Kiến thức nha khoa

Có những khí cụ niềng răng mắc cài kim loại nào?

Niềng răng mắc cài kim loại được ưa chuộng từ rất nhiều người. Vậy, các khí cụ được sử dụng trong niềng răng mắc cài kim loại là gì?

unnamed file 1973

Niềng răng mắc cài kim loại là gì?

Niềng răng mắc cài kim loại là một phương pháp nha khoa thẩm mỹ sử dụng các khí cụ nha khoa để giúp khắc phục các khiếm khuyết về hàm răng, bao gồm răng hô, răng móm, răng thưa và răng khấp khểnh. Phương pháp này giúp người bệnh có thể tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày và ngăn chặn các bệnh lý răng miệng.

Niềng răng mắc cài kim loại gồm những loại nào?

Mắc cài gắn mặt ngoài

Niềng răng mắc cài gắn mặt ngoài là phương pháp niềng răng ra đời sớm nhất và có hiệu quả tối ưu nhất, sử dụng các khí cụ truyền thống như mắc cài kim loại, dây thun và dây cung để đưa răng về vị trí đúng trên cung hàm. Tuy nhiên, phương pháp này hạn chế tính thẩm mỹ do mắc cài bị lộ ra ngoài.

Mắc cài tự động

Loại mắc cài này có nắp tự động, người bệnh không cần sử dụng các loại dây thun. Điều này giúp người dùng tránh gặp các vấn đề về dây thun như đứt, tụt hay bắn vào lợi.

Mắc cài gắn mặt trong

Mắc cài gắn mặt trong là phương pháp niềng răng hiện đại nhất, đảm bảo hiệu quả tốt và tính thẩm mỹ cao hơn do không lộ mắc cài ra ngoài. Tuy nhiên, phương pháp niềng răng mắc cài gắn mặt trong đòi hỏi bác sĩ được đào tạo chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

unnamed file 1974

Các khí cụ được sử dụng trong niềng răng mắc cài kim loại

Hệ thống mắc cài

Hệ thống mắc cài là thành phần chính trong bộ khí cụ chỉnh nha, giúp giữ và cố định dây thun để đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm.

Dây cung

Dây cung là loại dây kết nối giữa các mắc cài, có chức năng di chuyển các răng về đúng vị trí. Có hai loại dây cung phổ biến được làm từ niken và titanium.

Chun tách kẽ răng

Các vòng tròn của chun tách kẽ được làm bằng cao su, sử dụng để tạo khoảng cách giữa các răng, giúp quá trình niềng răng dễ dàng hơn.

Khâu chỉnh nha

Khâu chỉnh nha được gắn cố định vào răng số 6 và số 7 và được làm bằng vật liệu chuyên dụng. Khâu chỉnh nha sẽ được gắn cố định trong suốt quá trình niềng răng.

Sáp nha khoa

Người dùng sử dụng sáp nha khoa để bôi lên phần kẽ răng hoặc bề mặt khí cụ để ngăn chặn tình trạng xước và tổn hại đến nướu.

Hàm duy trì

Hàm duy trì là loại khí cụ quan trọng sau khi niềng răng, giúp duy trì kết quả niềng răng. Khí cụ này được thiết kế riêng cho từng cá nhân và có thể tháo lắp dễ dàng.

unnamed file 1975

Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại là lựa chọn được nhiều người quan tâm và ưa chuộng. Niềng răng mắc cài kim loại có chi phí phù hợp, kết quả niềng răng hiệu quả và tiết kiệm được thời gian hơn.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến niềng răng mắc cài kim loại hoặc chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Cùng bạn bè đến Teennie để tham gia chương trình ưu đãi NIỀNG CHUNG ĐÔI – DEAL CHUNG HỘI nhé!

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook