Kiến thức nha khoa

Biết ngay độ tuổi niềng răng hiệu quả cao và nhanh nhất

Niềng răng được nhiều người lựa chọn để khắc phục tình trạng răng mọc lộn xộn và sai khớp cắn, giúp răng về đúng vị trí, cho khuôn hàm chuẩn chỉnh hơn. Ngoài tay nghề bác sĩ, phương pháp thực hiện, thì độ tuổi niềng răng cũng quyết định trực tiếp đến hiệu quả, thời gian điều trị. Vậy, độ tuổi niềng răng nào mang lại hiệu quả cao và nhanh nhất, giới hạn độ tuổi niềng răng? Cùng tìm hiểu bài viết sau để hiểu hơn bạn nhé!

unnamed file 3068

Độ tuổi niềng răng hiệu quả cao và nhanh nhất

Theo các chuyên gia, độ tuổi niềng răng mang lại hiệu quả cao và nhanh nhất là từ 6 – 12 tuổi. Bởi vì, đây là thời điểm mà xương hàm vẫn đang phát triển và dễ điều chỉnh, nên khi thực hiện niềng răng sẽ giúp sắp xếp các răng mọc sai lệch, hô, móm, thưa, khiễng… về đúng vị trí chỉ sau 6 tháng – 1,5 năm. Trong khi đó, những người lớn tuổi hơn phải mất từ 1,5 – 2,5 năm.

Hơn thế nữa, việc niềng răng vào lúc này cũng hạn chế tối đa tình trạng nhổ răng, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ tối ưu. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình thực hiện còn giảm đau nhức khó chịu, trẻ dễ làm quen với sự hiện diện của khí cụ trong khoang miệng và chi phí cũng thấp hơn nhiều.

unnamed file 3069

Ngoài ra, độ tuổi niềng răng 6 – 12 tuổi sẽ giúp trẻ có khuôn mặt hài hòa, cân đối trong tương lai và ăn uống ngon miệng hơn, tăng cường sức khỏe. Đồng thời, ngăn ngừa những bệnh lý răng miệng và hệ tiêu hóa do răng mọc lộn xộn, sai khớp cắn gây ra. Thêm nữa, hàm răng đều đẹp cũng hỗ trợ phát âm tốt hơn, tránh tình trạng nói ngọng, nói lắp, nói không rõ.

Giới hạn độ tuổi niềng răng

Độ tuổi niềng răng bắt đầu từ 6 tuổi, nhưng giới hạn bao nhiêu tuổi thì chưa có kết luận chính xác nào. Niềng càng sớm thì hiệu quả càng cao, với những ai trên 25 tuổi thì đòi hỏi khách hàng phải mất nhiều thời gian hơn và cần có sự kiên trì. Vì khi lớn tuổi, xương hàm cứng và không còn phát triển nữa

Chưa kể, khi niềng răng quá muộn khách hàng thường phải nhổ bỏ răng, để tạo khoảng trống cho những răng mọc lệch lạc, sai khớp cắn về đúng vị trí trên khuôn hàm. Đồng thời, kết quả nhận được sẽ không thể bằng nếu khi thực hiện sớm, đúng thời điểm “vàng”.

unnamed file 3070

Thêm nữa, niềng răng ở người lớn giá thành cũng cao hơn so với trẻ em. Vì từ 6 – 12 tuổi sẽ sử dụng khí cụ có cấu tạo đơn giản (Quad – Helix, Hawley, TPA, Herbst, Bionator, Lip bumper, Pendulum, Bluegrass, Face mask, Activator II, III…), bắt đầu từ 12 tuổi trở lên phải dùng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài mặt trong hoặc invisalign.

Chính vì vậy, nhanh chóng có được hàm răng hài hòa như ý, khuôn mặt xinh đẹp, ăn nhai tốt, vệ sinh răng miệng dễ dàng và tiết kiệm chi phí… thì chúng ta cần niềng răng sớm nhất có thể.

Tại sao nên chọn hệ thống niềng răng sinh thái Teennie?

Hệ thống niềng răng sinh thái Teennie là địa chỉ chuyên thực hiên các dịch vụ niềng răng, với hiệu quả cao, an toàn, chuyên nghiệp và chu đáo, sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hài lòng.

1. Đội ngũ bác sĩ giỏi

Hệ thống niềng răng sinh thái Teennie quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên chỉnh nha niềng răng, được đào tạo bài bản, có chứng chỉ hành nghề và từng thực hiện thành công hàng ngàn case. Khi đến với Teennie, khách hàng sẽ được các bác sĩ thăm khám, tư vấn phương pháp thực hiện phù hợp và mang lại hiệu quả nhất,

2. Cơ sở vật chất, máy móc hiện đại

Tọa lạc lại số 61A Phan Đình Phùng, phường 17, quận Phú Nhuận, TP.HCM, Hệ thống niềng răng sinh thái Teennie có cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, sang trọng và sạch sẽ vô trùng.

Bên cạnh đó, Hệ thống niềng răng sinh thái Teennie cũng đặc biệt chú trọng đến trang thiết bị máy móc, đầu tư đầy đủ các loại máy X quang hiện đại hỗ trợ bác sĩ thăm khám, điều trị hiệu quả, an toàn nhất.

unnamed file 3071

3. Quy trình niềng răng chuyên nghiệp

Hệ thống niềng răng sinh thái Teennie chuyên nghiệp hóa mọi khâu từ thăm khám, tư vấn, lấy dấu mẫu hàm, gắn mắc cài, thăm khám sau khi điều trị… Chính vì vậy, luôn tạo cảm giác thoải mái, yên tâm cho khách hàng.

Hơn thế nữa, Teennie còn áp dụng theo quy trình niềng răng chuẩn của Bộ Y tế, đảm bảo hiệu quả nắn chỉnh răng, khớp cắn cao và an toàn tối đa.

4. Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%

Nhằm giúp khách hàng giảm gánh nặng tài chính, dễ dàng hơn trong việc tìm lại nụ cười tỏa sáng và hàm răng đều đặn, Hệ thống niềng răng sinh thái Teennie còn áp dụng chính sách trả góp lãi suất 0%.

Với những thông tin trên đây, hy vọng các bạn sẽ biết được độ tuổi niềng răng nào mang lại hiệu quả cao và nhanh nhất, cũng như giới hạn độ tuổi niềng răng. Để tư vấn kỹ hơn, bạn có thể đến trực tiếp Teennie hoặc gọi điện đến Hotline.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook