Kiến thức nha khoa

Răng thưa có niềng được không? Thời gian niềng răng thưa là bao lâu?

Răng thưa có niềng được không? Răng thưa là một trong những tình trạng răng khiến cho nhiều người cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp. Ngoài ra còn làm mất thẩm mỹ với gương mặt. Và để khắc phục tình trạng răng thưa này thì hầu hết mọi người đều lựa chọn việc niềng răng. Vậy đối với răng thưa thì thời gian niềng răng là bao lâu? Và có những phương pháp niềng nào phù hợp?

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng thưa

Trước khi tìm hiểu câu hỏi răng thưa có niềng được không thì có những nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng răng thưa? Dưới đây là những nguyên nhân khiến răng bạn bị thưa:

unnamed file 479

Do di truyền

Một trong những nguyên nhân khiến tình trạng răng thưa được chiếm tỷ lệ nhiều nhất đó là do yếu tố di truyền. Nguyên nhân này được hình thành do là răng quá nhỏ so với kích thước của khung hàm hoặc cũng có thể do tình trạng bị thiếu răng nên dẫn tới việc các khe của răng sẽ trở lên lớn hơn so với bình thường.

Do thói quen hằng ngày

Với việc xỉa răng bằng tăm hàng ngày sau mỗi bữa ăn cũng sẽ là nguyên nhân khiến cho răng của bạn bị thưa theo thời gian. Đây được là thói quen xấu của nhiều người Việt. Thường khi dùng tăm, họ sẽ không biết đây được xem là tác nhân khiến họ rơi vào tình trạng thưa chân răng nếu cứ duy trì thói quen này lâu dài. Kích thước của tăm xỉa quá to và cứ như vậy, sử dụng lâu dần sẽ làm tác động đến chân răng, khiến chúng dịch chuyển đi và dần cách xa nhau, từ đó tạo lên nhiều khoảng hở giữa các răng.

Do răng mọc ngầm

Thay vì răng sẽ nhô lên khỏi nướu, nhưng với trường hợp này thì răng lại mọc bên trong xương hàm từ đó khiến cho khung hàm trở lên bị thiếu răng. Sau đó, với các răng mọc sau sẽ không lấp đầy được các khoảng trống của chiếc răng mọc ngầm nên dẫn đến tình trạng toàn hàm răng sẽ bị thưa. Với mức độ lệch lạc của mầm răng càng lớn thì trường hợp các răng khi mọc sẽ càng thưa với mức độ lớn hơn.

Răng thưa có niềng được không? Các phương pháp niềng răng

Sau khi đã tìm hiểu về nguyên nhân khiến răng bị thưa, thì răng thưa có niềng được không? Với tình trạng răng bị thưa thì bạn hoàn toàn có thể niềng răng được và việc niềng răng này còn tốt hơn cho bạn về tính thẩm mỹ cũng như giúp bạn tránh đi những bệnh lý sau này. Vậy khi niềng răng thưa thì nên sử dụng những phương pháp niềng nào? Dưới đây là những phương pháp niềng răng thưa:

unnamed file 480

Xem thêm: Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc có hiệu quả không? Thời gian niềng răng là bao lâu?

Niềng răng mắc cài kim loại

Với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại này thì đây là loại mắc cài truyền thống, được sử dụng đầu tiên trong việc chỉnh nha cũng như là lựa chọn cho câu hỏi răng thưa có niềng được không.

Với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại này thì sẽ có 2 loại: Truyền thống và chốt tự động.

Với ưu điểm của mắc cài kim loại này là dễ dàng dùng, có độ bền cao cũng như dễ dàng thay thế khi bị hư hoặc bị tuột. Khi sử dụng phương pháp này, các nha sĩ sẽ giúp bạn buộc dây cung vào mắc cài của từng chiếc răng bằng dây thun niềng răng. Và từ đó sẽ tạo lên lực và giúp bạn đưa vào vào vị trí phù hợp. Hoặc với phương pháp chốt tự động thì bạn sẽ không cần sử dụng đến dây thun niềng răng.

Niềng răng mắc cài sứ

Với phương pháp niềng răng mắc cài sứ thì nó được làm từ chất liệu sứ sinh học, mang đến sự an toàn đối với sức khỏe, ngoài ra nó còn có độ bền cao, màu sắc sẽ gần giống với men răng thật nên hàm răng của bạn có tính thẩm mỹ hơn trong suốt quá trình chỉnh nha.

Mắc cài sứ sẽ có sự chắc chắn cũng như có độ bền tương đương với mắc cài kim loại, tuy nhiên nó sẽ ít ma sát hơn và đặc biệt có tính thẩm mỹ cao hơn mắc cài kim loại. Chính vì vậy, nếu bạn muốn niềng răng mà trông vẫn có tính thẩm mỹ thì hãy cân nhắc đến phương pháp niềng răng mắc cài sứ nhé.

Niềng răng trong suốt Invisalign

Niềng răng trong suốt Invisalign là một phương pháp niềng răng đang được ưa chuộng hiện nay. Nó là phương pháp hiện đại nhất và việc niềng răng bạn sẽ không phải mang mắc cài, thay vào đó là bạn chỉ cần đeo khay niềng trong suốt thì bạn vẫn có thể đạt kết quả như bạn mong muốn.

Thời gian để niềng răng thưa là bao lâu?

Trên thực tế, yếu tố thời gian còn tùy thuộc nào mức độ thưa răng mỗi trường hợp và mỗi người là khác nhau do đó về thời gian niềng răng cũng sẽ không giống nhau. Trung bình thời gian niềng răng thưa sẽ dao động trong khoảng từ 1 năm – 2 năm.

Ngoài ra, yếu tố thời gian cũng tùy thuộc vào phương pháp cũng như tay nghề của nha sĩ đó và quá trình vệ sinh và thăm khám răng theo định kỹ. Việc bạn lựa chọn một nha khoa uy tín cũng sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian niềng răng. Với sự tận tâm và nhiệt tình của nha sĩ sẽ theo dõi tình trạng chuyển biến của răng và có những phương pháp phù hợp nhất thì sẽ giúp bạn sớm có được kết quả như bạn mong muốn. Vậy đâu là nơi niềng răng uy tín và chất lượng?

unnamed file 481

Teennie – Địa chỉ niềng răng thẩm mỹ uy tín và chất lượng được nhiều người quan tâm và tin tưởng. Với sự tận tâm và nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm tốt nhất. Và hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu hơn về vấn đề răng thưa có niềng được không, nếu bạn muốn niềng răng thẩm mỹ uy tín thì hãy liên hệ với Teennie qua thông tin dưới đây nhé.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Địa chỉ: Số 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong

Hotline: 0836 068 68

Chat zalo
Chat Facebook