Kiến thức nha khoa

Răng miệng bị ảnh hưởng do thiếu hụt vitamin C

Sức khỏe răng miệng kém có thể do thiếu hụt nhiều vitamin C. Vậy vitamin C mang lại hiệu quả gì trong việc bảo vệ răng miệng?

unnamed file 2336

Răng miệng bị ảnh hưởng do thiếu hụt vitamin C

Chảy máu nướu răng

Chảy máu nướu răng thường có liên quan đến bệnh viêm nướu, đây là giai đoạn đầu của bệnh viêm nha chu. Việc xuất hiện các bệnh lý này có thể do vệ sinh răng miệng không đúng cách. Theo các chuyên gia, chăm sóc răng miệng đúng cách không chỉ bao gồm đánh răng và sử dụng chỉ nha khoa, mà còn tiêu thụ các loại thực phẩm giàu vitamin C.

Theo các chuyên gia, cơ thể thiếu hụt vitamin C có thể ảnh hưởng đến việc chảy máu nướu. Các nhà nghiên cứu cho rằng, bổ sung vitamin C giúp làm giảm tình trạng chảy máu nướu. Mức độ thiếu hụt của vitamin C có thể gây ra tình trạng vỡ mạch máu, khiến các mạch máu nhỏ trong nướu răng trở nên mỏng manh và yếu đi. Sau đó, người bệnh có thể gặp tình trạng chảy máu nướu khi đánh răng hay sử dụng chỉ nha khoa.

unnamed file 2337

Các mạch máu đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe cơ thể, nếu chúng bị suy yếu sẽ gây ra các vấn đề khác ở tim, não và thận. Chảy máu nướu liên quan đến việc thiếu hụt vitamin C. Tuy nhiên, nhiều người thường khá chủ quan. Bổ sung nhiều vitamin C trong chế độ ăn uống hàng ngày cũng quan trọng như việc đánh răng và sử dụng chỉ nha khoa.

Bổ sung vitamin C từ thực phẩm nào?

Người bị thiếu hụt vitamin C có nhiều lựa chọn để bổ sung cho cơ thể. Người bệnh cần kết hợp nhiều loại thực phẩm bao gồm chất xơ, chất chống oxy hóa, các loại vitamin và khoáng chất khác. Theo các chuyên gia, người bệnh nên bổ sung vitamin C từ ớt chuông, trái cây họ cam quýt, kiwi, bông cải xanh, dâu tây, khoai tây và cải xoăn.

unnamed file 2338

Bổ sung đầy đủ vitamin C cho cơ thể sẽ mang lại hiệu quả đáng kể trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng. Việc bổ sung nhiều vitamin C sẽ giúp cải thiện tình trạng răng miệng, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và các bệnh lý răng miệng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến việc thiếu hụt vitamin C hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook