Kiến thức nha khoa

Bạn đã biết khi nào nên niềng răng chưa? Cùng Nha khoa Teennie tìm hiểu ngay

Bạn có biết khi nào nên niềng răng chưa? Thời điểm là yếu tố quan trọng ở phương pháp niềng răng chỉnh nha. Nếu bạn có ý định khắc phục những khuyết điểm về răng như: hô, móm, mọc lệch, thưa,… thì hãy cùng Nha khoa Teennie tìm hiểu những vấn đề sau đây.

Bạn có thật sự hiểu về niềng răng chỉnh nha?

Đây vốn phương pháp giúp dịch chuyển răng của bạn về đúng vị trí trên cung hàm. Niềng răng là cả quá trình dùng khí cụ chuyên dụng: khay niềng hoặc mắc cài để dịch chuyển răng tạo nên khớp cắn chuẩn tỷ lệ nhất.

Niềng răng mang trong mình nhiều ưu điểm như:

Nắn chỉnh răng mọc lệch về đúng vị trí trên hàm, giúp bạn có thể sở hữu được hàm răng trắng đều, khớp cắn chuẩn.

Giải quyết hoàn toàn các khuyết điểm như: răng thưa, móm, khấp khểnh,… từ đó bạn sẽ có được sức khỏe răng miệng tốt hơn. Bởi vì khi răng mọc lệch khỏi hàng sẽ làm bạn khó vệ sinh răng, dễ bị mắc lại thức ăn. Khi đó, răng của bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng: sâu răng, viêm nướu,…

Khi sở hữu được sức khỏe răng miệng tốt, bạn sẽ có thể hạn chế được các bệnh về đường tiêu hóa, dạ dày,….

Vậy, khi nào nên niềng răng? Vì sao niềng càng sớm càng tốt?

Bạn đã biết khi nào nên niềng răng để đạt hiệu quả tốt nhất chưa? Hiện nay, phương pháp niềng răng được áp dụng chỉnh nha cho cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, ở mỗi lứa tuổi sẽ phù hợp với từng phương pháp niềng khác nhau, và thời gian niềng cũng khác nhau. Vậy khi nào nên niềng răng?

unnamed file 1182

Độ tuổi từ  6 – 11 tuổi: Trainer chỉnh nha

Có thể bạn chưa biết, Trainer chỉnh nha là một phương pháp chỉnh nha tại nhà đặc biệt dành cho trẻ em ở lứa tuổi từ 6 – 11. Đây là giai đoạn thay răng sữa, răng vĩnh viễn mới mọc. Hàm trainer là khí cụ nha khoa bằng chất liệu silicon an toàn. Trẻ em khi dùng hoàn toàn có thể tháo lắp dễ dàng nên bố mẹ dễ theo dõi việc đeo hàm của các bé.

Ưu điểm của phương pháp này đó là giúp các bé tránh được các trường hợp răng hô, móm, mọc lệch,… từ đó gương mặt của các bé sẽ được hình thành cân đối hơn.

Tuy nhiên, bạn nên hiểu rõ rằng hàm trainer chỉ có tác dụng định hướng răng mọc hỗ trợ hàm phát triển cân đối và loại bỏ được những thói quen xấu. Có nghĩa là: phương pháp này không cho được kết quả răng đẹp hoàn toàn, không lệch khớp cắn như niềng răng cố định thông thường.

>> Xem thêm: Tìm hiểu nha khoa Teennie mang đến cho bạn các loại niềng răng nào?

Khi nào nên niềng răng – Độ tuổi từ 12 – 16 tuổi có thật sự lý tưởng?

Theo chuyên gia chỉnh nha – Thạc sĩ/ Bác sĩ Phan Hưng Quốc chia sẻ rằng: “Độ tuổi từ 12 – 16 tuổi là độ tuổi niềng răng lý tưởng”. Bởi vì những lý do sau đây:

Đây là thời gian răng vĩnh viễn bắt đầu phát triển, xương hàm chưa ổn định hoàn toàn. Vì vậy, việc niềng răng lúc này sẽ giúp răng dễ dàng dịch chuyển hơn. Bác sĩ nha khoa sẽ dễ thực hiện kỹ thuật uốn nắn giúp khung xương mặt được cân đối, hạn chế tuyệt đối những biến dạng.

Việc khung xương hàm đang phát triển sẽ giúp cho việc đặt khí cụ niềng răng có thể tương thích một cách dễ dàng hơn. Từ đó giúp đưa khớp cắn về đúng chuẩn, đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Nếu bạn hỏi Bác sĩ “khi nào nên niềng răng” thì chắc chắn câu trả lời sẽ là ở độ tuổi 12 – 16. Vì lúc này bác sĩ không cần có quá nhiều can thiệp đến cấu tạo hàm vốn có của bạn nhưng vẫn mang lại kết quả niềng tốt nhất.

Khi nào nên niềng răng? Từ 17 – 35 tuổi có niềng răng được không?

Có khá nhiều người còn thắc mắc về vấn đề khi nào nên niềng răng, liệu từ 17 – 35 tuổi có niềng răng được hay không? Câu trả lời là có thể, nhưng lúc này các khớp hàm của bạn đã hoàn thiện, răng chắc chắn nên hiệu quả và thời gian niềng răng cũng sẽ có nhiều khác biệt so với trẻ em.

unnamed file 1183

Thời gian niềng răng ở độ tuổi này năm ở khoảng từ 18 – 24 tháng. Tuy nhiên, thời gian niềng có thể ngắn hơn hoặc dài hơn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn.

Hiện nay, khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển đã hình thành nên nhiều phương pháp niềng răng công nghệ cao khác nhau. Vì vậy, để có thể biết được khi nào nên niềng răng và các vấn đề liên quan khác: phương pháp niềng, chi phí niềng, thời gian niềng,… bạn cần đến Nha khoa Teennie để các bác sĩ chuyên môn thăm khám và chỉ định.

unnamed file 1184

Nha khoa Teennie đã thực hiện thành công rất nhiều trường hợp niềng răng chỉnh nha ở độ tuổi trưởng thành. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, cơ sở vật chất hiện đại cao cấp, Teennie sẽ cung cấp đến cho bạn phương pháp niềng răng phù hợp nhất.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Địa chỉ: Số 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong

Hotline: 0836 068 680

Chat zalo
Chat Facebook