Kiến thức nha khoa

Bật mí 6 loại dụng cụ vệ sinh răng niềng cần thiết nhất

Khi niềng răng, do đeo các khí cụ và mắc cài nên rất khó khăn trong việc làm sạch hàng ngày. Để giúp loại bỏ hết những thức ăn thừa và mảng bám tích tụ, ngăn ngừa tình trạng sâu răng, viêm nướu cũng như hôi miệng, thì chúng ta cần sử dụng những dụng cụ vệ sinh răng niềng. Dưới đây là 6 loại dụng cụ vệ sinh răng niềng quan trọng không thể thiếu. Cùng tìm hiểu nhé!

unnamed file 3041

6 loại dụng cụ vệ sinh răng niềng quan trọng không thể thiếu

1/ Bàn chải kẽ

Bàn chải kẽ là một trong những dụng cụ vệ sinh răng niềng mà chúng ta cần sử dụng. Bởi vì, các loại bàn chải thông thường không thể làm sạch hết thức ăn hay mảng bám kẹt ở kẽ răng và khu vực xung quanh mắc cài, khí cụ.

Với cấu tạo đầu bàn chải là một thanh thép cuốn duy nhất ở giữa, xung quanh là những sợi lông mềm và được thiết kế nhỏ gọn nên bàn chải kẽ dễ dàng đi vào các kẽ hẹp nhất, nhờ vậy đảm bảo răng miệng sạch sẽ hơn.

unnamed file 3042

2/ Bàn chải lông mềm

Do răng và nướu chịu một lực tác động mạnh mẽ của hệ thống khí cụ niềng răng nên khá yếu. Việc sử dụng bàn chải mềm, có kích thước phù hợp với khuôn miệng vừa làm sạch răng miệng tốt, vừa an toàn.

Tránh chọn những bàn chải quá cứng bởi trong quá trình vệ sinh dễ làm răng yếu đi, mòn men, chảy máu chân răng, trầy xước nướu… và thậm chí sẽ dẫn đến tình trạng bong mắc cài, dây cung.

unnamed file 3043

3/ Chỉ nha khoa

Với những khách hàng niềng răng, bác sĩ thường khuyên nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch loại bỏ sạch sẽ thức ăn thừa mắc ở những kẽ răng, mắc cài, dây cung,… Do dụng cụ vệ sinh răng niềng có thiết kế chắc chắn, dẻo dai, nhỏ, mảnh, dễ luồng qua các khe nhỏ mà không gây bất kỳ ảnh hưởng xấu nào.

Đặc biệt, dùng chỉ nha khoa thay cho tăm xỉa răng cũng giúp ngăn ngừa hiện tượng răng bị thưa, xô lệch, tổn thương men răng, dễ giắt thức ăn vào hơn và tăng nguy cơ xuất hiện sâu răng.

unnamed file 3044

4/ Máy tăm nước

Nếu nói về dụng cụ vệ sinh răng niềng quan trọng thì không thể nào bỏ qua máy tăm nước. Vì không chỉ loại bỏ những mảng bám trên răng, thức ăn còn sót lại ở kẽ răng mà máy tăm nước còn có tác dụng massage nướu, bảo vệ nướu luôn khỏe mạnh.

Chỉ mất khoảng 1 phút sử dụng máy tăm nước là chúng ta có thể là sạch cả răng lẫn nướu, cho khoang miệng sạch sẽ, ngăn ngừa mùi hôi khó chịu và tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.

unnamed file 3045

5/ Bàn chải lưỡi

Thông thường chúng ta chỉ quan tâm đến việc làm sạch răng mà quên lưỡi, trong khi đó khu vực này lại đọng nhiều thức ăn, mảng bám và nếu không vệ sinh thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

Chính vì vậy, bàn chải lưỡi là một trong các dụng cụ vệ sinh răng niềng mà bạn nên sử dụng mỗi ngày, giúp tránh hôi miệng, ngăn ngừa bệnh viêm nha chu, sâu răng, viêm lợi…

6/ Nước súc miệng

Nước súc miệng giúp hơi thở thơm mát dài lâu, khoang miệng sạch sẽ, loại bỏ hết vi khuẩn, do thành phần chứa các chất có lợi như: Fluor, kẽm Sulfat, Acid boric, Menthol… Tuy nhiên, để chăm sóc răng niềng an toàn bạn hãy chọn nước súc miệng của những thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

unnamed file 3046

Khám phá những lợi ích tuyệt vời của phương pháp niềng răng

Hiện nay, hàng triệu người trên khắp thế giới ở nhiều độ tuổi khác nhau, từ trẻ em đến người trưởng thành đã và đang thực hiện niềng răng. Sở dĩ được ưa chuộng như vậy bởi phương pháp niềng răng thẩm mỹ mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho khách hàng như:

unnamed file 3047

  • Khắc phục hiệu quả những sai lệch về răng và khớp cắn như: Răng mọc lộn xộn, răng hô, răng móm, răng khểnh, răng thưa, răng mọc ngầm, khớp cắn ngược, khớp cắn sâu, khớp cắn đối đỉnh, khớp cắn chéo, khớp cắn hở…
  • Sắp xếp răng về đúng vị trí trên cung hàm, mang lại hàm răng đều đẹp, hài hòa và giúp khớp cắn chuẩn, góp phần cho khuôn mặt cân đối hơn, cho nụ cười rạng rỡ.
  • Cải thiện chức năng ăn nhai, giúp khách hàng ăn uống dễ dàng hơn, tăng cảm giác ngon miệng khi thưởng thức đồ ăn và ngăn ngừa bệnh lý tiêu hóa, dạ dày
  • Răng mọc đều sẽ vệ sinh răng miệng hàng ngày dễ hơn và nhanh hơn, hạn chế tình trạng mắc kẹt thức ăn hoặc mảng bám gây sâu răng.
  • Giúp khách hàng phát âm rõ ràng và rành mạch hơn, cải thiện phát âm sai, nói ngọng, nói lắp, đặc biệt là ở trẻ em.
  • Sau khi niềng răng, mỗi người sẽ thấy tự tin và thoải mái giao tiếp, cũng dễ tạo thiện cảm với người đối diện.

Trên đây là những loại dụng cụ vệ sinh răng niềng quan trọng và các lợi ích của niềng răng. Để được thăm khám miễn phí và tư vấn kỹ hơn, hãy đến trực tiếp nha khoa Teennie!

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook