Kiến thức nha khoa

Mối quan hệ chặt chẽ của răng miệng và tuổi thọ

Răng rụng sẽ khiến các răng xung quanh bị lộ chân, xô lệch, điều này gây ảnh hưởng đến đến sức khỏe răng miệng và cơ thể.

unnamed file 2079

Ở những người trưởng thành sẽ có khoảng 28-32 chiếc răng, trong đó 28 chiếc răng bình thường và 4 chiếc răng khôn. Răng là một bộ phận quan trọng của cơ thể, giúp con người nhai và nghiền nát thức ăn. Ngoài ra, răng còn giúp bổ sung chất dinh dưỡng và đảm bảo các hoạt động diễn ra bình thường trong cơ thể.

Ngoài ra, răng còn đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe. Những người gặp tình trạng sâu răng hoặc viêm nướu, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, sẽ có nguy cơ mất răng và xuất hiện các hệ lụy xấu.

Theo các chuyên gia, tuổi thọ trung bình của những người có hàm răng chắc khỏe cao hơn 11,7 năm so với những người khác. Với những người cao tuổi, chức năng của nhiều cơ quan trong cơ thể bị suy giảm và sức khỏe răng miệng cũng suy yếu. Do đó, những người lớn tuổi dễ mắc bệnh sâu răng, viêm nha chu và rụng răng.

unnamed file 2080

Những người ở độ tuổi 60 không nên có ít hơn 20 chiếc răng. Tuy nhiên, hầu hết những người cao tuổi không thể đáp ứng được tiêu chí này. Trên thực tế, những người mất một hoặc vài răng sẽ khiến các răng xung quanh lung lay và rụng theo. Khi một chiếc răng rụng sẽ để lại một khoảng trống, các chiếc răng bên cạnh có thể bị xô lệch, lung lay và sắp xếp không đều gây ra tình trạng lộ chân răng. Nếu người bệnh thường xuyên ăn đồ lạnh, nóng hoặc cay, họ có thể gặp tình trạng ê buốt khó chịu.

Khi mắc bệnh nha chu ở giai đoạn nặng, có thể gây ra khớp cắn không bình thường, mài mòn nướu răng và răng thưa, làm cho thức ăn dễ bám vào. Ở những vị trí không có răng, nướu sẽ teo lại, làm cho chân răng lộ ra và gây ra cảm giác đau nhức khó chịu.

unnamed file 2081

Theo các chuyên gia, chúng ta cần xây dựng chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách bằng cách đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày, sử dụng chỉ nha khoa kết hợp với nước súc miệng để loại bỏ hoàn toàn các mảng bám trên răng. Việc đánh răng cần dùng lực chải nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương đến nướu răng. Ngoài ra, chúng ta cần kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để bác sĩ phát hiện sớm các bệnh lý răng và thực hiện lấy cao răng.

Nhiều người vẫn chủ quan và nghĩ rằng việc mất răng sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và cơ thể. Tuy nhiên, điều này là quan niệm sai lầm. Nếu răng bị rụng, lung lay hoặc mất trong thời gian dài mà không được khắc phục và điều trị kịp thời, có thể ảnh hưởng đến các răng khác và gây ra tác động xấu đến sức khỏe cơ thể. Do đó, khi bị mất răng, người bệnh cần đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng và đưa ra biện pháp khắc phục kịp thời.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến sức khỏe răng miệng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Chat zalo
Chat Facebook