Kiến thức nha khoa

4 lưu ý quan trọng trước khi niềng răng thẩm mỹ

Niềng răng thẩm mỹ là phương pháp chỉnh nha phổ biến được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Vậy trước khi niềng răng cần lưu ý những gì?

unnamed file 2028

Niềng răng thẩm mỹ là gì?

Niềng răng là phương pháp nha khoa thẩm mỹ giúp khắc phục các khiếm khuyết về hàm răng như răng hô, răng móm, răng mọc lệch lạc. Niềng răng thẩm mỹ sử dụng các khí cụ nha khoa như dây cung, mắc cài hay khay niềng để tạo áp lực đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm.

Niềng răng thẩm mỹ không chỉ mang lại hàm răng đều đẹp, đảm bảo tính thẩm mỹ, mà còn khắc phục tình trạng sai lệch khớp cắn, đảm bảo khả năng ăn nhai và bảo vệ sức khỏe răng miệng khỏi những vi khuẩn gây hại.

4 lưu ý quan trọng trước khi niềng răng

Theo các chuyên gia, niềng răng thẩm mỹ là quá trình tương đối phức tạp và mất nhiều thời gian cũng như có thể để lại những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Do đó, chúng ta cần ghi nhớ 4 lưu ý quan trọng trước khi niềng răng thẩm mỹ để mang lại hiệu quả cao cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng và cơ thể.

unnamed file 2029

Thời gian niềng răng?

Thời gian niềng răng bao lâu sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người. Theo các chuyên gia, đối với những trường hợp răng hô, móm vừa phải thì quá trình niềng răng sẽ từ 2,5 năm đến 3 năm. Đối với những trường hợp răng có khiếm khuyết phức tạp hơn, thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơn khoảng 3,5 năm đến 4 năm.

Trước khi đeo niềng răng thẩm mỹ, người bệnh cần sử dụng một thiết bị chuyên dụng để đeo vào mặt, điều này giúp đẩy bớt hàm dưới vào trong. Người bệnh có thể đeo thiết bị này khoảng vài tháng mới bắt đầu niềng răng thẩm mỹ.

Nhổ răng trước khi niềng răng?

Có những trường hợp, người bệnh cần phải nhổ răng trước khi thực hiện niềng răng thẩm mỹ. Nếu hàm không còn chỗ để các răng di chuyển về đúng vị trí thì cần phải nhổ răng. Tuy nhiên, trường hợp như răng thưa thì bệnh nhân không cần nhổ răng.

Theo các chuyên gia, niềng răng thẩm mỹ sẽ nhổ 4 chiếc răng bao gồm 2 răng hàm trên và 2 răng hàm dưới để tạo khoảng trống giúp kéo các răng khác dịch chuyển về đúng vị trí. Do đó, sau khi niềng răng thẩm mỹ, khuôn mặt bệnh nhân được thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn.

Niềng răng thẩm mỹ có đau không?

Niềng răng thẩm mỹ sẽ gây ra cảm giác đau nhức khó chịu, nhưng đây chỉ là những cảm giác ban đầu khi răng chưa thích nghi và khi siết răng. Trong những trường hợp niềng răng hô, người bệnh sẽ có cảm giác vướng víu khó chịu do mắc cài nhô ra gây khó khăn trong việc khép môi.

Bác sĩ có thể kê một số loại thuốc giảm đau giúp người bệnh thuận tiện hơn trong việc ăn uống và vệ sinh răng miệng. Niềng răng thẩm mỹ sẽ có 3 kiểu dây chun với 2 cách cột khác nhau, điều này sẽ tương ứng với từng tình trạng răng miệng và giai đoạn niềng răng.

unnamed file 2030

Khi nào mới được tháo niềng răng?

Bác sĩ sẽ sử dụng một que thẳng, đo từ giữa nhân trung xuống kẽ răng, giữa 2 răng cửa ở hàm trên và 2 răng cửa ở hàm dưới. Nếu các điểm này tạo thành một đường thẳng thì người bệnh có thể tháo niềng. Tuy nhiên, người bệnh cần đeo hàm duy trì 24/24 (có thể tháo ra khi ăn hoặc vệ sinh răng miệng) trong một năm đầu sau khi tháo niềng răng.

Sau đó, người bệnh chỉ cần đeo hàm duy trì trong khi ngủ để duy trì kết quả niềng răng.

Niềng răng thẩm mỹ là phương pháp chỉnh nha giúp mang lại hàm răng đều đẹp, đảm bảo khả năng ăn nhai và ngăn chặn các bệnh lý răng miệng. Người bệnh cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để thực hiện niềng răng thẩm mỹ nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe và đạt hiệu quả cao.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến phương pháp niềng răng thẩm mỹ hay chăm sóc răng miệng đúng cách sau niềng, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Chat zalo
Chat Facebook