Kiến thức nha khoa

Nuốt kem đánh răng có gây nguy hiểm?

Trẻ em cần được chăm sóc răng miệng kỹ càng. Vậy trẻ em nuốt kem đánh răng có gây nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng không?

unnamed file 2423

Theo các chuyên gia, trẻ em nên được chăm sóc răng miệng từ khi mới sinh ra. Phụ huynh nên vệ sinh miệng cho trẻ bằng khăn ướt. Những chiếc răng sữa xuất hiện, trẻ em cần làm quen với kem đánh răng không chứa fluor, dần dần chuyển sang loại kem có chứa fluor. Tuy nhiên, sử dụng kem đánh răng cho trẻ, phụ huynh cần hết sức thận trọng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Các thành phần trong kem đánh răng

Trong kem đánh răng có ba thành phần chính mà người sử dụng cần làm quen. Các thành phần này có thể ảnh hưởng đến quá trình lựa chọn kem đánh răng của người dùng.

  • Sorbitol là thành phần giữ kem đánh răng ở trạng thái lỏng vừa phải. Tuy nhiên, nó có thể gây tiêu chảy ở trẻ em nếu nuốt quá nhiều.
  • Sodium lauryl sulfate giúp tạo bọt kem đánh răng, nhưng cũng có thể gây tiêu chảy và dị ứng.
  • Fluor là thành phần quan trọng và phổ biến, nhưng cũng có thể gây hại đến sức khỏe răng miệng và ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ.

unnamed file 2424

Cách lựa chọn kem đánh răng phù hợp

Đối với trẻ nhỏ chưa thể kiểm soát quá trình đánh răng, phụ huynh nên lựa chọn các loại kem đánh răng không chứa fluor. Theo các chuyên gia, các loại kem đánh răng này thường được sản xuất dành riêng cho trẻ em đang trong giai đoạn tập đánh răng.

Tuy nhiên, nuốt kem đánh răng không chứa fluor quá nhiều cũng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Phụ huynh cần hướng dẫn trẻ đánh răng đúng cách và không nuốt kem đánh răng để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

unnamed file 2425

Trẻ 6 tuổi có thể dùng kem đánh răng chứa fluor không?

Trẻ em bắt đầu đánh răng với kem có chứa fluor từ 3 tuổi. Tuy nhiên, trẻ em cần được sự chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, kem đánh răng có chứa fluor an toàn cho sức khỏe của trẻ, phụ huynh cũng cần qua tâm và để mắt đến quá trình đánh răng của trẻ. Bên cạnh đó, phụ huynh cần hướng dẫn trẻ đánh răng đúng cách, lực chải nhẹ nhàng để không gây tổn thương cho nướu và làm sạch khoang miệng hiệu quả.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến tác hại của việc nuốt kem đánh răng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook