Kiến thức nha khoa

Niềng răng có làm giảm tuổi thọ hay không?

Niềng răng là phương pháp nha khoa thẩm mỹ giúp cải thiện khiếm khuyết về hàm răng. Tuy nhiên, niềng răng có giảm tuổi thọ hay không?

unnamed file 2034

Phương pháp niềng răng là gì?

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha sử dụng các khí cụ nha khoa như dây cung và mắc cài để đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm. Phương pháp niềng răng thẩm mỹ giúp khắc phục tình trạng răng hô, răng móm, răng thưa và răng mọc lệch lạc.

Quá trình niềng răng kéo dài từ 1 – 2 năm, tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người. Niềng răng không chỉ cải thiện tính thẩm mỹ mà còn giúp người bệnh ăn uống và vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn, đồng thời ngăn chặn các bệnh lý răng miệng hiệu quả.

Niềng răng có giảm tuổi thọ hay không?

Theo các chuyên gia, niềng răng không ảnh hưởng đến tuổi thọ, đây là phương pháp chỉnh nha an toàn, không sử dụng dao kéo hay xâm lấn đến xương, hàm và nướu răng. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao và đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng, người bệnh cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để tiến hành quá trình niềng răng.

Tại đây, bác sĩ có tay nghề cao và trang thiết bị hiện đại để chuẩn đoán chính xác tình trạng răng miệng của bệnh nhân và thuận tiện hơn trong suốt quá trình niềng răng.

unnamed file 2035

Niềng răng bằng phương pháp nào để đạt hiệu quả?

Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại sử dụng bộ mắc cài rất cứng và bền, kết hợp với dây cung và dây thun để kéo răng về đúng vị trí. Phương pháp này đạt hiệu quả cao và giúp rút ngắn thời gian niềng răng.

Tuy nhiên, niềng răng bằng mắc cài kim loại không đảm bảo tính thẩm mỹ và có thể gây khó chịu cho người bệnh ở thời gian đầu.

Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ cũng diễn ra tương tự như mắc cài kim loại, tuy nhiên, hệ thống mắc cài được làm từ sứ nên đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, các mắc cài sứ có thể dễ vỡ hơn trong trường hợp chịu áp lực mạnh.

Niềng răng mắc cài trong suốt

Niềng răng Invisalign là quá trình sử dụng bộ khay niềng trong suốt, được chế tạo từ nhựa nha khoa. Bác sĩ sẽ thực hiện lấy dấu răng của bệnh nhân để tạo ra bộ khay đúng kích thước, ôm sát chân răng. Điều này không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao cho hàm răng mà còn dễ dàng trong việc tháo lắp giúp người bệnh thuận tiên hơn trong ăn uống và vệ sinh răng miệng.

Một ưu điểm nổi bật của phương pháp niềng răng Invisalign là không sử dụng mắc cài hoặc dây cung như các phương pháp truyền thống nên không gây khó chịu cho người bệnh.

unnamed file 2036

Niềng răng cần lưu ý gì?

Khi niềng răng, người bệnh cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để đảm bảo sử dụng trang thiết bị hiện đại và bác sĩ chuyên nghiệp được đào tạo chuyên sâu nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Người bệnh cần lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp. Hiện nay, phương pháp niềng răng mắc cài kim loại được sử dụng phổ biến nhất do chi phí thấp cũng như đạt hiệu quả cao nhất.

Người bệnh cần chú ý trong việc ăn uống và vệ sinh răng miệng khi niềng răng. Người bệnh nên ăn những loại thực phẩm mềm và hạn chế ăn đồ cứng, dai để tránh ảnh hưởng đến mắc cài. Ngoài ra, người bệnh cần vệ sinh răng miệng theo hướng dẫn của bác sĩ để ngăn chặn các mảng bám thức ăn gây ra bệnh lý răng miệng.

Nếu có thắc mắc liên quan đến phương pháp niềng răng hoặc chăm sóc răng miệng đúng cách, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook