lệch lạc mất cân đối

Với những bạn có hàm răng lệch lạc khiến cho khuôn mặt bị lệch thiếu cân đối thì niềng răng chính là giải pháp hữu hiệu và khắc phục rõ nét tình trạng này của bạn nhất. Khi đó sự thay đổi của hai hàm sau khi niềng răng sẽ đưa khuôn mặt về với sự cân đối bình thường, làm cho gương mặt trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát và xinh xắn hơn.

Niềng răng giúp mặt thon gọn hơn

Bạn nên nhớ kỹ rằng niềng răng là phương pháp chỉnh nha chứ không phải phẫu thuật thẩm mỹ hay là tiêm botox làm thay đổi gương mặt.

Là phương pháp kéo chỉnh răng về đúng vị trí cung hàm. Chính điều đó đã một phần thay đổi khuôn mặt bạn.

Khi niềng răng do sự co kéo của dây cung, mắc cài hay khay niềng làm cho răng kéo về gần nhau và đều đặn đã thu hẹp khung hàm nên gương mặt bạn sẽ trở nên thon gọn hơn.

Đặc biệt với những bạn có gương mặt to, đầy đặn thì trong quá trình niềng thì chức năng nhai sẽ bị hạn chế, ăn uống sẽ có thể khó khăn cho nên cân nặng sẽ bị giảm sút sẽ làm cho gương mặt thon gọn hơn nhiều.

unnamed file 1277

Niềng răng làm gò má bị cao lên

Điều này là không chắc chắn, bởi vì niềng răng chỉ đến răng và xương hàm không ảnh hưởng đến cấu trúc xương mặt. Do đó, hiện tượng gò má cao lên khi niềng răng có thể do tay nghề nha sĩ kém, tiến hành sai kỹ thuật sẽ gây ra tình trạng này.

Ngoài ra, việc niềng răng ảnh hưởng đến việc ăn uống có thể dẫn đến ốm mặt gây cảm giác gò má cao lên. Nhưng tình trạng này có thể sẽ được khắc phục khi bạn đã quen dần với việc niềng răng.

Bạn có thể sở hữu cằm Vline

Đây có thể là ước muốn của nhiều người, có thể thấy cằm Vline chính là chuẩn mực của nét đẹp hiện nay. Và sau khi niềng răng bạn cũng có thể sở hữu chiếc cằm đáng giá này.

Nhờ lực kéo của khí cụ khi niềng giúp răng di chuyển về đúng vị trí, làm cho cung hàm được cân chỉnh cân đối ổn định theo tỷ lệ khuôn mặt. Nhờ vậy, với những bạn có cằm vuông hay tròn đã có thể biến hình thành chiếc cằm Vline thon gọn và xinh xắn.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có đủ tự tin đến trải nghiệm niềng răng thẩm mỹ, niềng răng giúp gương mặt thon gọn hơn, có được chiếc cằm Vline, khuôn mặt xinh đẹp cùng nụ cười thật tự tin. Hãy đến với Nha khoa Teennie ngay để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tận tình của đội ngũ nha sĩ và nhân viên của chúng tôi nhé.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

 

Chat zalo
Chat Facebook