Kiến thức nha khoa

Độ tuổi niềng răng lý tưởng là khi nào?

Độ tuổi niềng răng đóng vai trò quan trọng đến kết quả và thời gian thực hiện. Mặc dù, không có thông tin nào về giới hạn độ tuổi niềng răng, nhưng nếu chúng ta điều trị sớm sẽ nhanh chóng có được hàm răng đều đẹp hơn, khắc phục tốt nhất tình trạng răng hô, móm, lệch lạc hoặc sai khớp cắn. 

unnamed file 888

Niềng răng là gì? Nên niềng răng khi nào?

1/ Niềng răng là gì?

Niềng răng là một phương pháp trong nha khoa. Bằng việc sử dụng các khí cụ chuyên dụng như mắc cài, khay niềng,… sẽ giúp dịch chuyển những răng mọc sai lệch về đúng vị trí, đồng thời điều chỉnh khớp cắn. Sau 1 – 2 năm, người thực hiện sẽ có được hàm răng đều đẹp, hài hoà, nụ cười hoàn hảo hơn và khớp cắn chuẩn tỷ lệ, để thoải mái ăn uống.

Hơn thế nữa, niềng răng còn góp phần hạn chế các bệnh lý về răng miệng như: sâu răng, nha chu, viêm nướu, hôi miệng…, tăng cường sức khỏe, giảm áp lực lên hệ thống tiêu hoá. Ngoài ra, phương pháp này cũng hỗ trợ phát âm chuẩn hơn, cân đối khuôn mặt, tránh biến dạng xương hàm.

unnamed file 889

2/ Nên niềng răng khi nào?

Niềng răng mang lại hiệu quả cao, giúp đảm bảo chức năng thẩm mỹ và ăn nhai đối với những trường hợp sau:

  • Hô, móm, vẩu do răng từ đơn giản đến phức tạp

  • Răng mọc lộn xộn, chen chúc

  • Răng thưa, khoảng cách giữa các răng lớn hay xa cách nhau.

  • Răng mọc khểnh

  • Bị sai lệch khớp cắn: Khớp cắn hở, khớp cắn chéo, khớp cắn đối đỉnh, khớp cắn ngược, khớp cắn sâu…

Độ tuổi niềng răng lý tưởng là khi nào?

Độ tuổi niềng răng tốt nhất là từ 11 – 16 tuổi. Theo các chuyên gia, lứa tuổi này cơ thể còn đang phát triển, xương hàm còn chưa cố định.

Vì vậy, việc điều chỉnh độ đưa ra của hàm (hô) hoặc khắc phục răng móm, vẩu hay mọc chen, lộn xộn, thưa, mọc ngầm, mọc lệch….rất dễ dàng mà không cần phải nhổ bỏ răng. 

Hơn thế nữa, hiệu quả niềng răng đem đến rất cao, răng dịch chuyển rất nhanh, ít gây đau đớn, khó chịu hơn. Đồng thời, lúc này trẻ cũng chưa ý thức nhiều về thẩm mỹ, việc đeo mắc cài thời gian dài ít ảnh hưởng đến công việc, giao tiếp như người trưởng thành.

Đặc biệt, niềng răng từ 11 – 16 tuổi cũng giúp khuôn mặt trẻ cân đối, xinh đẹp và phát âm chuẩn hơn, tự tin hơn trong tương lai. Thực tế, rất nhiều trẻ có hàm răng mọc lộn xộn, xô lệch sau này đều cảm thấy tự ti, rụt rè, ngại giao tiếp… dẫn đến mất nhiều cơ hội, bước tiến trong cuộc sống.

unnamed file 890

30 tuổi có niềng răng được không?

30 tuổi niềng răng được không? Câu trả lời là CÓ. Bởi vì, chưa có tài liệu hay nghiên cứu nào trên thế giới cho biết độ tuổi niềng răng cuối cùng thực hiện được là bao nhiêu.

Tuy nhiên, với khi niềng răng trong thời điểm 30 tuổi, bạn phải chấp nhận quá trình điều trị sẽ lâu hơn và hiệu quả sẽ khó tuyệt đối như với trẻ em độ tuổi 11 – 16. Bởi vì, xương hàm cũng như răng đã phát triển hoàn thiện.

Ngoài ra, 30 tuổi mới niềng răng chi phí thực hiện cao hơn và nếu răng mọc lệch lạc nhiều, hô, móm, lộn xộn, cung hàm hẹp… cần nhổ 4 răng số 4 mới có thể điều chỉnh răng mọc đều đẹp, khớp cắn chuẩn hơn, đảm bảo tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai.

Sự khác nhau giữa niềng răng trẻ em và niềng răng người lớn

Dưới đây là sự khác nhau giữa độ tuổi niềng răng về thời gian, hiệu quả, quá trình điều trị, khả năng nhổ răng.

1/ Về thời gian

  • Đối với trẻ em niềng răng từ 11 – 18 tuổi, lúc này xương hàm và cung răng đang phát triển mạnh mẽ. Do đó, thời gian thực hiện sẽ được rút ngắn, chỉ khoảng 1 – 2 năm.

  • Đối với người trưởng thành, xương hàm cứng hơn nên thời gian có thể sẽ lâu hơn từ 1,5 – 2,5 năm tùy thuộc vào tình trạng, vấn đề răng đơn giản hay phức tạp.

2/ Về hiệu quả

  • Niềng răng trẻ em dễ điều chỉnh và sắp xếp, sau liệu trình sẽ mang lại hàm răng đều đẹp, hài hòa, chuẩn khớp cắn. Đồng thời, ngăn ngừa tình trạng biến dạng khuôn mặt cho răng mọc sai lệch gây ra và định hướng khuôn hàm phát triển đúng chuẩn.

  • Niềng răng người lớn vẫn có hiệu quả, nhưng không bằng khi thực hiện lúc trẻ. Chỉ khắc phục được răng mọc lộn xộn, hô móm, thưa…. và sai khớp cắn, riêng sai lệch về khung xương, niềng răng không thể khắc phục được.

unnamed file 891

3/ Khả năng nhổ răng khi niềng răng

  • Niềng răng trẻ em sẽ ít có nguy cơ nhổ răng, do cung hàm còn nhiều khoảng trống cho việc sắp xếp và điều chỉnh lại vị trí của răng sao hài hoà hơn.

  • Khi niềng răng trong giai đoạn trưởng thành, nếu răng mọc chen chúc, hô móm nặng và cung hàm hẹp, cần phải nhổ răng để tạo khoảng trống, giúp bác sĩ dễ dàng điều chỉnh răng cũng như khớp cắn được cân đối.

4/ Quá trình niềng răng

  • Niềng răng trẻ em, tuỳ theo từng tình trạng mà bác sĩ có thể áp dụng linh hoạt nhiều giai đoạn như: Tiền chỉnh nha ( đeo các loại khí cụ tiền chỉnh hàm), sau đó đeo khí cụ niềng răng ( mắc cài hoặc khay niềng invisalign) và sử dụng hàm duy trì. Cũng có các trường hợp, được bỏ qua bước tiền chỉnh nha. 

  • Niềng răng ở người lớn không cần dùng các loại khí cụ tiền chỉnh hàm. Tuỳ mức độ sai lệch và điều kiện tài chính của khách hàng, mà bác sĩ sẽ tư vấn dùng khí cụ mắc cài kim loại, mắc cài sứ hoặc khay niềng invisalign.

Giá niềng răng ở Teennie và các chính sách khuyến mãi

1/ Bảng giá niềng răng tại nha khoa Teennie

Tại nha khoa Teennie, chi phí các dịch vụ niềng răng đang được áp dụng theo bảng giá sau đây. Cam kết đúng giá niêm yết và không phát sinh trong suốt quá trình điều trị.

Tùy theo từng loại khí cụ điều trị, tình trạng răng miệng của khách hàng mà chi phí niềng răng sẽ khác nhau. Trong đó, niềng răng mắc cài kim loại dao động từ 24 – 55 triệu đồng, còn niềng răng mắc cài sứ sẽ từ 39 – 68 triệu đồng và niềng răng không mắc cài invisalign từ 95 – 115 triệu đồng. 

unnamed file 892

Nếu khách hàng có răng lệch lạc ít, sức khỏe răng miệng tốt, không phải nhổ răng, thời gian thực hiện nhanh. Đồng nghĩa, chi phí niềng răng sẽ thấp hơn những người răng hô, móm, mọc lộn xộn nặng, phức tạp.

Niềng răng mắc cài kim loại có chi phí thấp nhất, rất thích hợp với học sinh, sinh viên. Niềng răng mắc cài sứ giá cao hơn, nhưng đảm bảo tính thẩm mỹ tốt, hiệu quả cao, an toàn cho sức khỏe. Với phương pháp niềng răng invisalign, do khay niềng sản xuất độc quyền tại Mỹ và ứng dụng công nghệ hiện đại, nên mặc dù chi phí cao nhất tuy nhiên vẫn được ưa chuộng bởi: khó nhận biết, sử dụng linh hoạt, tháo lắp dễ dàng…

2/ Những ưu đãi cho khách hàng niềng răng tại Teennie

+ Trả góp lãi suất 0%: Khách hàng chọn hình thức trả góp chỉ cần thanh toán trước 30% tổng giá trị hóa đơn. Chi phí còn lại sẽ được thanh toán hàng tháng vào mỗi lần tái khám cho đến khi tháo mắc cài. Thời gian trả góp: 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng, 16 tháng

+ Tặng ngay máy tăm nước cao cấp cho những khách hàng sử dụng dịch vụ niềng.

+ Giảm ngay 10% cho 100 khách hàng đầu tiên sử dụng mọi dịch vụ tại Teennie.

unnamed file 893

+ Đối với khách hàng là học sinh, sinh viên (Khi đi mang theo giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ sinh viên) sẽ được giảm trực tiếp 1.000.000 trên tổng hóa đơn dịch vụ.

+ Giảm ngay 30% chi phí khám tổng quát khi khách hàng sử dụng dịch vụ niềng răng.

Trên đây là những thông tin về việc độ tuổi niềng răng, niềng răng bao nhiêu tuổi mong rằng sẽ giúp ích cho bạn. Có thể thấy, độ tuổi niềng răng đóng vai trò quan trọng đến kết quả và thời gian thực hiện, nếu chúng ta thực hiện càng sớm sẽ nhanh chóng có được hàm răng đều đẹp hơn. 

Vì vậy, hãy đến ngay với nha khoa Teennie để được bác sĩ thăm khám, tư vấn và điều trị, đừng chần chừ nữa mà qua mất thời điểm “vàng” chỉnh nha.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook