Kiến thức nha khoa

Trám răng có cần thuốc tê hay không?

Trám răng giúp bảo vệ răng thật sau điều trị bệnh lý và đảm bảo thẩm mỹ cho hàm răng. Vậy trám răng có cần thuốc tê không?

unnamed file 2339

Trám răng có cần thuốc tê hay không?

Trám răng là một kỹ thuật tương đối đơn giản, sử dụng các vật liệu nhân tạo thân thiện với cơ thể và có tính thẩm mỹ cao. Quá trình trám răng giúp cải thiện tính thẩm mỹ và chức năng của răng. Theo các chuyên gia, vật liệu nhân tạo được sử dụng để trám răng không gây đau nhức khó chịu.

Ngoài ra, quá trình trám răng diễn ra nhanh chóng nhờ sự hỗ trợ của công nghệ quang trùng hợp hiện đại. Do đó, người bệnh không cần lo ngại về việc sử dụng thuốc tê trong quá trình trám răng. Trong những trường hợp, răng chỉ bị tổn thương nhẹ và không can thiệp sâu vào mô răng, người bệnh sẽ không có cảm giác đau đớn khi trám răng.

unnamed file 2340

Khi nào trám răng cần sử dụng thuốc tê?

Trong một số trường hợp, trám răng đi kèm với quá trình điều trị bệnh lý cần phải sử dụng thuốc tê để tránh gây cảm giác đau nhức, ê buốt cho người bệnh. Các trường hợp bao gồm:

  • Răng bị sâu, lớp sâu nằm ở men răng.
  • Răng bị thưa.
  • Răng bị sứt mẻ do chấn thương và ăn uống.
  • Mòn cổ chân răng.

Người bệnh cần sử dụng thuốc tê cho quá trình trám răng do bệnh lý răng miệng, sâu răng nghiêm trọng hoặc mòn cổ chân răng, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê để người bệnh không có cảm giác đau nhức. Lúc này, bác sĩ sẽ bôi thuốc tê xung quanh răng cần trám. Trong trường hợp người bệnh nhạy cảm với thành phần thuốc tê, có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc sử dụng thuốc an thần để đảm bảo tinh thần thoải mái.

unnamed file 2341

Trám răng là một phương pháp nha khoa mang lại tính thẩm mỹ cho hàm răng. Kỹ thuật trám răng được thực hiện đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên, người bệnh cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để thực hiện phương pháp trám răng nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng và cơ thể.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến kỹ thuật trám răng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook