Kiến thức nha khoa

3 cách trị hôi miệng bằng lá ổi hiệu quả

Theo dân gian, lá ổi có thể điều trị vấn đề phổ biến như hôi miệng, vậy chúng có thật sự mang lại hiệu quả như mong muốn?

unnamed file 2450

Dùng lá ổi để trị hôi miệng có nên không?

Hôi miệng có thể gây trở ngại trong việc giao tiếp. Một biện pháp tự nhiên và đơn giản có thể giúp người bệnh điều trị hôi miệng tại nhà đó là bằng lá ổi. Vậy sử dụng lá ổi để chữa trị hôi miệng có nên hay không?

Trong lá ổi chứa các thành phần như hợp chất phenol, vitamin C, axit tannic, axit malic có tác dụng giảm đau, kháng viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa. Ngoài ra, lá ổi còn chứa nhiều flavonoid có tác dụng chống lại sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh lý răng miệng. Do đó, lá ổi có thể được dùng để điều trị hôi miệng. Sử dụng lá ổi để điều trị hôi miệng được thực hiện đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả cao.

unnamed file 2451

3 cách trị hôi miệng bằng lá ổi hiệu quả

Nhai lá ổi khô

Một trong những cách điều trị hôi miệng bằng lá ổi tiết kiệm thời gian chính là nhai lá ổi khô. Người bệnh có thể nghiền lá ổi khô và trộn với muối, sau đó nhai 2 lần mỗi ngày. Nhai lá ổi khô giúp làm sạch miệng, loại bỏ mảng bám cao răng, giảm tình trạng viêm nhiễm, răng trở nên chắc khỏe và trắng sáng hơn. Tuy nhiên, người bệnh không nên nhai lá ổi trong lúc đói để tránh biến chứng nguy hiểm.

Nước súc miệng từ lá ổi

Sử dụng nước súc miệng từ lá ổi là cách phổ biến nhất. Người bệnh có thể lấy lá ổi non thêm vào một ít muối biển, đun sôi và chắt lấy nước và súc miệng với nước lá ổi 2-3 lần mỗi ngày. Khi súc miệng, người bệnh nên ngậm trong vài phút để mang lại hiệu quả cao. Người bệnh có thể súc miệng bằng nước lá ổi sau khi đánh răng hoặc bất kỳ thời điểm nào trong ngày nhưng cần đảm bảo 2- 3 lần mỗi ngày.

unnamed file 2452

Kết hợp lá ổi với bạc hà

Cách nấu nước lá ổi với bạc hà để điều trị hôi miệng vô cùng đơn giản. Người bệnh cần xay lấy nước cốt lá ổi và lá bạc hà, rồi ngậm dung dịch này trong thời gian 5 phút. Sử dụng nước lá ổi với bạc hà sẽ giúp sát khuẩn khoang miệng, điều trị hôi miệng hiệu quả và loại bỏ mảng bám trên răng. Người bệnh có thể xay nhiều lá ổi và bạc hà lấy nước cốt để trong ngăn mát tủ lạn và sử dụng dần dần. Tuy nhiên, người bệnh cần đảm bảo lá ổi và bạc hà đều tươi, không nên dùng dung dịch quá 3 ngày.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến 5 cách điều trị hôi miệng bằng lá ổi hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook