Kiến thức nha khoa

Kết quả của quá trình niềng răng có giúp mũi cao hơn không?

Niềng răng là giải pháp hỗ trợ khắc phục các sai lệch răng và khớp cắn đang được ứng dụng phổ biến trong các nha khoa. Sau quá trình niềng răng, bạn sẽ sở hữu hàm răng thẳng đều, khớp cắn đạt tỉ lệ chuẩn và khi đó bạn sẽ nhận thấy trên khuôn sẽ có sự thay đổi đáng kể. Vậy thì liệu niềng răng có giúp mũi cao hơn không? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây để được giải đáp thắc mắc chi tiết.

Niềng răng là gì? Những trường hợp được chỉ định thực hiện niềng răng?

Trước khi tìm hiểu xem niềng răng có giúp mũi cao hơn không thì hãy cùng xem qua niềng răng là gì trước nhé.

unnamed file 1582

Quá trình niềng răng sẽ được hỗ trợ bởi khí cụ chuyên dụng để gắn lên răng, tạo lực kéo ổn định nhằm dần dịch chuyển các răng về đúng vị trí trên cung hàm. Tùy vào từng tình trạng răng miệng và nhu cầu khác nhau của mỗi người mà cũng sẽ có thể lựa chọn khí cụ mắc cài, dây cung hoặc máng khác nhau để hỗ trợ quá trình chỉnh nha.

Các phương pháp chỉnh nha hiện nay sẽ hỗ trợ khắc phục được hầu hết các trường hợp răng lệch lạc, cụ thể là:

– Răng bị khấp khểnh, chen chúc do răng thiếu khoảng mọc;

– Răng thưa vô tình tạo thành hở to nhỏ giữa các khoảng răng;

– Răng hô hay các răng hàm trên chìa ra trước quá nhiều so với hàm dưới;

– Răng bị móm, khớp cắn ngược phức tạp;

– Các trường hợp sai lệch khớp cắn như khớp cắn sâu, khớp cắn chép, khớp cắn hở,…

Những thay đổi tích cực sau thời gian chỉnh nha sẽ giúp hàm răng thẳng hàng, khớp cắn chuẩn tỉ lệ, hơn thế nữa khuôn mặt cũng sẽ trở nên cân đối, hài hòa. Chính vì lý do này nên có khá nhiều người băn khoăn liệu sau quá trình niềng răng có giúp mũi cao hơn không? Hãy cùng tìm hiểu ở dưới đây để có câu trả lời.

Quá trình niềng răng có tác động đến khuôn mặt

Nhiều khách hàng băn khoăn liệu sau quá trình niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt của họ hay không? Trên thực tế thì niềng răng chỉnh nha không tác động hay làm thay đổi hoàn toàn khuôn mặt của bạn, nhưng nó có những tác động tích cực đến khuôn mặt bạn như:

– Quá trình điều chỉnh răng sẽ làm cho hàm của bạn được điều chỉnh, kéo lại nhỏ hơn. Khuôn mặt bạn cũng vì thế trở nên nhỏ hơn ở phần bên dưới tạo nên cảm giác cằm v – line.

– Khi niềng răng hô phần hàm sẽ được kéo sâu vào trong, răng không còn bị chìa ra ngoài nữa. Lúc này sẽ làm cho cằm được lộ ra đối xứng với gương mặt.

– Ngoài ra, khi cười hoặc nói bạn sẽ thấy khuôn mặt của mình có sự thay đổi rất nhiều trong và sau quá trình niềng răng.

Vậy sau quá trình niềng răng có giúp mũi cao hơn không?

Theo các chuyên gia thì việc mũi cao hay thấp sẽ không được phụ thuộc vào quá trình niềng răng mà phụ thuộc vào sự phát triển của xương sụn. Do đó, câu trả lời cho “niềng răng có giúp mũi cao hơn không” sẽ là không.

Tuy nhiên, niềng răng sẽ có những tác động tích cực đến khuôn mặt của bạn chẳng hạn như làm cho khung xương hàm thon gọn hơn, việc các răng xếp gọn trên cung hàm cũng hỗ trợ khuôn mặt bạn thêm hài hòa.

Khi khuôn mặt và răng của bạn được xếp hài hòa với nhau hơn thì sẽ làm cho sống mũi có cảm giác được thanh thoát hơn giúp tạo cảm giác cao hơn ban đầu.

Vì vậy thì, niềng răng có giúp mũi cao hơn không còn tùy thuộc vào từng người. Nó chỉ là tác động tích cực đến khuôn mặt giúp bạn có khuôn mặt thanh thoát và thon gọn hơn thôi.

unnamed file 1583

Xem thêm: Niềng răng có cần nhổ răng không? Cần phải nhổ bao nhiêu răng?

Một số lưu ý cần biết khi niềng răng chỉnh nha

Niềng răng thành công hay không, khuôn mặt thay đổi như thế nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tay nghề bác sĩ chỉnh nha, thiết bị nha khoa hỗ trợ, chăm sóc răng miệng khi niềng,… Do đó, để đạt được kết quả chỉnh nha tốt nhất thì bạn hãy lưu ý đến những vấn đề sau đây:

– Tìm kiếm và cân nhắc thật kỹ địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng để thực hiện nhằm đảm bảo tại nha khoa đó sẽ có cơ sở vật chất tốt, đội ngũ nha sĩ giỏi và vật liệu chỉnh nha nhập khẩu chính hãng

– Bạn cần tham khảo ý kiến từng chuyên gia để lựa chọn được phương pháp chỉnh nha phù hợp nhất với tình trạng răng miệng, nhu cầu bản thân cũng như là cả khả năng tài chính.

– Trong quá trình chỉnh nha bạn cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của nha sĩ về các vấn đề như thời gian tái khám, cách vệ sinh răng miệng và cả việc niềng răng nên hay không ăn gì

– Nên chú ý và từ bỏ các thói quen xấu làm gây ảnh hưởng đến hiệu quả dịch chuyển răng như tật nghiến răng, cắn nắp chai, cắn bút, hút thuốc,…

unnamed file 1584

Trên đây, Teennie đã giải đáp chi tiết “niềng răng có giúp mũi cao hơn không?”. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc nào khác hoặc cần đặt lịch thăm khám để sử dụng dịch vụ niềng răng thẩm mỹ thì có thể liên hệ trực tiếp đến Teennie để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng nhất.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook