Kiến thức nha khoa

Bé thay răng mọc lệch phải làm sao để khắc phục

Bé thay răng mọc lệch phải làm sao, ba mẹ nên tham khảo ngay những mẹo nhỏ dưới đây để răng bé đều đẹp hơn, tránh tình trạng răng mọc lệch, răng khấp khểnh gây mất thẩm mỹ.

Nguyên nhân khiến răng mọc lệch

  • Do di truyền: nếu bố mẹ hay ông bà đã có các dấu hiệu răng hô, móm hoặc lệch khớp cắn thì có thể di truyền cho con cái cũng các đặc điểm đó.

  • Do răng sữa mất sớm: răng mọc lên như thế nào phụ thuộc rất nhiều vào chiếc răng sữa trước đó. Vì thế, khi răng sữa của bé bị sâu hỏng hay gãy vỡ làm mất răng sữa sớm nguy cơ cao là các răng sẽ mọc chen lấn nhau dẫn đến hiện tượng bé răng mọc lệch lạc, chen chúc nhau.

  • Thói quen xấu: các bé có thói quen xấu thường như mút tay, đẩy lưỡi, ngủ nghiến răng, thở bằng miệng bú bình… đây là thói quen xấu lâu ngày sẽ làm xương hàm phát triển sai lệch dẫn đến vị trí các răng cũng bị lệch theo.

unnamed file 1627

Dấu hiệu giúp ba mẹ có thể nhận biết bé có răng mọc lệch

Nếu nhìn thấy răng xoay lệch không đúng vào cung hàm. Bé kêu đau 1 bên hàm, bị đau nhức vùng khớp thái dương hàm. Gương mặt trẻ nhìn không cân đối, xương hàm trên hay dưới phát triển quá mạnh, nếu nhìn nghiêng sẽ thấy hàm đưa ra trước hoặc sau quá nhiều.

Khi ăn nhai bé hay bị cắn trẹo vào bên má. Khi cắn 2 hàm thấy răng cửa thấy không chạm với nhau răng mọc chen chúc nhau, có những khe hở giữa các răng…

unnamed file 1628

Xem thêm: Niềng răng mắc cài 1 hàm là gì? Quy trình thực hiện niềng răng mắc cài

Bé thay răng mọc lệch phải làm sao

Phòng ngừa răng mọc lệch

Để ngăn ngừa tình trạng răng các bé mọc răng lệch thì ngay từ giai đoạn trước khi thay răng các bậc phụ huynh nên cho con đến nha khoa để bác sĩ tiến hành kiểm tra và theo dõi. Bác sĩ sẽ biết được bé thay răng vào thời điểm và nhổ răng đúng cách để răng bé mọc thẳng, đều và đẹp.

Chăm sóc răng miệng cho bé tại nhà cũng rất quan trọng. Bố mẹ nên đồng hành cùng con trong việc giữ vệ sinh răng miệng, đánh răng 2 lần/ngày và bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng trong bữa ăn của trẻ.

Nhắc nhở giúp bé bỏ dần những thói quen xấu khiến răng mọc lệch như mút tay, cắn bút, cắn móng tay, đẩy lưỡi vào vị trí răng vừa nhổ…

Xử lý tình trạng răng mọc lệch

Nếu phát hiện những dấu hiệu răng bé mọc lệch thì bố mẹ nên nhanh chóng đưa bé đến nha khoa để tìm hướng điều trị phù hợp, tránh làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng về sau này.

Vì bé vẫn chưa thay răng hoàn tất hay thay răng vĩnh viễn nên bác sĩ sẽ cho bé niềng răng bằng cách đeo máng định hướng mọc răng để răng mọc lên đúng vị trí. Đồng thời các răng mọc lệch vẫn đang trong giai đoạn phát triển chưa có tính cố định nên có thể khắc phục bằng máng định hướng.

Nhiều phụ huynh cho rằng việc niềng răng cho bé, đặc biệt là bé đang ở độ tuổi thay răng như bé 6 tuổi là không nên thế nhưng thực tế niềng răng cho bé lúc này cũng sẽ đạt hiệu quả cao hơn so với sau này.

Các bác sĩ cho biết trong giai đoạn này trẻ vẫn đang trong quá trình phát triển và thay răng nên các răng dễ điều chỉnh hơn.

Sai lệch do xương hàm, cung hàm hẹp hoặc lệch có thể điều chỉnh được bằng phương pháp niềng răng trẻ em đó cũng là nguyên nhân niềng răng cho trẻ em sẽ ít tốn kém hơn so với niềng răng cho người lớn.

unnamed file 1629

Để biết được giá thành như thế nào mời bạn hãy liên hệ với nha khoa uy tín Teennie để được tư vấn chi tiết hơn về những phương pháp niềng răng thẩm mỹ cũng như những phương pháp khác nhé. Chúng tôi luôn tâm tâm, nhiệt tình với mọi thắc mắc và nhu cầu làm răng thẩm mỹ cho bạn và gia đình bạn, thế nên hãy đến để chúng tôi có thể chăm sóc và phục vụ quý khách.

Bé thay răng mọc lệch phải làm sao? Qua đây mong rằng bạn đã có câu trả lời thích đáng cho riêng mình và chọn được cơ sở nha khoa chất lượng để yên tâm khắc phục tình trạng răng mọc lệch cho bé nhà bạn nhé.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Địa chỉ: Số 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong

Hotline: 0836 068 680

Chat zalo
Chat Facebook