Kiến thức nha khoa

Có nên niềng răng rồi bọc sứ không?

Niềng răng rồi bọc sứ hay ngược lại sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng của mỗi người và bác sĩ nha khoa là người  đưa ra phác đồ điều trị khác nhau. Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc này nhé!

Niềng răng là gì? Và mục đích của việc bọc răng sứ

Niềng răng là sử dụng những khí cụ như dây cung, mắc cài, thun,…được sử dụng trong nha khoa dùng để làm đều những hàm răng hô, móm hay những hàm răng mọc lệch lạc,… đưa chúng về đúng khớp cắn và giúp cải thiện đáng kể sức khỏe răng miệng và giảm được những tình trạng viêm nướu, sâu răng,… do những thức ăn mắc trong kẽ răng gây ra.

Bọc sứ là một kỹ thuật đơn giản nhằm mục đích khắc phục được những tình trạng như chữa tủy, răng xỉn màu, răng thưa, răng bị mẻ,… giúp bạn có một hàm răng đều và đẹp, nhìn khá tự nhiên và có tính thẩm mỹ rất cao, giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp.

unnamed file 1492

Niềng răng rồi bọc sứ trước hay ngược lại?

Nếu như bạn muốn có một hàm răng đẹp và thẩm mỹ để tự tin khi giao tiếp với mọi người hoặc đơn giản là có một nụ cười đẹp, rạng rỡ nhất thì thông thường sẽ có một quy tắc chung là niềng răng xong mới đến bọc sứ. Tuy nhiên, răng sẽ gặp những vấn đề khác nhau, không ai giống ai. Những trường hợp ngoại lệ như sâu răng khá nặng, cần phải chữa tủy và nên bọc răng sứ tạm thời. Thường thì loại mão răng này chỉ có 1/3 so với răng vĩnh viễn nhưng vẫn có thể bảo vệ được cho răng của bạn và phối hợp nhịp nhàng khi niềng răng. Loại này sẽ được sử dụng trung bình là 2 năm, nhưng khi răng của bạn được đã được kéo thẳng thì có thể thay thế bằng mão vĩnh viễn.

unnamed file 1493

Xem thêm: Niềng răng cho răng sứ có thực hiện được không?

Trồng răng sứ có thật sự tốt?

Trồng răng sứ là phương pháp cố định được rất nhiều khách hàng lựa chọn vì nó giúp bạn cố định và dễ dàng ăn nhai hơn là so với hàm giả. Ngoài ra, về  thiết kế màu sắc thì nó hoàn toàn giống như răng thật nên mang lại thẩm mỹ rất cao. Một chiếc răng sứ có tuổi thọ trung bình lên đến tận 15 năm. Đây là một trong những phương pháp vừa mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ và vừa tiết kiệm nhiều chi phí hơn so với trồng răng implant.

 Làm sao để giữ được răng sứ bền và đẹp?

  • Ăn những món mềm và không quá dai hoặc cứng vì những thực phẩm đó sẽ làm tổn thương đến chân răng, làm cho răng sứ tăng thêm độ nhạy cảm dẫn đến việc đứt gãy trụ chân răng hoặc răng sứ.

  • Không nên ăn những món quá nóng hoặc lạnh vì trong thời gian đầu khi mới bọc sứ, răng bạn sẽ dễ gặp tình trạng khá yếu, ê buốt và khá nhạy cảm. Vì thể, bạn hãy kiêng ăn những loại này trong thời gian đầu nhé.

  • Hạn chế ăn những thức ăn có màu và nước ngọt có ga.

  • Tuyệt đối không nên hút thuốc lá vì sẽ khiến răng sứ của bạn bị ngả màu trông rất mất thẩm mỹ.

  • Vệ sinh răng thường xuyên sau mỗi bữa ăn 30 phút. Dùng thêm những dụng cụ làm sạch răng như chỉ nha khoa, bàn chải kẽ,… để làm sạch những mảng bám trên răng.

  • Nên tái khám định kỳ để 6 tháng một lần theo chỉ định của bác sĩ.

Chất lượng của răng sứ có bền không còn phụ thuộc vào những yếu tố khác như ăn uống, chăm sóc và vệ sinh có đúng hay không. Ngoài ra, nếu muốn có một bộ răng sứ bền và đẹp thì hãy thận trọng trong việc chọn một nha khoa uy tín và chất lượng. Hãy nhanh tay đặt lịch và đến ngay Nha Khoa Học Đường – Teennie, tại đây chúng tôi sẽ giúp bạn có một nụ cười thật rạng rỡ và xinh đẹp.

unnamed file 1494

Vậy niềng răng rồi bọc sứ hay ngược lại là do tình trạng răng của bạn ở mức độ nào và cần phải đến ngay nha khoa thăm khám để bác sĩ có thể xác định được tình trạng răng và đưa ra phác đồ điều trị chính xác nhất. Hãy liện hệ ngay Nha Khoa Học Đường – Teennie để đặt lịch tư vấn, thăm khám miễn phí cũng như những dịch vụ niềng răng thẩm mỹ. Ngoài ra, chúng tôi đang có chương trình ưu đãi niềng răng trả góp lãi suất 0% và kèm theo những chính sách bảo hành trong thời gian điều trị và sau khi điều trị vô cùng hấp dẫn. 

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook