Kiến thức nha khoa

Lợi ích không ngờ khi lấy cao răng định kỳ

Lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần là cách tốt nhất bảo vệ sức khỏe răng miệng. Vậy lấy cao răng định kỳ mang lại lợi ích gì?

unnamed file 2098

Cao răng là gì? Quá trình hình thành cao răng?

Cao răng, hay còn gọi là vôi răng, được hình thành do các mảng bám thức ăn không được loại bỏ hoàn toàn. Lâu dần, vi khuẩn sẽ phát triển tạo thành các mảng bám cứng chắc và khó loại bỏ bằng cách vệ sinh thông thường. Thời gian đầu, cao răng sẽ có màu trong suốt. Sau khoảng thời gian không được điều trị, cao răng sẽ chuyển sang màu vàng hoặc đen, bám chặt ở kẽ răng và nướu.

Cao răng có thể nhìn thấy bằng mắt thường, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và gây ra các bệnh lý răng miệng. Do đó, các chuyên gia nha khoa khuyến khích người bệnh nên thực hiện lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Quá trình lấy cao răng được thực hiện đơn giản và không gây đau nhức khó chịu nên người bệnh có thể an tâm.

Lợi ích không ngờ khi lấy cao răng định kỳ

Lấy cao răng là một kỹ thuật nha khoa nhằm loại bỏ hoàn toàn các mảng bám được hình thành do vi khuẩn. Bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ nha khoa chuyên dụng để tác động vào cao răng khiến chúng tách ra khỏi răng và nướu. Do đó, lấy cao răng định kỳ giúp đảm bảo sức khỏe răng miệng và cơ thể.

Giảm nguy cơ mắc bệnh răng miệng

Theo các chuyên gia, viêm lợi và viêm nha chu là những bệnh lý răng miệng phổ biến xuất phát từ sự phát triển của cao răng. Do đó, việc lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần sẽ giúp ngăn chặn vi khuẩn phát triển và tích tụ gây hại cho sức khỏe răng miệng.

unnamed file 2099

Ngăn ngừa sâu răng hiệu quả

Các mảng bám cao răng không thể loại bỏ hoàn toàn bằng cách vệ sinh răng miệng thông thường. Khi mảng bám tích tụ trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng sâu răng. Vi khuẩn trong các mảng bám tạo thành axit làm mài mòn men răng. Ngoài ra, vi khuẩn gây sâu răng sẽ lây lan sang vùng nướu và đường viền nướu. Việc lấy cao răng định kỳ giúp ngăn chặn tình trạng sâu răng và viêm nhiễm nướu răng.

Giảm thiểu tình trạng hôi miệng

Vi khuẩn từ các mảng bám cao răng kết hợp với mảnh vụn thức ăn sẽ gây ra tình trạng hơi thở có mùi hôi khó chịu. Do đó, việc lấy cao răng sẽ giúp khắc phục hiệu quả tình trạng hôi miệng và mang lại hơi thở thơm mát.

Cải thiện sức khỏe

Cao răng quá nhiều sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm nướu và sâu răng. Nếu bệnh lý không được điều trị kịp thời, sẽ có nguy cơ mất răng. Ngoài ra, các bệnh về nướu răng sẽ làm tăng khả năng mắc bệnh tim và phổi. Do đó, người bệnh cần lấy cao răng định kỳ để giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính khác.

unnamed file 2100

Ngăn chặn sự phát triển của cao răng

Sau khi lấy cao răng, người bệnh cần chăm sóc răng miệng đúng cách để ngăn chặn sự tái phát của cao răng. Người bệnh nên đánh răng đầy đủ 2 lần mỗi ngày và sử dụng bàn chải có lông mềm để tránh làm tổn thương nướu răng. Ngoài ra, người bệnh cần sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ hoàn toàn các mảng bám trên kẽ răng và nướu răng. Bên cạnh đó, người bệnh cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe răng miệng hiệu quả.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến quá trình lấy cao răng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Chat zalo
Chat Facebook