Kiến thức nha khoa

4 sai lầm lớn nhất trong việc đánh răng

Theo các chuyên gia, chúng ta thường mắc 4 sai lầm trong việc đánh răng, có thể khiến sức khỏe răng miệng trở nên kém hơn.

unnamed file 2128

Việc súc miệng ngay sau khi đánh răng, đánh răng ngay sau khi ăn, không sử dụng bàn chải kẽ răng hoặc chỉ nha khoa và không đánh răng trước khi ngủ là 4 sai lầm lớn nhất trong việc chăm sóc răng miệng.

Nhiều người thường có những thói quen xấu trong việc vệ sinh răng miệng, tuy nhiên, họ không nghĩ đây chính là những điều khiến tình trạng sức khỏe răng miệng trở nên kém và suy yếu hơn.

Sau đánh răng sử dụng nước súc miệng ngay

Theo các chuyên gia, sử dụng nước súc miệng ngay sau khi đánh răng sẽ làm giảm hiệu quả của flour có trong kem đánh răng. Flour giúp phục hồi men răng bị suy yếu, ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn gây ra bệnh lý răng miệng. Do đó, sau khi đánh răng không nên súc miệng ngay mà hãy đợi một khoảng thời gian từ 10-15 phút. Chúng ta cần đảm bảo sử dụng nước súc miệng vào thời điểm khác sau khi đã đánh răng xong.

unnamed file 2129

Đánh răng ngay sau khi ăn

Một trong những sai lầm lớn trong việc vệ sinh răng miệng đúng cách là đánh răng ngay sau khi ăn. Theo các chuyên gia, chúng ta nên đợi ít nhất 30 phút trước khi muốn vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Bởi vì, lúc này miệng cần một khoảng thời gian để tự làm sạch và bề mặt răng được phục hồi. Đánh răng ngay sau khi ăn uống sẽ làm hỏng men răng, nhất là khi bổ sung các thực phẩm và đồ uống chứa nhiều axit.

Không sử dụng chỉ nha khoa

Theo các chuyên gia, việc sử dụng bàn chải kẽ răng (loại bàn chải có lông nhỏ) hoặc chỉ nha khoa là rất quan trọng để bảo vệ răng miệng. Sử dụng bàn chải kẽ răng hoặc chỉ nha khoa sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các mảnh vụn thức ăn bám trên các kẽ răng. Ngoài ra, khi đánh răng chúng ta nên hướng lông bàn chải xuống đối với răng dưới và hướng lên đối với răng trên một góc 45 độ. Bên cạnh đó, chúng ta có thể chải xoay tròn để tránh tổn thương đến nướu và răng.

unnamed file 2130

Không đánh răng trước khi ngủ

Theo các chuyên gia, trong 10 người sẽ có khoảng 1-2 người bỏ qua việc đánh răng trước khi đi ngủ. Để chăm sóc răng miệng đúng cách, chúng ta cần thực hiện đánh răng hai lần mỗi ngày với kem đánh răng có chứa flour phù hợp. Đặc biệt, chúng ta cần đánh răng trước khi đi ngủ bởi vì lúc này lượng nước bọt tiết ra sẽ ở mức thấp nhất nên sẽ tránh tình trạng khô miệng và mắc bệnh lý răng miệng. Việc đánh răng trước khi đi ngủ sẽ giúp kích thích nước bọt tiết ra và rửa trôi các loại vi khuẩn gây hại cho răng miệng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến quá trình đánh răng đúng cách hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Chat zalo
Chat Facebook