Kiến thức nha khoa

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc khác gì so với mắc cài sứ thường?

Với những người đang gặp tình trạng răng hô, móm, khấp khểnh có thể sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài sứ tự buộc. Đây là một trong những phương pháp chỉnh nha hiện đại, đang được các bác sĩ trên khắp thế giới khuyên dùng. Với cấu tạo đặc biệt, sẽ giúp khắc phục vượt trội những khuyết điểm của mắc cài sứ thường và đồng thời điều chỉnh răng về đúng vị trí nhanh chóng, hiệu quả hơn. Nhưng trên thị trường hiện nay bao gồm hai loại là mắc cài sứ tự buộc và mắc cài sứ thường khiến nhiều khách hàng đắn đo, vậy niềng răng mắc cài sứ tự buộc khác gì so với mắc cài sứ thường hãy cùng tìm hiểu nhé!

unnamed file 970

Các phương pháp niềng răng mắc cài sứ hiện nay

1. Niềng răng mắc cài sứ thường là gì?

Niềng răng mắc cài sứ thường sử dụng mắc cài làm bằng chất liệu sứ, kết hợp dây cung và thun buộc. Mắc cài sứ được gắn trực tiếp lên mặt ngoài của răng, dây cung được đặt nằm trên các rãnh mắc cài và dùng thun nha khoa buộc cố định dây cung vào rãnh mắc cài. 

Hệ thống khí cụ này sẽ tạo ra lực kéo mạnh mẽ và chính xác, giúp đưa những răng mọc lộn xộn về đúng vị trí trên cung hàm và cải thiện tình trạng sai khớp cắn.

unnamed file 971

Ưu điểm:

  • Khắc phục hiệu quả răng hô, móm, thưa, khểnh, mọc ngầm, mọc chen chúc, lộn xộn và sai khớp cắn hở, chéo, đối đỉnh, ngược, sâu…

  • Thích hợp với người yêu cầu cao về tính thẩm mỹ, do mắc cài được làm bằng sứ trong suốt, có màu sắc tương đồng với màu răng, khó nhận biết.

  • An toàn, không gây kích ứng và là giải pháp tối ưu cho người dị ứng kim loại.

  • Các chốt sứ được mài nhẵn, hạn chế trầy xước môi má và ăn nhanh dễ dàng.

  • Chi phí thấp hơn niềng răng mắc cài sứ tự đóng

Nhược điểm:

  • Niềng răng mắc cài sứ thường dễ bung sút mắc cài và dây thun

  • Thời gian điều trị dài hơn so với niềng răng mắc cài sứ tự buộc vì đặc điểm của dây thun lại không ổn định.

2. Niềng răng mắc cài sứ tự buộc/ tự đóng là gì?

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc được cải tiến từ phương pháp niềng răng mắc cài thường. Thun nha khoa được thay bằng chốt tự động hoặc cánh kim loại để đậy và giữ dây cung ở bên trong các rãnh mắc cài. 

Đặc biệt, không chỉ cố định dây cung bền vững mà chốt này còn cho phép dây cung trượt tự do bên trong các rãnh mắc cài, vừa tạo ra lực kéo mạnh mẽ và ổn định, vừa tránh tình trạng gây ra ma sát làm bung tuột mắc cài hoặc gây đau cho răng.

unnamed file 972

Ưu điểm:

  • Niềng răng mắc cài sứ tự đóng đem lại hiệu quả cao, nhờ lực kéo ổn định, liên tục và mạnh mẽ.

  • Tính thẩm mỹ cũng cao hơn mắc cài thường, do không phải mang thun buộc

  • Rút ngắn thời gian điều trị từ 3 – 6 tháng

  • Không cần thay thun như niềng răng bình thường

  • Thực hiện được những ca chỉnh nha khó

  • Vệ sinh dễ dàng, nhanh gọn

  • Không bị bung dây cung hoặc mắc cài

Nhược điểm:

  • Chi phí cao hơn niềng răng mắc cài sứ thường

  • Chốt niềng răng lớn, thời gian đầu có thể gây cảm giác cộm cấn nhưng sẽ nhanh chóng quen dần.

So sánh niềng răng mắc cài sứ tự buộc và mắc cài sứ thường

Dưới đây là bảng so sánh niềng răng mắc cài sứ tự buộc và mắc cài sứ thường, dựa trên các yếu tố như: Hiệu quả điều trị, tính thẩm mỹ, độ thích ứng môi nướu, thời gian điều trị và mức chi phí…

Phương pháp

Niềng răng mắc cài sứ thường 

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc
Đối tượng thực hiện

Không được chỉ định trong các trường hợp khó và phức tạp.

Áp dụng cho hầu hết các dạng sai lệch răng và khớp cắn, từ đơn giản đến phức tạp
Hiệu quả Niềng răng mắc cài sứ thường hiệu quả thấp hơn, bởi lực kéo không ổn định.  Với lực kéo ổn định, mạnh mẽ và được cân chỉnh hợp lý, giúp mang lại hiệu quả cao hơn.
Thời gian niềng răng Hiệu quả chậm hơn mắc cài sứ buộc Rút ngắn thời gian thực hiện 3 – 6 tháng.
Cảm giác thoải mái Không gây khó chịu,  hạn chế cọ sát trên mô mềm nhờ mắc cài sứ khá trơn nhẵn Chốt niềng lớn, gây hiện tượng cộm cấn.
Chi phí điều trị Chi phí niềng răng mắc cài sứ thường thấp hơn niềng răng mắc cài sứ tự buộc. Chi phí cao hơn niềng răng mắc cài sứ thường
Thời gian tái khám

4 – 6 tuần/ lần

 

Ít hơn vì không phải thay thun buộc nha khoa và tình trạng bung mắc cài được hạn chế

 

Hiện nay, niềng răng mắc cài sứ tự buộc được hầu hết các bác sĩ khuyến cáo thực hiện. Bởi như đã nói, phương pháp này không chỉ có hiệu quả cao hơn, mà còn áp dụng cho hầu hết các dạng sai lệch răng và khớp cắn, từ đơn giản đến phức tạp nhờ lực kéo ổn định, mạnh mẽ.

Nên niềng răng mắc cài sứ tự buộc hay mắc cài sứ thường?

Đặc biệt, niềng răng mắc cài sứ tự buộc cũng giúp rút ngắn thời gian thực hiện 3 – 6 tháng, giúp chúng ta nhanh chóng sở hữu hàm răng đều đẹp, nụ cười hoàn hảo và ăn nhai tốt hơn. Ngoài ra, trong quá trình điều trị việc vệ sinh răng miệng, ăn uống, giao tiếp rất dễ dàng và số lần thăm khám sẽ giảm đi đáng kể, khoảng 2 tháng bạn mới phải tái khám 1 lần.

Ở tất cả các nha khoa hiện nay, chi phí niềng răng mắc cài sứ tự buộc cao hơn niềng răng mắc cài thường khoảng 5 triệu. Bởi vì, quy trình thực hiện phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao, tốn thời gian, tiền bạc và công sức chế tác khí cụ hơn. Tuy nhiên, với hiệu quả và những lợi ích về thời gian điều trị, độ an toàn… mà phương pháp này mang lại thì hoàn toàn xứng đáng.

Nếu không sắp xếp được tài chính và không cần gấp gáp về kết quả, cũng như răng sai lệch nhẹ, không quá phức tạp thì niềng răng mắc cài sứ thường cũng là sự lựa chọn tốt dành cho bạn. 

Địa điểm niềng răng mắc cài sứ uy tín, chất lượng TPHCM

Hiện nay, rất nhiều địa chỉ nha khoa nhưng không phải cơ sở nào đều đủ điều kiện niềng răng. Trường hợp chẳng may tin nhầm và thực hiện ở các đơn vị thiếu uy tín, có bác sĩ tay nghề kém, không trang bị đầy đủ máy móc cần thiết và dùng mắc cài sứ rởm sẽ không đạt được hiệu quả như ý.

Hơn nữa, bạn có thể phải đối mặt với nhiều hệ lụy tiêu cực, “tiền mất tật mang” như: Răng xô lệch, yếu đi, nhạy cảm, khó ăn nhai và vệ sinh, răng lung lay, viêm nướu, nha chu nặng, sâu răng…thậm chí mất răng vĩnh viễn.

Vì vậy, để chinh phục được nụ cười mơ ước nhanh chóng và an toàn, hãy đến với nha khoa Teennie – Địa điểm chuyên niềng răng mắc cài sứ uy tín, chất lượng hàng đầu tại TPHCM

unnamed file 973

  • Nha khoa Teennie quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, dày dặn kinh nghiệm, tốt nghiệp tại những trường Đại học Y khoa nổi tiếng. Bằng kiến thức chuyên môn vững vàng và luôn đặt y đức lên hàng đầu, các bác sĩ sẽ giúp bạn có được kết quả điều trị tốt nhất.

  • Trang bị đầy đủ hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy x quang Panorex và Cephalometric, phần mềm niềng răng 3D… hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán chính xác và lên kế hoạch điều trị khoa học nhất.

  • Cung cấp đa dạng các phương pháp niềng răng: Niềng răng mắc cài sứ tự buộc, niềng răng mắc cài sứ thường, niềng răng kim loại tự buộc, niềng răng mắc cài kim loại truyền thống, khí cụ chỉnh nha trẻ em…đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.

  • 100% mắc cài, dây cung và các khí cụ đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản xuất bởi thương hiệu lớn trên thị trường.

  • Chi phí hợp lý, không phát sinh chi phí trong suốt quá trình điều trị, nhiều ưu đãi hấp dẫn như: Trả góp lãi suất 0%, tặng máy tăm nước cao cấp và 30% chi phí khám tổng quát cho khách hàng niềng răng, giảm trực tiếp 1.000.000 trên tổng hóa đơn dịch vụ cho học sinh hoặc sinh viên

  • Có hợp đồng cam kết rõ ràng về hiệu quả điều trị cho tất cả khách hàng.

Tóm lại, niềng răng mắc cài sứ tự buộc và mắc cài sứ thường sẽ có những thế mạnh, hạn chế riêng. Tùy theo điều kiện tài chính, nhu cầu thẩm mỹ và tình trạng sức khỏe răng miệng mà bạn lựa chọn phương pháp thích hợp nhất. Còn bây giờ, để được thăm khám và tư vấn răng miệng, hãy liên hệ ngay với Teennie bạn nhé!

Chat zalo
Chat Facebook