Kiến thức nha khoa

Vệ sinh răng miệng kém sẽ đe dọa đến tính mạng

Răng miệng luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Vệ sinh răng miệng đóng vai trò rất quan trọng, nó là sự liên kết giữa sức khỏe răng miệng với sức khỏe tổng thể. Nếu vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

unnamed file 1664

Theo The Health Site, nếu vệ sinh răng miệng kém chất lượng sẽ để lại hậu quả cho sức khỏe như sau:

Vệ sinh răng miệng ảnh hưởng đến bệnh tiểu đường

Vi khuẩn trong miệng gây viêm nhiễm và tăng lượng đường huyết, góp phần tăng nguy cơ bệnh tiểu đường. Các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường thường xuyên bỏ qua việc chăm sóc sức khỏe răng miệng và điều này để lại hệ quả nghiêm trọng.

Theo The Health Site, một trường hợp đã được ghi nhận trước đó, người mắc bệnh tiểu đường không điều trị sâu răng trong thời gian dài, suýt mất mạng do vi khuẩn từ răng lây sang hàm. Tình trạng sẽ trở nên tệ hơn khi vi khuẩn tạo thành mủ ở cổ và gây khó thở cho bệnh nhân.

Vệ sinh răng miệng kém có thể dẫn đến trí tuệ giảm sút

Khi gặp tình trạng răng miệng xấu có thể gây nguy hiểm cho não. Khi nướu bị viêm nhiễm, các chất độc hại được tiết ra gây ảnh hưởng đến các tế bào não. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến trí nhớ bị giảm sút nghiêm trọng.

Sức khỏe răng miệng kém gây các bệnh lý về tim mạch

The Health Site cho rằng, nướu răng bị viêm nhiễm có thể gây ra bệnh nha chu. Từ đó, vi khuẩn trực tiếp xâm nhập vào máu, ảnh hưởng xấu cho động mạch.

Vi khuẩn trong miệng có thể lan truyền vào hệ tuần hoàn, hình thành các bệnh về tim mạch. Khi các mạch máu bị ảnh hưởng, có thể gây ra bệnh tăng huyết áp, gây ra tắc nghẽn tim, dẫn đến các cơn đau tim. Nguy hiểm hơn có thể dẫn đến nguy cơ đột quỵ.

Sức khỏe răng miệng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Ở phụ nữ nguy cơ dẫn đến vô sinh cao, do không chăm sóc sức khỏe răng miệng đúng cách. Nguyên nhân do bệnh về nướu răng, ảnh hưởng đến quá trình thụ thai và duy trì sự sống cho thai nhi. Mặc khác, The Health Site cũng chia sẻ thêm, phụ nữ khi gặp các vấn đề liên quan đến răng miệng sẽ khó có con hơn so với những người phụ nữ khác.

Vệ sinh răng miệng kém dẫn đến bệnh ung thư

Theo The Health Site, việc đánh răng không đúng cách và không đủ thời gian cho mỗi lần đánh, sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh răng miệng. Điều này tạo một số lượng lớn vi khuẩn gây hại cho vùng khoang miệng, dẫn đến việc ung thư sớm.

Ở trường hợp, bệnh nhân gặp tình trạng nhiễm khuẩn cao ở bề mặt răng và túi nướu răng, có thể tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Vệ sinh răng miệng không đúng cách, làm tăng khả năng mắc các loại bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe, tăng nguy cơ tử vong cho con người.

unnamed file 1665

Chúng ta cần có biện pháp vệ sinh răng miệng hiệu quả và tuân thủ theo hướng dẫn từ chuyên gia hoặc bác sĩ, từ đó, cải thiện cuộc sống với khả năng giao tiếp tự tin cùng nụ cười rạng rỡ, tự nhiên.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề vệ sinh răng miệng, niềng răng thẩm mỹ,… hãy liên hệ ngay với Teennie để được tư vấn và giải đáp nhé!

Cùng tham gia ngay ưu đãi Niềng răng 5 triệu để tự tin nở nụ cười xinh cùng Teennie nhé!

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Chat zalo
Chat Facebook