Kiến thức nha khoa

Niềng răng trong suốt có nhiều lợi ích không?

Niềng răng trong suốt mang nhiều ưu điểm vượt trội, tuy giá thành khá cao nhưng lại dễ dàng trong việc vệ sinh khay niềng.

unnamed file 2181

Niềng răng là một phương pháp nha khoa thẩm mỹ, giúp khắc phục các khiếm khuyết về hàm răng như răng hô, răng móm, răng mọc chen chúc. Có nhiều loại niềng răng, trong đó, phương pháp niềng răng trong suốt thuận lợi trong việc vệ sinh răng miệng và khay niềng.

Niềng răng trong suốt và niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài được chia thành hai loại, mắc cài mặt ngoài và mắc cài mặt trong. Niềng răng mắc cài có nhiều ưu điểm vượt trội, giúp đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm. Tuy nhiên, phương pháp niềng răng mắc cài khiến người bệnh khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng và sinh hoạt hàng ngày.

Niềng răng trong suốt đã được cải thiện hơn nhờ vào công nghệ 3D. Phương pháp này cũng có thể áp dụng cho các trường hợp khiếm khuyết nặng. Niềng răng trong suốt đáp ứng nhu cầu của những người bận rộn, đi làm và giao tiếp nhiều do không lộ khay niềng. Ngoài ra, niềng răng trong suốt dễ dàng trong việc vệ sinh và ăn uống.

unnamed file 2182

Niềng răng trong suốt có hiệu quả như mắc cài?

Hiệu quả của việc niềng răng trong suốt sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng và sự phối hợp của người bệnh. Nếu người bệnh bận rộn, không đeo khay niềng răng đủ thời gian và không tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ nha khoa, hiệu quả của việc niềng răng trong suốt có thể bị giảm. Tuy nhiên, nếu người niềng răng trong suốt tuân thủ quy trình niềng răng của bác sĩ, hiệu quả sẽ tương đương với niềng răng mắc cài.

Vì sao niềng răng trong suốt phù hợp cho người bận rộn?

Niềng răng trong suốt phù hợp cho người bận rộn vì có thời gian tái khám trong 3 tháng, chỉ cần kiểm tra khi gặp điều bất thường và không cần tái khám nếu răng dịch chuyển ổn định. Người bệnh có thể tự thay khay niềng tại nhà theo tần suất 7-10 ngày/lần. Ngoài ra, người niềng răng trong suốt có thể dễ dàng tháo ra để vệ sinh răng miệng và khay niềng.

unnamed file 2183

Chi phí niềng răng trong suốt

Trước đây, niềng răng trong suốt có giá khá cao, dao động từ 80 đến 150 triệu đồng, tùy thuộc vào tình trạng răng miệng và xuất xứ của khay niềng. Tuy nhiên, giá niềng răng trong suốt đã giảm đáng kể nhờ sự phát triển của nha khoa thẩm mỹ, do đó, việc sản xuất khay niềng cũng đơn giản hơn trước.

Hiện nay, chi phí niềng răng trong suốt dao động từ 29 đến 58 triệu đồng, tùy vào mức độ nặng nhẹ của răng miệng. Mức giá này không quá cao so với niềng răng mắc cài. Vì vậy, người bệnh có thể cân nhắc lựa chọn niềng răng trong suốt để đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến niềng răng trong suốt hay niềng răng mắc cài, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Chat zalo
Chat Facebook