Kiến thức nha khoa

Niềng răng tháo lắp là gì? Có thực sự mang lại hiệu quả?

Niềng răng tháo lắp là một phương pháp hỗ trợ cho người sử dụng đang gặp vấn đề về tạo hình răng, hàm. Đơn giản như việc răng của bạn không đều và lệch lạc thì việc để có một nụ cười đẹp là điều rất khó. Vì thế các phương pháp nắn chỉnh răng hàm ra đời với mục đích giúp bạn khắc phục tất cả các tình trạng răng sai lệch, trong đó có niềng răng tháo lắp. Vậy phương pháp này có điểm gì đặc biệt? Giá thành ra sao? Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

unnamed file 2849

Niềng răng tháo lắp là gì?

Niềng răng tháo lắp là loại phương pháp mà khách hàng có thể tự tháo lắp ra tùy lúc. Phương pháp này sử dụng hệ thống khay trong suốt, được thiết kế vừa vặn với kích cỡ của răng hàm với những điểm tạo lực giúp dịch chuyển răng qua từng giai đoạn, về đúng vị trí chuẩn trên cung hàm. Khay niềng dễ dàng tháo lắp trong quá trình sử dụng.

Đối tượng sử dụng kỹ thuật niềng răng này là những người gặp vấn đề về răng miệng như: Răng hô, móm hay răng khấp khểnh,… và phương pháp này có thể áp dụng cho tất cả mọi người, mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ cho đến người lớn.

Ưu điểm của niềng răng tháo lắp

Niềng răng tháo lắp là một trong những phương pháp chỉnh nha hiện đại nhất trên thị trường hiện nay với những ưu điểm vượt trội như:

  • Thẩm mỹ: Bộ niềng trong suốt, có màu sắc như răng thật, người ngoài sẽ rất khó nhận biết bạn đang niềng răng, nhờ vậy giúp bạn tự tin hơn trong quá trình sử dụng.
  • Thuận tiện: Có thể tự tháo lắp, nên rất thuận tiện trong quá trình sử dụng. Đặc biệt thích hợp với những người nổi tiếng hay người làm công việc thường xuyên giao tiếp nhiều.
  • An toàn: Phương pháp niềng răng này được sử dụng nhựa y tế, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Trong quá trình sử dụng không gây dị ứng hay bất kể vấn đề nào khác.

unnamed file 2850

Hạn chế của niềng răng tháo lắp

Mặc dù là phương pháp hiện đại, tuy nhiên niềng răng tháo lắp cũng gặp một số hạn chế. Tuy nhiên hạn chế lớn nhất vẫn là ở sự phối hợp, kiên trì của bệnh nhân trong quá trình sử dụng. Cụ thể:

  • Người điều trị phải kết hợp với bác sĩ và tuân theo sự chỉ đạo của bác sĩ.
  • Phải mang khay niềng răng tối đa 22h/ngày.
  • Cần nhiều thời gian để răng dịch chuyển từ từ về đúng vị trí, dao động 18 – 24 tháng.

unnamed file 2851

Niềng răng tháo lắp cho người lớn

Thông thường phương pháp niềng răng tháo lắp được áp dụng cho lứa tuổi từ 8 – 12 tuổi bằng cách sử dụng khí cụ nong rộng hàm. Tuy nhiên, với nền công nghệ nha khoa hiện đại ngày nay, niềng răng tháo lắp có thể sử dụng cho người lớn, kể cả những người cao tuổi. Vậy khi niềng răng cho người lớn thì có gì khác biệt?

Niềng răng tháo lắp cho người lớn có gì khác biệt? 

Đối với những người làm công việc đòi hỏi giao tiếp nhiều, gặp gỡ với đối tác, người nổi tiếng… thì phương pháp niềng răng tháo lắp rất phù hợp. Tuy nhiên, so với độ tuổi trẻ em thì thời gian niềng răng tháo lắp ở người lớn sẽ lâu hơn (dao động khoảng 18 – 24 tháng) do xương hàm đã phát triển ổn định.

Ở độ tuổi trưởng thành khi áp dụng phương pháp này sẽ dùng khay niềng trong suốt. Với những trường hợp hô, móm cả xương hàm và răng, sau khi phẫu thuật bác sĩ sẽ yêu cầu niềng răng tháo lắp. Ngoài ra, cũng có những trường hợp riêng được chỉ định. Vì vậy, bệnh nhân nên đến các phòng khám để được bác sĩ tư vấn cụ thể.

unnamed file 2852

Hiệu quả của niềng răng tháo lắp đối với người lớn

Niềng răng tháo lắp dành cho người lớn vẫn đảm bảo mang lại hiệu quả rõ rệt sau một thời gian sử dụng. Niềng răng tháo lắp trong độ tuổi từ 18 – 25 tuổi hiệu quả khá tốt vì ở thời điểm này xương hàm mới hoàn thiện được chưa lâu nên dễ dàng nắn chỉnh hơn.

Tuy nhiên với công nghệ niềng răng hiện đại ngày nay thì những người hơn 30 tuổi vẫn có thể niềng răng được và vẫn cải thiện hiệu quả các tình trạng răng sai lệch nhưng sẽ tốn nhiều thời gian hơn. Và để đạt hiệu quả tối đa, người bệnh cần phải tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ.

unnamed file 2853

Niềng răng tháo lắp bao nhiêu tiền

Rất nhiều khách hàng thắc mắc giá của niềng răng tháo lắp tại sao lại đắt hơn niềng răng cố định. Tuy nhiên, với một phương pháp hiện đại, tạo sự thuận lợi và dễ dàng hơn cho người sử dụng thì việc đó lại hoàn toàn hợp lý.

Đặc biệt, khách hàng cần lưu ý đến vấn đề giá thành. Đừng vì giá thành thấp hơn mà lựa chọn sử dụng khi chưa tìm hiểu kỹ, gây tổn hại khi sử dụng những vật liệu chưa được thẩm định rõ, để lại những hậu quả khó khắc phục về sau.

Vì sao không nên niềng răng tháo lắp giá rẻ

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị sử dụng phương pháp niềng răng tháo lắp. Để kéo nhiều khách hàng, nên nhiều nơi dùng vật liệu với giá thành rẻ, được làm từ nhựa độc hại ngấm vào cơ thể sẽ gây rất nhiều tác hại cho sức khỏe. Vì vậy, các chuyên gia nha khoa khuyên bạn đừng nên ham rẻ.

Giá niềng răng tháo lắp trên thị trường hiện nay 

Niềng răng tháo lắp sử dụng nhựa y tế phải được kiểm định rõ ràng, như vậy mới đảm bảo an toàn cho sức khỏe khách hàng. Chính vì thế, giá của phương pháp này sẽ cao hơn so với niềng răng bằng kim loại. Để biết chính xác giá khách hàng có thể đến trực tiếp phòng khám. Hoặc liên hệ với Nha khoa học đường Teennie để được tư vấn.

unnamed file 2854

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI

Địa chỉ: Số 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong

Hotline: 0836 068 680

Chat zalo
Chat Facebook