Kiến thức nha khoa

Các trường hợp niềng răng vẩu thường gặp

Hàm răng bị vẩu không chỉ làm mất thẩm mỹ cho tổng thể khuôn mặt mà còn khiến bệnh nhân gặp phải nhiều trường hợp bất lợi như: việc ăn nhai kém, hệ tiêu hóa không tốt, việc phát âm không rõ ràng dẫn đến khả năng giao tiếp kém,… Để cải thiện những tình trạng trên, phương pháp niềng răng vẩu ra đời, áp dụng công nghệ tiên tiến giúp bệnh nhân lấy lại nụ cười tự tin với hàm răng đều đẹp.

Nguyên nhân dẫn đến răng bị vẩu

Hàm răng bị vẩu khi răng mọc chìa ra trước nhiều do xương hàm hoặc răng và xương hàm đều nhô ra, làm mất sự cân đối và tính thẩm mỹ. Nguyên nhân bị răng vẩu có thể do yếu tố bẩm sinh hoặc bởi tác động bên ngoài.

unnamed file 1438

  • Vẩu do răng: là tình trạng răng bị vẩu mà hàm vẫn có kích thước bình thường. Răng mọc lệch theo phương thẳng đứng hướng ra ngoài hoặc các răng cửa mọc không song song. Răng mọc chìa ra ngoài do kích thước răng quá lớn không đủ chỗ trong khung hàm .
  • Vẩu do hàm: là tình trạng dù răng vẫn mọc bình thường nhưng cấu trúc phần hàm trên phát triển quá mức so với hàm dưới. Hầu hết vấn đề này thường là yếu tố bẩm sinh.
  • Vẩu do cả răng và hàm: là dạng vẩu khó điều trị nhất khi cả răng và hàm đều phát triển không đúng kích thước và vị trí.

Các trường hợp niềng răng vẩu

Răng vẩu có nhiều trường hợp khác nhau nên bạn cần đến cơ sở nha khoa để được chẩn đoán đúng tình trạng. Nhờ vào kết quả thăm khám mà bác sĩ chỉnh nha sẽ đưa ra phương pháp phù hợp cho răng của bạn.

Trường hợp niềng răng vẩu hở lợi do răng có độ dài ngắn khác nhau, khiến nướu răng không tương xứng với chiều cao răng. Răng vẩu hở lợi gây ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ vì gây cảm giác không tương xứng.

Trường hợp niềng răng vẩu cằm lẹm do xương cằm quá ngắn nên bị hụt vào trong phía cổ so với hàm trên. Tình trạng này khiến gương mặt trở nên mất cân đối.

Trường hợp niềng răng vẩu môi dày che đi phần răng chìa ra, gây mất cân đối giữa hai hàm răng.

Răng vẩu nói chung liên quan đến yếu tố di truyền. Nếu cha mẹ bị răng vẩu hoặc vấn đề về cấu trúc răng miệng, trẻ sinh ra cũng có nguy cơ cao bị giống cha mẹ.

unnamed file 1439

Xem thêm: Niềng răng trả góp tại Nha khoa Teennie: Uy tín – Không Lãi Suất

Phương pháp niềng răng vẩu hiện nay

Đối với các trường hợp vẩu do răng, phương pháp điều trị phổ biến chính là niềng răng. Phương pháp này an toàn và đạt hiệu quả cao, mặc dù thời gian niềng phải mất vài năm tùy theo tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Một số trường hợp răng quá to sẽ cần trải qua việc nhổ hoặc mài răng trước khi niềng. Bên cạnh đó, nếu cấu trúc xương hàm cũng ảnh hưởng đến vấn đề vẩu răng thì cần có sự can thiệp của phẫu thuật để đạt kết quả cao.

Niềng răng vẩu ở đâu tại TPHCM?

Hiện nay tại TPHCM có rất nhiều cơ sở nha khoa chuyên chỉnh nắn các trường hợp răng bị hô vẩu. Trong đó, Teennie Clinic là một trong những địa chỉ uy tín chuyên về lĩnh vực niềng răng thẩm mỹ. Quy trình thăm khám và điều trị tại đây đạt tiêu chuẩn chất lượng. Đội ngũ bác sĩ chỉnh nha giàu kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao giúp bạn có nụ cười tự tin. Bên cạnh niềng răng vẩu, Teennie còn cung cấp các dịch vụ niềng và chỉnh sửa răng hô, móm, thưa, lệch lạc,… bằng các phương pháp điều trị khác nhau tùy theo tình trạng răng của mỗi người như: niềng mắc cài, niềng bằng khay, niềng răng kết hợp phẫu thuật,…

unnamed file 1440

Teennie cung cấp dịch vụ chất lượng với mức giá cực kỳ ưu đãi và luôn có những chương trình khuyến mãi dành cho mọi đối tượng khách hàng. Sau bước thăm khám và chụp X-quang, khách hàng sẽ được bác sĩ tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Mức giá và ưu đãi cũng sẽ được báo cụ thể với khách hàng. Với các chính sách hỗ trợ giảm giá hoặc trả góp tùy theo mỗi chương trình ưu đãi trong tháng mà khách hàng sẽ nhận được liệu trình điều trị tốt nhất với chi phí điều trị phải chăng. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0836 068 680 để được tư vấn.

Chat zalo
Chat Facebook