Kiến thức nha khoa

Bạn đang lo lắng niềng răng xong vẫn xấu, hãy đọc ngay bài viết này

Nếu bạn có những vấn đề về răng miệng như hô móm, răng thưa, vẩu hoặc mọc lệch lạc quá nhiều thì phương pháp niềng răng là lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên có nhiều người lo lắng ràng niềng răng xong vẫn xấu hay gặp nhiều thay thay đổi trên khuôn mặt. Nhưng tuỳ vào cơ địa mỗi cá nhân sẽ có những thay đổi khác nhau, nên bạn cũng nên tìm hiểu kỹ trước.Vậy tại sao lại có những trường hợp niềng răng xong vẫn xấu, hãy cùng xem những nguyên nhân có thể mắc phải dưới đây.

Nguyên nhân gây ra niềng răng xong vẫn xấu

Bác sĩ có tay nghề chuyên môn không cao

Niềng răng xong vẫn xấu có thể xuất phát từ nguyên nhân đầu tiên và cũng quan trọng nhất là tay nghề chuyên môn bác sĩ điều trị không cao, không có nhiều kinh nghiệm chuẩn đoán, điều trị chuẩn xác.

Có những trường hợp như niềng răng sẽ không thay đổi hoàn toàn, có kết quả như mong muốn vì khuyết điểm xuất phát từ khung hàm, phải tiến hành phẫu thuật. Nhưng bác sĩ lại cho niềng răng thì đương nhiên kết quả sẽ không được như mong đợi. Hay bác sĩ không tính toán được hết khả năng dịch chuyển của răng, khiến cho răng không dịch chuyển hoặc dịch chuyển quá đà. Có một vài trường hợp lại không yêu cầu nhổ răng tạo khoảng trống cho răng chạy… đó là khả năng nhìn nhận chuyên môn nha sĩ không cao.

unnamed file 1390

Ngoài ra như Teennie có chia sẻ, niềng răng không phải phẫu thuật thẩm mỹ, sẽ không thể đẹp được 100% như mong muốn của bạn, do đó trước khi niềng răng hãy trao đổi thay kĩ kết quả mong muốn với bác sĩ chuyên trách điều trị của mình.

Khí cụ có chất lượng kém, không đạt yêu cầu

Một yếu tố quan trọng không kém là phương pháp niềng lựa chọn khí cụ cho quá trình niềng răng. Ngày nay đã có rất nhiều công nghệ hiện đại, khí cụ đạt tiêu chuẩn giúp cho quá trình niềng răng được nhanh hơn. Ngược lại, khi nha khoa hoặc bạn chọn loại khí cũ có công nghệ cũ, chất lượng không đảm bảo làm dễ bung mắc cài, tốc độ và lực siết răng kém, khiến răng dịch chuyển sai lệch làm cho niềng răng xong vẫn xấu.

Chăm sóc vệ sinh răng miệng không đúng khoa học gây ra niềng răng xong vẫn xấu

Những nguyên nhân nói trên xuất phát từ đơn vị nha khoa, từ khí cụ nhưng có một nguyên nhân nhiều người gặp phải mà không hề hay biết, xuất phát từ chính bản thân mình. Nếu như bác sĩ có giỏi đến đâu, bạn lựa chọn cho mình phương pháp niềng hiện đại nhất nhưng lại bỏ bên không chăm sóc thì làm sao có một kết quả tốt nhất.

Trong quá trình niềng đầu tiên cảm nhận của bạn là sự vướng víu, khó chịu vì các mắc cài gắn vào cả hai hàm. Trong quá trình ăn uống thức ăn dễ mắc lại tại các kẽ hở, mắc cài nên vệ sinh răng miệng phải rất kỹ lưỡng, nếu bạn không muốn gặp phải các bệnh phát sinh liên quan đến nướu lợi, sâu răng…

Thêm vào đó khi niềng răng bạn sẽ được nhắc rất nhiều và rất kỹ về cách thức ăn uống chẳng hạn không được ăn có đồ quá cứng, quá dai phải dùng nhiều lực cắn xé, các thực phẩm ngọt có nhiều đường…những điều đó bạn hoàn toàn có thể kiểm soát.

Không tuân thủ nghiêm chỉnh lịch tái khám định kỳ

Quá trình niềng răng kéo dài từ 1-3 năm tuỳ vào cơ địa tình trạng răng của mỗi người, trong khoảng thời gian đó, việc tái khám định kỳ diễn ra xuyên suốt. Bác sĩ sẽ kiểm tra và theo dõi tiến độ niềng răng để có những phương pháp điều chỉnh hợp lý, nếu bạn bỏ qua những buổi này, hay thỉnh thoảng mới tái khám chắc chắn thời gian niềng răng đầu tiên sẽ bị kéo dài hơn dự kiến rất lâu, cộng thêm độ chính các của pháp đồ điều trị không đạt được hoàn hảo nhất.

Không nghiêm túc đeo hàm duy trì sau niềng

Sau khi được tháo niềng, bác sĩ vẫn cho bạn đeo hàm duy trì để tránh tình trạng chạy răng như ban đầu. Bạn cần tuân thủ điều này, có rất nhiều bạn vì hay lười và chủ quan không thường xuyên đeo hàm duy trì nên đã phải niềng răng lần 2.

Xem thêm: Bạn đã biết hết những lợi ích của việc niềng răng thưa chưa?

Bạn nên làm gì nếu niềng răng xong vẫn xấu

Quay lại nha khoa cũ để tìm phương án điều chỉnh, giải quyết.

Nếu không may bạn là người gặp phải vấn đề niềng răng xong vẫn xấu, đừng quá lo lắng, đầu tiên hãy đi đến nha khoa đã thực hiện điều trị cho bạn. Bạn hãy trao đổi tình trạng đang gặp phải, để bác sĩ có những cách khắc phục tốt nhất, tìm hướng giải quyết làm bạn hài lòng.

unnamed file 1391

Lựa chọn, thay đổi một nha khoa uy tín mới

Nếu cách làm việc tại nha khoa khiến bạn không hài lòng, không có chính sách bảo hành chăm sóc thỏa đáng thì bạn chắc chắn phải tìm đến một nha khoa mới uy tín hơn. Tại đây, hãy nói tình trạng và mong muốn của mình để cơ sở mới có pháp đồ thích hợp. Nhưng bạn nên nhớ hãy tìm cho mình một nha khoa thật uy tín có tiếng trong kỹ thuật niềng răng bạn nha.

Đổi phương án niềng răng, thay thế khí cụ

Nếu phương pháp niềng răng thẩm mỹ không hiệu quả có thể bạn phải thay đổi phương pháp điều trị hoặc khí cụ niềng. Ví dụ răng hô vẩu từ xương hàm phải phẫu thuật thay vì chỉ niềng thông thường, niềng răng bằng khay trong suốt không hiệu quả sẽ chuyển sang dạng mắc cài… Là một người đang được điều trị bạn hãy sát sao theo dõi cơ thể của mình để có những phản hồi sớm nhất.

Những điều cần làm để tránh niềng răng xong vẫn xấu

Với những nguyên nhân Teennie đã đề cập ở trên, bạn có thể chủ động hạn chế những điều đó bằng các cách sau:

· Đầu tiên hãy tạo cho mình một cơ thể khỏe mạnh, có sức đề kháng cao, một tinh thần thoải mái. Một cơ thể tươi vui năng lượng sẽ giúp ích rất nhiều vào quá trình niềng răng.

· Trước khi chọn một nha khoa nào đó để trao niềm tin, hãy tìm hiểu thật kỹ lựa chọn được nha khoa uy tín. Bạn có thể tham khảo từ rất nhiều nguồn thông tin trên internet hoặc nhờ tư vấn từ bạn bè người thân những người đã niềng răng.

unnamed file 1392

· Bên cạnh tìm hiểu về nha khoa, bạn cũng nên xem xét tình trạng răng miệng như thế nào để lựa chọn được phương pháp niềng răng phù hợp với kinh tế, đạt được kết quả tốt nhất.

· Chú ý chăm sóc vệ sinh răng miệng và chế độ ăn uống khoa học trong suốt cả quá trình niềng.

· Sử dụng hàm duy trì đúng cách, thường xuyên theo hướng dẫn của bác sĩ. Vì răng có bộ nhớ sẽ quay về vị trí cũ, đeo hàm duy trì giúp răng được cố định ở vị trí mới, tăng hiệu quả niềng.

Với nhiều thông tin ở trên Teennie hi vọng bạn đã hình dung được các nguyên nhân vì sao gây ra niềng răng xong vẫn xấu, và bạn hoàn toàn có thể chủ động để kiểm soát điều đó. Đến với Teennie bạn sẽ không còn nhiều băn khoăn và lo lắng thêm nữa vì ở đây chúng tôi có một đội ngũ uy tín các bác sĩ có nhiều năm trong nghề, đảm bảo bạn lại sở hữu một nụ cười tự tin hoàn hảo.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Địa chỉ: Số 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong

Hotline: 0836 068 680

Chat zalo
Chat Facebook