Kiến thức nha khoa

Niềng răng 1 hàm có được không?

San Dentist   |   Kiến thức nha khoa   26.01.2021

Trước giờ chúng ta chỉ biết đến niềng răng hai hàm trên và dưới, vậy liệu niềng răng 1 hàm có được không? Phương pháp này được áp dụng trong trường hợp nào? Nó có thực sự giúp cho những người đang gặp tình trạng hô, móm hay khấp khểnh, lệch khớp cắn cải thiện tình trạng hay không? Để giải đáp những thắc mắc này, Hãy cùng Teennie theo dõi bài viết dưới đây nhé! 

Niềng răng 1 hàm có được không?

Chỉ niềng răng 1 hàm có được không?

Như chúng ta đã biết, niềng răng thẩm mỹ là quá trình sử dụng phương pháp cơ học để định vị lại hàm răng đều và đẹp. Phương pháp này, không sử dụng sự can thiệp của dao kéo nên rất an toàn. 

Với mỗi bệnh nhân sẽ có tình trạng răng miệng khác nhau. Nên phải đến tư vấn tại bác sĩ chuyên khoa để biết rõ trường hợp của mình sẽ sử dụng phương pháp nào. 

Niềng răng 1 hàm hay cả 2 hàm hoặc chỉ niềng 1 chiếc đều có thể thực hiện. Tuy nhiên các bác sĩ chuyên khoa tại Teennie khuyên bạn nên đến trực tiếp phòng khám để được nghe hướng dẫn cụ thể. 

Chỉ niềng răng 1 hàm có được không?

1. Trường hợp có thể niềng 1 hàm

Trường hợp bệnh nhân có thể niềng răng 1 hàm là người đó bị các tật như: răng hô, răng khấp khểnh, răng móm trên cùng 1 hàm răng. Khi đó bác sĩ sẽ chỉ định cần phải niềng 1 hàm răng đó. 

2. Trường hợp không thể niềng 1 hàm

Trường hợp không thể niềng răng 1 hàm là những người bệnh mắc phải tình trạng răng miệng như: răng hô, răng móm, khấp khểnh ở vị trí cả 2 hàm răng.  Lúc đó người bệnh cần phải niềng cả 2 hàm cùng 1 lúc. Hoặc có thể lựa chọn niềng 1 hàm trước và 1 hàm sau. Tránh trường hợp chỉ niềng 1 hàm, nhưng hàm dưới vẫn bị gặp tình trạng bệnh lý sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của cả hàm răng. 

Niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu

Niềng răng 1 hàm có thể áp dụng được với rất nhiều đối tượng bệnh nhân. Tuy nhiên, mức giá của niềng răng một hàm phụ thuộc vào việc bệnh nhân lựa chọn khí cụ nào để chỉnh hình răng. Với những loại khí cụ khác nhau như sứ, nhựa, kim loại sẽ có mức giá riêng. 

1. Niềng 1 hàm có tiết kiệm hơn không?

Niềng răng 1 hàm thực tế là để cải thiện cho hàm răng đó được trở về hình dạng khuôn mẫu. Nhưng với trường hợp răng bị gặp vấn đề ở cả 2 hàm, thì bạn nên cân nhắc về vấn đề niềng 1 hàm. 

Niềng 1 hàm có tiết kiệm hơn không?

Có những trường hợp niềng 1 hàm, xong thời gian sau mới niềng tiếp hàm nữa sẽ rất khó để đạt hiệu quả tức thì. Như vậy, chi phí cũng không tiết kiệm hơn so với việc niềng luôn 2 hàm, hiệu quả cũng không được cao. 

2. Chi phí niềng răng hiện nay giá bao nhiêu?

Hiện nay, rất nhiều người bệnh quan tâm đến giá niềng răng. Tại Teennie, khách hàng sẽ được bác sĩ tư vấn cụ thể nhất. Vì tuỳ vào lựa chọn khí cụ của khách hàng như: chất liệu kim loại, sứ, nhựa y tế,... Chúng sẽ có mức giá cụ thể cho từng loại phương pháp. Phổ biến giá từ 15 - 30 triệu cho liệu trình điều trị từ 1 - 3 năm. 

Quy trình niềng răng tại Teennie

Để hiểu rõ hơn về quy trình niềng răng tại Teennie. Đoạn phân tích dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn những bước cơ bản khi đến niềng răng tại các phòng khám. Tại Teennie chúng tôi có 5 bước niềng răng cơ bản để khách hàng có một hàm răng đẹp.

Bước 1: Thăm khám 

Người bệnh sẽ đến phòng khám để bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng. Xác định rõ tình trạng đang gặp phải là: răng hô, răng móm, răng khấp khểnh. Sau đó bác sĩ sẽ đưa ra cho người bệnh các phương pháp niềng để người bệnh quyết định lựa chọn. 

Có 3 phương pháp chính: 

Bước 2: Lấy dấu răng tạo khay chỉnh răng

Sau khi người bệnh quyết định lựa chọn phương pháp cụ thể. Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng lên bộ khay định hình ban đầu dựa trên các hình ảnh chụp răng. Cũng như đo đạc kích thước cụ thể tại hàm răng của người bệnh. 

Đối với những mẫu niềng răng bằng nhựa nếu lựa chọn chất liệu Invisalign. Mẫu hàm sẽ được đặt tại nước ngoài, người bệnh chờ khi hàng về sẽ đến để được bác sĩ lắp. 

 Bước 3: Đeo khay chỉnh nha

Sau khi đã có khuôn khay răng cụ thể đúng với tạo hình răng của khách hàng. Bác sĩ sẽ tiến hành đeo khay chỉnh cho khách hàng. Đối với trường hợp đeo có thể tháo lắp thì bác sĩ yêu cầu phải đeo 22 giờ/ngày trong vòng 2 tuần rồi đến kiểm tra lại. 

Bác sĩ sẽ tiến hành đeo khay chỉnh cho khách hàng

Bước 4: Kiểm tra định kỳ

Cứ 4 - 6 tuần người bệnh đến khám tổng quát lại tình trạng răng miệng, để được bác sĩ hướng dẫn liệu pháp điều trị tiếp theo. Như vậy, hiệu quả mới nhanh chóng mang đến hàm răng đẹp cho khách hàng. 

Bước 5: Kết thúc 

Trong khoảng thời gian 1 - 3 năm tuỳ vào liệu trình điều trị. Người bệnh sẽ đến kiểm tra lần cuối để bác sĩ quyết định đã có kết quả thành công hay chưa.

Kết quả nhận được sẽkhông làm bạn thất vọng

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic - Nha Khoa Học Đường