Kiến thức nha khoa

Biến chứng nguy hiểm của biện pháp rút tủy răng

Biện pháp rút tủy răng trở nên phổ biến, nó giúp bảo vệ hàm răng chắc khỏe nhưng cũng có thể gây ra biến chứng nguy hiểm.

Biện pháp rút tủy răng giúp điều trị và bảo vệ răng bị sâu hoặc viêm nhiễm. Trong quá trình điều trị, tủy răng sẽ được loại bỏ và bít lại bằng vật liệu nha khoa chuyên dụng. Rút tủy răng không phải là kỹ thuật nha khoa đơn giản, nó đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng và chính xác từ bác sĩ nha khoa. Nếu không được thực hiện đúng cách, có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe răng miệng.

unnamed file 2477

Biến chứng nguy hiểm của biện pháp rút tủy răng

Biện pháp rút tủy răng giúp làm sạch và bít lại lỗ hổng răng, tuy nhiên, tình trạng viêm nhiễm cũng có thể xảy ra. Những lý do có thể gây ra biến chứng nhiễm trùng như:

  • Răng rút tủy không sạch do một số chiếc răng chứa nhiều tủy hơn bình thường.
  • Vết nứt ở gốc răng nhưng không được phát hiện.
  • Khả năng phục hồi chậm, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và tấn công vào các phần bên trong.
  • Quá trình phân hủy của các vật liệu nha khoa theo thời gian, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

Trong một số trường hợp, việc tái điều trị có thể dẫn đến thành công. Nhưng đôi khi người bệnh phải thực hiện phẫu thuật nội nha nhằm giữ lại răng. Phương pháp phẫu thuật nội nha là cắt bỏ cuống chân răng hoặc cắt bỏ phần cuối của chân răng. Biện pháp này giúp giảm viêm và nhiễm trùng ở vùng xương xung quanh răng. Phương pháp phẫu thuật nội nha sẽ làm các mô nướu mở ra, loại bỏ phần mô bị viêm nhiễm. Ngoài ra, biện pháp trám răng nhỏ sẽ được sử dụng để bít kín lại lỗ hổng răng.

unnamed file 2478

Phương pháp thay thế biện pháp rút tủy răng

Một trong những cách phổ biến và hữu hiệu nhất để thay thế phương pháp rút tủy răng là nhổ bỏ răng. Sau đó, vị trí nhổ răng sẽ được thay thế bằng cầu răng, mảnh cấy hoặc phần răng giả để khôi phục khả năng ăn nhai và ngăn ngừa chân răng dịch chuyển. Những phương pháp này có thể tốn kém hơn liệu pháp rút tủy răng, mất nhiều thời gian điều trị và thực hiện các thủ thuật bổ sung cho răng.

Trong một số trường hợp, tủy răng có thể gặp tình trạng viêm, nhiễm trùng và dẫn đến sâu răng. Chúng ta cần có biện pháp xử lý kịp thời như trám lỗ sâu, giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng cách đánh răng 2-3 lần mỗi ngày trong thời gian 2-3 phút, sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ vi khuẩn và mảng bám gây hại, kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện sớm bệnh lý răng miệng. Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng miếng bảo vệ răng miệng trong quá trình chơi thể thao để tránh chấn thương nguy hiểm.

unnamed file 2479

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến biện pháp rút tủy răng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook