Kiến thức nha khoa

Cao răng huyết thanh có gây nguy hiểm không?

Cao răng huyết thanh là giai đoạn sau của cao răng thường. Vậy cao răng huyết thanh sẽ ảnh hưởng như thế nào đến răng miệng?

unnamed file 2228

Cao răng huyết thanh là gì?

Cao răng được hình thành do các mảng bám thức ăn không được loại bỏ hoàn toàn, điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây hại cho răng miệng. Ở giai đoạn đầu, chúng ta có thể loại bỏ mảng bám bằng cách vệ sinh răng miệng đúng cách, sử dụng chỉ nha khoa, tăm nước và bàn chải kẽ răng. Tuy nhiên, cao răng trở nên nặng hơn, các mảng bám sẽ trở nên cứng chắc và khó loại bỏ bằng cách vệ sinh thông thường.

Cao răng huyết thanh là hậu quả của việc vệ sinh răng miệng không đúng cách. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây hỏng men răng và chảy máu khi vệ sinh răng miệng. Ngoài ra, các mảng cao răng còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh lý răng miệng và viêm nhiễm nghiêm trọng.

Cao răng huyết thanh gây ra hậu quả gì?

Cao răng huyết thanh gây ảnh hưởng đến răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu và viêm quanh răng. Ngoài ra, cao răng huyết thanh còn gây chảy máu chân răng và tụt lợi. Việc tích tụ cao răng trong thời gian dài có thể gây viêm chân răng và áp xe răng, gây nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng và đau nhức khó chịu.

Ngoài ra, cao răng huyết thanh cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ vì các mảng bám xuất hiện màu nâu hoặc đỏ. Điều này làm người bệnh cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp hàng ngày. Vì vậy, cao răng huyết thanh không chỉ làm mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến giao tiếp, mà còn gây ra nhiều bệnh lý răng miệng khác.

unnamed file 2229

Cao răng huyết thanh điều trị như thế nào?

Để điều trị cao răng huyết thanh, người bệnh không nên tự ý thực hiện các biện pháp tại nhà, điều này có thể gây phá hoại men răng, chấn thương nướu và các mô xung quanh răng. Người bệnh cần đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra và điều trị bằng dụng cụ nha khoa chuyên dụng.

Hiện nay, tại các nha khoa sẽ thực hiện lấy cao răng bằng sóng siêu âm, kỹ thuật này giúp loại bỏ cao răng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng. Trong quá trình lấy cao răng, người bệnh có thể gặp tình trạng ê buốt, răng nhạy cảm từ 1-2 ngày, tuy nhiên, điều này sẽ biến mất trong vài ngày sau.

unnamed file 2230

Cách ngăn chặn sự phát triển của cao răng

Để ngăn chặn tình trạng cao răng phát triển, người bệnh nên đánh răng 2 lần mỗi ngày bằng bàn chải có lông mềm để loại bỏ mảnh vụn thức ăn. Sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và mảng bám. Sử dụng kem đánh răng có chứa flour phù hợp.

Người bệnh cần tránh những thói quen không lành mạnh như hút thuốc lá, uống rượu bia để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Tránh ăn những loại thực phẩm nhiều đường, tinh bột để ngăn chặn vi khuẩn tấn công gây hại cho răng miệng. Ngoài ra, người bệnh cần kiểm tra răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để thực hiện lấy cao răng và phát hiện sớm bệnh lý răng miệng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến tình trạng cao răng huyết thanh hay niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Chat zalo
Chat Facebook