Kiến thức nha khoa

Những cách giảm đau răng khi siết răng tại nhà hiệu quả

Cách giảm đau răng khi siết răng tại nhà như thế nào? Siết răng là một trong những yếu tố không còn xa lạ với những người niềng răng. Khi mới siết răng tình trạng đau răng sẽ kéo dài và khiến cho người niềng răng khó chịu cũng như không sinh hoạt ăn uống được. Vậy làm thế nào để có thể giảm đau răng khi siết răng?

Tại sao phải siết răng khi niềng răng?

Mục đích quan trọng của việc chỉnh nha niềng răng đó chính là giúp nắn chỉnh lại các răng mọc sai lệch vị trí cũng như khớp cắn về lại đúng vị trí của mình trên cung hàm. Từ đó giúp cho khuôn miệng của bạn trở lên cân đối hơn và gương mặt của bạn cũng sẽ trở nên được hài hòa hơn.

Cũng chính vì vậy, việc siết răng khi niềng răng sẽ là yếu tố tốt nhất cũng như về thời gian thì siết răng cũng là điều nhanh nhất để có thể điều chỉnh được những chiếc răng khấp khểnh, tình trạng răng hô hoặc móm,… Trở về đúng với vị trí răng trên cung hàm. Giúp cho hàm răng của bạn trở lên đều đặn hơn cũng như có tính thẩm mỹ cao hơn.

Vậy nguyên lý hoạt động của siết răng như thế nào? Giá đỡ và dây cung của hệ thống niềng răng sẽ giúp tạo áp lực lên cho răng, điều này giúp kích thích quá trình tái tạo tế bào và giúp cho việc siết chặt răng khi niềng được tốt hơn. Ngoài ra, nhờ vào hệ thống nâng đỡ của chúng mà răng của bạn sẽ được di chuyển đến vị trí thẳng hàng được nhanh chóng hơn.

unnamed file 551

Cách giảm đau răng khi siết răng tại nhà như thế nào?

Sau khi đã tìm hiểu vì sao phải siết răng khi niềng thì cách giảm đau răng khi siết răng tại nhà như thế nào? Như đã nói, việc siết răng sẽ mang đến cho bạn cảm giác khó chịu cũng như đau buốt, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc ăn uống cũng như sinh hoạt hằng ngày. Vậy cách giảm đau răng khi siết răng tại nhà như thế nào? Dưới đây là những cách bạn có thể tham khảo để giúp giảm đau răng tại nhà:

Chườm nóng hoặc chườm lạnh

Cách giảm đau răng khi siết răng được nhiều người tin tưởng và ưa chuộng nhất đó chính là chườm nóng hoặc chườm lạnh. Với việc chườm lạnh hoặc chườm nóng này sẽ mang đến cho bạn hiệu quả rất nhanh về việc giảm đau răng. Để thực hiện chườm lạnh, bạn sẽ lấy một vài viên đá lạnh rồi bạn để trong một chiếc túi hoặc cái khăn, sau đó bạn sẽ chườm lên khu vực mà bạn đau răng. Bạn hãy thực hiện điều này tầm 3-4 phút, tránh chườm đá trực tiếp lên khu vực vì như vậy rất dễ bị phỏng lạnh. Đối với chườm nóng, bạn sẽ để nước ấm vào cái chai và cũng sẽ thực hiện như vậy.

Massage nướu

Khi nói đến những cách giảm đau răng khi siết răng thì không thể bỏ qua việc massage nướu. Việc massage này sẽ giúp máu dễ dàng lưu thông và dẹp bỏ đi tình trạng đau răng khi siết răng. Để thực hiện được cách này, bạn sẽ sử dụng ngón tay và massage đều nướu theo chiều kim đồng hồ, sau đó tầm 1-2 phút bạn sẽ đổi chiều.

Súc miệng bằng nước muối

Súc miệng bằng nước muối cũng là một trong những điều giúp bạn có thể cải thiện được tình trạng đau răng sau khi siết răng. Việc súc miệng bằng nước muối này sẽ giúp cho bạn loại bỏ đi được các vi khuẩn còn sót lại cũng như giúp sát khuẩn răng miệng được tốt hơn. Bạn sẽ pha nước muối loãng và súc miệng 3-4 lần/ngày để tăng hiệu quả cao hơn.

Sử dụng sáp nha khoa

Chắc hẳn bạn chưa từng nghe qua việc dùng sáp nha khoa cũng là một trong những cách giảm đau răng khi siết răng đúng không. Việc sử dụng sáp nha khoa sẽ giúp bạn giảm đi lực ma sát của các mắc cài với phần má cũng như nướu ra. Sáp nha khoa này được làm từ những thành phần an toàn, lành tính cho răng miệng. Chính vì vậy, khi siết răng về, bạn có thể sử dụng sáp nha khoa trong những ngày đầu để tránh tình trạng đau buốt.

unnamed file 552

Xem thêm: Siết răng khi niềng có đau không? Quy trình siết răng diễn ra như thế nào?

Những lưu ý sau khi siết răng bạn cần chú ý

Sau khi đã tìm hiểu những cách giảm đau răng khi siết răng hiệu quả tại nhà thì khi siết răng xong bạn cần chú ý đến những điều gì? Sau khi siết răng, bạn nên chú ý những điều dưới đây để bạn sớm có được kết quả niềng răng hiệu quả:

  • Bạn nên ăn những thức ăn có độ mềm cao như cháo, súp,… để tránh tình trạng đau răng
  • Nếu bạn thấy dây cung có dấu hiệu đâm vào gò má thì bạn hãy liên hệ trực tiếp với nha sĩ để được nha sĩ hỗ trợ bạn kiểm tra vì lúc này có thể  dây cung sẽ phải cắt ngắn đi để tránh làm tổn thương đến những yếu tố bên trong.
  • Bạn sẽ phải đi khám định kỳ để các nha sĩ có thể kiểm tra cũng như có thể theo dõi được tình trạng răng miệng của bạn cách tốt nhất cũng như điều này cũng có thể mang đến hiệu quả nhanh.

unnamed file 553

Trên đây là những lưu ý bạn cần quan tâm cũng như những cách giảm đau răng khi siết răng hiệu quả tại nhà dành cho bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách làm giảm đau răng và nếu bạn đang tìm cho mình nơi cung cấp dịch vụ niềng răng thẩm mỹ thì hãy liên hệ ngay với Teennie để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook