Kiến thức nha khoa

Niềng răng móm có đau nhức gì không?

Niềng răng móm là quá trình chỉnh nha để đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm, vậy phương pháp này có gây đau nhức không?

unnamed file 2495

Niềng răng móm có thực hiện được hay không?

Niềng răng móm là phương pháp có thể được áp dụng. Kỹ thuật niềng răng được thiết kế để điều chỉnh và cố định vị trí của răng trong suốt quá trình điều trị. Khi gặp tình trạng răng bị móm, niềng răng là phương pháp được dùng để điều chỉnh lại vị trí của răng.

Quá trình niềng răng móm sẽ sử dụng các thiết bị nha khoa và nhiều kỹ thuật khác nhau. Điều này sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng miệng và lựa chọn phương pháp niềng răng của mỗi người. Ngoài ra, người bệnh cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để bác sĩ kiểm tra, đánh giá và tư vấn phương pháp niềng răng móm phù hợp.

Các phương pháp niềng răng móm

Niềng răng móm truyền thống

Niềng răng móm truyền thống là phương pháp sử dụng mắc cài kim loại. Đây được xem là phương pháp điều trị phổ biến nhất. Quá trình niềng răng sẽ sử dụng mắc cài và dây cung để đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm.

Tuy nhiên, phương pháp niềng răng móm truyền thống không đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Ngoài ra, niềng răng móm truyền thống có thể gây ra cảm giác khó chịu vào ban đầu. Người bệnh cần phải vệ sinh răng miệng kỹ càng hơn khi niềng răng móm truyền thống.

unnamed file 2496

Niềng răng móm bằng mắc cài sứ

Niềng răng móm bằng mắc cài sứ là phương pháp hiện đại và đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng. Phương pháp này thường sử dụng mắc cài sứ thay cho kim loại. Các mắc cài sứ có màu sắc giống răng thật nên mang lại thẩm mỹ cao.

Mắc cài sứ lành tính, không gây kích ứng với khoang miệng, điều này có thể giảm nguy cơ viêm nhiễm và tác động tiêu cực đến sức khỏe răng miệng. Ngoài ra, niềng răng móm bằng mắc cài sứ dễ dàng vệ sinh hơn. Tuy nhiên, biện pháp này thường có chi phí đắt hơn so với phương pháp truyền thống.

Niềng răng móm Invisalign

Niềng răng móm Invisalign là phương pháp hiện đại nhất với việc sử dụng khay niềng trong suốt. Khay niềng không chứa kim loại, điều chỉnh răng móm một cách an toàn và hiệu quả.

Niềng răng móm Invisalign mang lại nhiều ưu điểm như khay niềng trong suốt không dễ nhận biết, khay niềng được làm từ nhựa trong, mịn nên không gây cảm giác khó chịu và tổn thương, dễ dàng tháo lắp khay niềng nên đảm bảo vệ sinh sạch sẽ hơn, người bệnh có thể thoải mái ăn uống. Tuy nhiên, niềng răng móm Invisalign chi phí đắt hơn hai phương pháp trên và không áp dụng cho những trường hợp phức tạp.

unnamed file 2497

Niềng răng móm có đau nhức gì không?

Niềng răng móm có thể không gây đau nhức khó chịu. Tuy nhiên, một số trường hợp có thể cảm thấy khó chịu trong thời gian đầu và áp lực khi mới đeo niềng răng. Tình trạng này có thể xuất hiện khi người bệnh bắt đầu điều chỉnh khay niềng và phụ kiện niềng. Tuy nhiên, cảm giác khó chịu này chỉ xuất hiện trong vài ngày đầu và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Đây là những triệu chứng thông thường khi cơ thể chưa thích nghi với dụng cụ niềng răng.

Những điều cần lưu ý khi niềng răng móm

Khi thực hiện niềng răng móm, người bệnh cần lưu ý một số điều quan trọng như:

  • Thực hiện đeo niềng răng đầy đủ.
  • Vệ sinh răng miệng đúng cách, nhất là ở các kẽ răng và khí cụ niềng răng.
  • Tránh những thói quen xấu như nghiến răng và mở nắp chai bằng răng.
  • Điều chỉnh khay niềng theo chỉ định của bác sĩ.
  • Hạn chế tiêu thụ thực phẩm cứng, dẻo, dai và dễ bám.
  • Kiểm tra răng miệng định kỳ để phát hiện sớm bệnh lý.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến tình trạng đau nhức khi niềng răng móm hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook