Kiến thức nha khoa

Tại sao cần cạo vôi răng dưới nướu răng

Vôi răng dưới nướu là tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải. Tình trạng này gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

unnamed file 2393

Tác hại của vôi răng dưới nướu răng

Vôi răng được chia thành hai loại cơ bản. Vôi răng trên thân răng thường có màu vàng hoặc đỏ nâu, chúng tồn tại trên thân răng và quanh cổ răng. Vôi răng dưới nướu là vấn đề phổ biến do mảng bám và vi khuẩn dẫn đến các chất khoáng tích tụ trên bề mặt chân răng và dưới nướu răng. Vôi răng dưới nướu răng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Viêm lợi

Viêm lợi bắt nguồn từ vi khuẩn trong vôi răng. Vi khuẩn tích tụ và tấn công làm nướu bị sưng viêm và đau nhức khó chịu. Ngoài ra, vôi răng dưới nướu cũng gây ra tình trạng chảy máu nướu, khiến người bệnh khó khăn trong việc ăn uống và vệ sinh răng miệng.

Viêm nha chu

Viêm nha chu là biến chứng của tình trạng viêm lợi. Hệ thống dây chằng, xương chân răng và ổ răng cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Tình trạng này không được khắc phục và điều trị kịp thời sẽ xuất hiện mủ, hơi thở có mùi và rụng răng.

unnamed file 2394

Sâu răng

Vi khuẩn trong vôi răng dưới nướu răng sẽ phá hủy mô răng, hình thành các lỗ sâu. Khi lỗ sâu ăn vào tủy sẽ gây ra hiện tượng đau nhức khó chịu. Tình trạng này không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ hỏng răng, nhổ răng.

Tụt lợi chân răng

Vôi răng dưới nướu răng ngày càng nhiều sẽ gây hở vùng răng, răng sẽ mất khả năng bám chặt, từ đó xuất hiện tình trạng răng lung lay, khả năng ăn nhai suy giảm. Tình trạng này không được điều trị kịp thời sẽ gây ra hiện tượng tụt lợi chân răng, mất răng, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Tại sao cần cạo vôi răng dưới nướu răng

Vôi răng dưới nướu răng không được loại bỏ sớm sẽ dẫn đến nhiều rủi ro. Hiện nay, lĩnh vực nha khoa phát triển hiện đại nên quá trình lấy vôi răng cũng diễn ra nhanh chóng và an toàn. Ngoài ra, những nguy cơ chảy máu, đau nhức khó chịu cũng được khắc phục triệt để.

Việc cạo vôi răng dưới nướu răng mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Do đó, người bệnh không cần quá lo lắng về những biến chứng mà bệnh lý gây ra. Người bệnh sẽ gặp tình trạng xuất huyết trong vài tiếng đầu, sau khi lấy vôi răng, bác sĩ sẽ sử dụng các biện pháp xử lý an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, người bệnh cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để lấy vôi răng dưới nướu răng nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng và đạt hiệu quả cao.

unnamed file 2395

Quá trình lấy vôi răng dưới nướu răng

  • Bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng và xác định mức độ vôi răng.
  • Lấy vôi răng bằng máy siêu âm, lực rung linh hoạt, dễ dàng loại bỏ vôi răng.
  • Thực hiện đánh bóng tạo độ trơn, giúp ngăn chặn sự phát triển của các mảng bám.
  • Bác sĩ hướng dẫn người bệnh vệ sinh răng miệng và xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh.

Vôi răng dưới nướu răng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn tác động đến cuộc sống hàng ngày. Do đó, người bệnh cần lấy vôi răng định kỳ 6 tháng/lần để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến tình trạng vôi răng dưới nướu răng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook