Kiến thức nha khoa

Răng bị viêm lợi cần chăm sóc như thế nào?

Viêm lợi là một bệnh lý gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe răng miệng. Vậy răng bị viêm lợi cần được chăm sóc như thế nào?

unnamed file 2104

Viêm lợi là gì?

Lợi là một bộ phận giữ vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cho răng khỏe mạnh. Lợi và niêm mạc miệng sẽ tạo thành các tổ chức xung quanh răng. Viêm lợi thường xuất hiện do quá trình chăm sóc răng miệng không đúng cách. Lúc này, vi khuẩn sẽ phát triển từ các mảng bám thức ăn hình thành cao răng bám chặt trên bề mặt răng gây ra viêm lợi.

Người bị viêm lợi thường xuất hiện tình trạng lợi sưng đỏ theo từng mức độ khác nhau. Nếu viêm lợi không được điều trị kịp thời, sẽ dẫn đến nhiều bệnh lý răng miệng khác. Ngoài ra, viêm lợi có thể khiến răng bị suy yếu, lung lay và mất răng vĩnh viễn.

Viêm lợi xuất hiện những triệu chứng nào?

Bệnh viêm lợi rất khó phát hiện bằng mắt thường. Người bị viêm lợi chỉ cảm nhận tình trạng sức khỏe của lợi bị ảnh hưởng khi xuất hiện các triệu chứng như lợi sưng tấy, đau nhức, chảy máu, tụt lợi và hôi miệng. Người gặp một trong những triệu chứng trên rất có thể đã mắc bệnh viêm lợi.

unnamed file 2105

Viêm lợi không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm sang các mô răng và xương hàm. Theo các chuyên gia, người bị viêm lợi trong thời gian dài sẽ tăng nguy cơ đột quỵ, bệnh tim mạch và bệnh hô hấp. Do đó, người bệnh cần kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ để phát hiện sớm bệnh viêm lợi và có biện pháp khắc phục kịp thời.

Răng bị viêm lợi cần chăm sóc như thế nào?

Người bị viêm lợi cần đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra và điều trị dứt điểm để bảo vệ an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, người bệnh cần xây dựng chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách để góp phần bảo vệ răng miệng trước những tác nhân gây hại.

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Người bệnh cần đánh răng hai lần mỗi ngày với kem đánh răng chứa lượng flour phù hợp. Thay bàn chải 3 tháng/lần để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập gây hại cho sức khỏe răng miệng. Người bệnh cần lấy lượng kem đánh răng vừa đủ và sử dụng lực chải nhẹ nhàng theo chiều dọc hoặc xoay tròn để làm sạch từng kẽ răng. Ngoài ra, người bệnh nên kết hợp chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ hoàn toàn các mảnh vụn thức ăn còn sót lại trong khoang miệng. Tuy nhiên, người bệnh không nên đánh răng quá lâu để tránh làm hỏng men răng, khiến răng bị ố vàng và vi khuẩn dễ tấn công hơn.

unnamed file 2106

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Người bệnh cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều loại rau xanh, trái cây tươi để cung cấp nhiều loại vitamin cần thiết cho hàm răng chắc khỏe. Không nên hút thuốc lá, uống nhiều bia rượu, bởi các chất kích thích chứa nhiều chất gây hại cho răng miệng. Người bệnh nên tránh các thói quen không lành mạnh như nghiến răng, cắn đồ vật cứng và mút tay để tránh tổn thương đến răng. Ngoài ra, người bệnh không nên sử dụng các loại thuốc điều trị viêm lợi tại nhà theo mẹo dân gian để bảo vệ an toàn cho sức khỏe răng miệng.

Người bị viêm lợi cần chăm sóc răng miệng đúng cách để ngăn chặn vi khuẩn phát triển mạnh mẽ và rút ngắn quá trình điều trị. Người bệnh cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để bác sĩ kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ và đưa ra biện pháp điều trị kịp thời.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến bệnh viêm lợi hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Chat zalo
Chat Facebook