Kiến thức nha khoa

7 thói quen gây hại cho răng miệng

Những thói quen thường ngày tưởng chừng như vô hại nhưng lại ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Cùng nha khoa Teennie tìm hiểu ngay nhé!

unnamed file 2019

Đánh răng sai cách

Theo các chuyên gia, tần suất đánh răng phụ thuộc vào loại bàn chải đang sử dụng. Sử dụng bàn chải điện là cách tốt nhất để đánh răng hiệu quả. Loại bàn chải này có thể loại bỏ hoàn toàn các mảng bám so với những loại bàn chải thông thường.

Khi sử dụng bàn chải thủ công, chúng ta nên chọn loại có lông mềm để không làm tổn thương nướu răng. Việc chải răng cũng cần nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương cho nướu, lộ chân răng và gây đau răng.

Ngoài ra, chúng ta nên chọn kem đánh răng có tác dụng làm trắng và chứa lượng flour phù hợp để ngăn chặn sâu răng. Một số loại kem đánh răng có chứa thành phần bạc hà giúp bảo vệ răng miệng. Trên thị trường cũng có nhiều loại kem đánh răng phù hợp cho răng nhạy cảm.

Không dùng chỉ nha khoa

Chỉ nha khoa là phương pháp hiệu quả để loại bỏ hoàn toàn các mảng bám thức ăn ở kẽ răng. Sử dụng tăm xỉa răng thay thế cho chỉ nha khoa không chỉ không làm sạch mảnh vụn thức ăn mà còn khiến vi khuẩn phát triển mạnh mẽ hơn.

unnamed file 2020

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá là thói quen không lành mạnh và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Nó có nguy cơ cao gây bệnh lý về nướu răng, sâu răng và có thể gây rụng răng. Các hóa chất trong khói thuốc lá cũng gây hôi miệng và làm răng ố vàng, gây mất thẩm mỹ và thiếu tự tin trong giao tiếp.

Ăn nhiều đồ cứng

Ăn nhiều đồ cứng và đồ ngọt có chứa đường, bơ caramen hay bỏng ngô cũng có thể làm hỏng men răng và gây ra sâu răng. Những loại đồ ăn này cũng có thể làm răng sứt mẻ, yếu đi và ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

Ăn thực phẩm có tính axit cao

Các loại thực phẩm có tính axit cao cũng ăn mòn men răng, làm lớp ngà răng bị lộ ra, răng trở nên ố vàng và sỉn màu hơn bình thường. Việc tẩy trắng răng không chỉ không mang lại hiệu quả cao mà còn có thể làm răng bị ăn mòn và yếu đi nhiều hơn.

unnamed file 2021

Uống nước ít

Nước là yếu tố quan trọng để bảo vệ răng miệng và kích thích nước bọt tiết ra. Nếu không uống đủ nước, chúng ta có thể bị khô miệng và vi khuẩn sẽ phát triển mạnh hơn, gây ra sâu răng, viêm nha chu và hôi miệng.

Không kiểm tra răng miệng định kỳ

Chúng ta nên kiểm tra răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để bác sĩ có thể cạo vôi răng và phát hiện sớm các vấn đề bệnh lý răng miệng để khắc phục kịp thời.

Trên đây là 7 thói quen xấu ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe răng miệng mà ai cũng thường mắc phải. Chúng ta cần tránh những thói quen này để bảo vệ răng miệng đúng cách và giúp răng khỏe mạnh hơn.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến chăm sóc răng miệng đúng cách hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hay website để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhé.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Chat zalo
Chat Facebook