Kiến thức nha khoa

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm hôi miệng

Hôi miệng có thể bắt nguồn từ các loại thực phẩm. Vì vậy, người bệnh có thể khắc phục tình trạng này bằng cách xây dựng chế độ ăn uống phù hợp.

unnamed file 2013

Uống nước đầy đủ

Khô miệng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng hôi miệng và hơi thở có mùi vào buổi sáng. Nước bọt giúp làm sạch vi khuẩn và mảnh vụn thức ăn bám trên răng và nướu, vì vậy mỗi người cần bổ sung khoảng 6-8 cốc nước mỗi ngày để giữ ẩm cho miệng và loại bỏ các mảnh vụn thức ăn.

Hạn chế uống cà phê và rượu

Uống quá nhiều cà phê và rượu cũng làm thay đổi môi trường trong miệng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây ra tình trạng hôi miệng. Khi uống cà phê hoặc rượu, người bệnh nên súc miệng lại với nước sạch hoặc baking soda trộn với nước trước khi đánh răng sau 30 phút, để tránh tình trạng khô miệng và mòn men răng.

unnamed file 2014

Uống trà thảo mộc

Việc uống trà thảo mộc có vị thơm mát như hoa hồi, đinh hương, quế và thì là có thể giúp loại bỏ mùi hôi miệng sau khi ăn. Trà thảo mộc cũng chứa các chất kháng khuẩn giúp ngăn ngừa tình trạng hôi miệng. Người bệnh có thể ngâm trà trong nước nóng và uống để tăng hiệu quả.

Tránh các loại thực phẩm tạo mùi

Người bệnh nên hạn chế ăn các loại thực phẩm gây mùi như hành, tỏi, hẹ, điều này sẽ giúp ngăn chặn tình trạng hôi miệng. Cơ thể có thể hấp thu mùi từ thực phẩm vào dạ dày, gây ra hơi thở có mùi khó chịu. Việc đánh răng không loại bỏ hoàn toàn tình trạng hôi miệng, vì vậy, người bệnh nên hạn chế ăn các loại thực phẩm gây mùi là cách hiệu quả để giảm thiểu tình trạng này.

Ăn sữa chua

Trong sữa chua có chứa lợi khuẩn giúp ngăn chặn vi khuẩn phát triển gây hại cho răng miệng và cải thiện tình trạng hôi miệng một cách hiệu quả. Ngoài ra, sữa chua còn có thể ngăn ngừa bệnh sâu răng tương đương với nhai kẹo cao su xylitol.

unnamed file 2015

Tình trạng hôi miệng xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm chăm sóc răng miệng không đúng cách, chế độ ăn uống không lành mạnh hoặc các bệnh lý khác. Vì vậy, khi gặp tình trạng này, người bệnh cần đến nha khoa để kiểm tra và đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất.

Đồng thời, người bệnh nên chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ và ăn uống lành mạnh để giúp ngăn chặn tình trạng hôi miệng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến tình trạng hôi miệng hay chăm sóc răng miệng đúng cách, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline để nhận tư vấn và hỗ trợ. Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào website Teennie để cập nhật nhiều kiến thức nha khoa hữu ích nhé.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook