Kiến thức nha khoa

Ăn tỏi có hôi miệng hay không?

Nhiều người thắc mắc ăn tỏi có gây hôi miệng không. Hãy cùng Teennie tìm hiểu về việc ăn tỏi có gây hôi miệng hay không.

unnamed file 2387

Ăn tỏi có hôi miệng không?

Theo các chuyên gia, ăn tỏi có thể gây hôi miệng. Tỏi có chứa allicin – một hợp chất sulfur. Allicin không tồn tại trực tiếp trong tỏi mà khi tỏi được cắt lát và nghiền nát mới xuất hiện hợp chất này. Khi người bệnh ăn tỏi, allicin sẽ tiếp xúc với không khí và biến đổi thành các hợp chất sulfur gây ra tình trạng hôi miệng.

Phòng ngừa hôi miệng sau khi ăn tỏi

Hôi miệng sau khi ăn tỏi chỉ kéo dài khoảng thời gian ngắn, bởi vì cơ thể sẽ đào thải các hợp chất sulfur qua hệ hô hấp và tuần hoàn. Tuy nhiên, để đẩy nhanh tốc độ biến mất tình trạng hôi miệng sau khi ăn tỏi, chúng ta có thể áp dụng một số biện pháp.

unnamed file 2388

Người có thể phòng ngừa tình trạng hôi miệng sau khi ăn tỏi bằng cách súc miệng với nước muối sinh lý 0,9% hoặc nước súc miệng khử mùi, uống nước để loại bỏ sulfur và duy trì độ ẩm cho khoang miệng, nhai kẹo cao su không đường hoặc chứa Xylitol kích thích nước bọt tiết ra, uống nước mật ong với chanh để khử mùi hôi miệng, nhai hạt ngũ cốc hoặc hạt cà phê để loại bỏ hợp chất sulfur.

Một số nguyên nhân khác gây hôi miệng

Thực phẩm gây hôi miệng

Ngoài tỏi, một số thực phẩm khác cũng có thể gây hôi miệng, bao gồm hành, thực phẩm nhiều gia vị, thực phẩm có mùi hăng, thực phẩm nhiều đường, thực phẩm chứa nhiều protein, sữa và các sản phẩm từ sữa, cà phê.

unnamed file 2389

Một số nguyên nhân khác

Hôi miệng có thể phát sinh do nhiều nguyên nhân khác nhau, không chỉ do thực phẩm mà còn do:

  • Vi khuẩn tồn tại trong khoang miệng như ở giữa các răng hoặc phía sau lưỡi.
  • Các bệnh lý về nướu như viêm nướu có thể làm tăng tình trạng hôi miệng.
  • Các vấn đề về răng miệng như răng sứt mẻ, nứt vỡ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
  • Khô miệng làm tăng độ pH và tăng tính acid trong khoang miệng, giúp vi khuẩn phát triển nhanh chóng.
  • Bệnh về đường hô hấp như viêm Amidan, viêm VA tạo mủ và gây hôi miệng.
  • Tiểu đường tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hôi miệng phát triển do lượng đường trong nước bọt tăng cao.

Để cải thiện tình trạng hôi miệng, người bệnh cần duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh và chăm sóc răng miệng đúng cách. Người bệnh cần đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng và có biện pháp điều trị hôi miệng kịp thời.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến tình trạng hôi miệng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotiline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook