Kiến thức nha khoa

Giải đáp từ chuyên gia: Niềng răng có nguy hiểm không?

Ngày nay, phương pháp niềng răng thẩm mỹ đã trở nên khá quen thuộc với mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, trước khi tìm đến các trung tâm nha khoa, người tiêu dùng vẫn còn băn khoăn rằng không biến “niềng răng có nguy hiểm không” Trong bài viết dưới đây Teennie sẽ giúp bạn giải đáp các vấn đề liên quan một cách rõ ràng và chính xác ngay sau đây nhé!

Niềng răng mang đến lợi ích gì?

Niềng răng là quá trình sắp xếp và di chuyển răng về đúng vị ở trên cung hàm nhờ các lực tác động từ các khí cụ như mắc cài, dây chun hoặc dây thun…Giúp mang đến một nụ cười hoàn mỹ hơn, và giảm được các áp lực cho quai hàm, hạn chế các bệnh về răng miệng không mong muốn cũng như giúp cải thiện chức năng nhai được tốt hơn. 

unnamed file 1251

Phương pháp niềng răng thẩm mỹ là phương pháp chỉnh nha duy nhất bảo đảm được 100% răng thật, mang đến nhiều lợi ích cho người niềng răng, cụ thể như: 

  • Giúp khắc phục được các nhược điểm của răng móm, hô, lệch lạc hay sai khớp cắn. Hoặc những người mặc phải các bệnh lý về răng miệng gây ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ

  • Giúp hàm răng, khuôn mặt trở nên hài hòa hơn nhằm giúp đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ cung như cải thiện được chức năng nhai được tốt hơn. 

Niềng răng có nguy hiểm không?

Niềng răng có thể gây ra một số ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn như đau nhức trong thời gian đầu, đau nhức hàm…. Tuy nhiên, với câu hỏi niềng răng có nguy hiểm không thì điều này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như do tay nghề bác sĩ thực hiện hay phương pháp niềng răng phù hợp. Nếu như bạn được niềng đúng cách, bác sĩ thực hiện có tay nghề cao, đảm bảo và quy trình niềng răng được xây dựng hợp lý và phù hợp thì bạn có thể không cần phải lo nghĩ rằng niềng răng có nguy hiểm không.

Nhưng trái lại nếu phương pháp niềng răng của bạn không đúng cách, bác sĩ chưa có tay nghề và quy trình niềng răng không hợp lý. Thì bạn có thể phải đối mặt với một số nguy cơ tiềm ẩn dưới đây: 

Khả năng bị chết tủy răng

Khi niềng răng đúng cách, bạn có thể duy trì được kết quả niềng ổn định vĩnh viễn. Mặt khác, nếu như bác sĩ của bạn thực hiện không đúng kỹ thuật thì có thể dẫn đến tình trạng răng bị nghiêng, không thẳng hàng hay thậm trí bị lung lay. Dưới tác động của dây cung và mắc cài, chân răng có thể gặp cơ bị hỏng gây viêm tủy, nặng hơn là tình trạng chế tủy răng. 

Gây ra chứng cứng liền khớp (Tên gọi khác Ankylosis)

Cứng liền khớp là tình trạng xảy ra khi mà chân răng tích hợp vào xương, đây là tình trạng vô cùng hiếm gặp và rất khó dự đoán được nếu như các bác sĩ không chụp X-quang trước khi tiến hành bắt đầu quá trình chỉnh nha. 

Gây biến dạng khuôn mặt

Niềng răng có nguy hiểm không? Với một số trường hợp niềng răng trong độ tuổi phát triển có thể kéo theo xương hàm cũng phát triển, đến lúc đó gương mặt sẽ rất dễ bị thay đổi nếu như không được tiến hành cẩn thận khi niềng răng. Trong một vài trường hợp khuôn mặt đã bị lệch mà bác sĩ vẫn chỉ định vẫn tiếp tục niềng thì gây ra nguy cơ biến dạng khuôn mặt nặng hơn. 

unnamed file 1252

Răng yếu, dễ rụng

Khi phương pháp niềng được thực hiện với bác sĩ có tay nghề không được đảm bảo. Thì răng hàm của hàm của người niềng rất dễ trở trở nên yếu hơn sau khi niềng. Có thể, bạn sẽ không cảm nhận được điều đó nếu bạn mới kết thúc quá trình niềng răng, tuy nhiên, càng về sau thì bộ nhai của bạn có thể trở nên yếu hơn, răng cũng dễ bị đau và rụng sớm hơn. Nguyên nhân là do các bác sĩ đã sử dụng lực mạnh quá mức cho phép khi tác động lên răng, khiến răng bị tụt lợi, tiêu xương ổ răng hoặc bị sai khớp.

Vậy nên, để không cần lo lắng không biết răng niềng răng có nguy hiểm không và để quá trình niềng răng đạt được kết quả như mong muốn. Thì bạn nên chọn cho mình một đơn vị nha khoa có uy tín và một bác sĩ có tay nghề, nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra cũng đừng quên rằng quá trình chăm sóc răng miệng cũng là một yếu tố quan trọng để hạn chế các ảnh hưởng có thể xảy ra.

Nha Khoa Teennie – giải pháp hoàn hảo khi niềng răng

Mặc dù bạn có thể gặp một nguy cơ từ niềng răng, nhưng hiện nay phương pháp niềng răng thẩm mỹ vân được xem là một phương pháp an toàn để có được hàm răng đều và thẩm mỹ. Để đạt được kết quả giống như ý muốn và tránh được các nguy cơ tiềm ẩn, bạn tìm kiếm cho mình một địa chỉ Nha Khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, cùng với trang thiết bị đạt chuẩn y tế và hiện đại sẽ giúp quá trình niềng răng của bạn diễn ra an toàn và đạt kết quả tốt nhất.

unnamed file 1253

Nhoa Khoa Teennie tự hào địa chỉ niềng răng thẩm mỹ được nhiều người tin tưởng. Với mức giá niềng răng hợp lý, chúng tôi đã thực hiện nhiều ca chỉnh nha thành công cho rất các khách hàng gặp phải tình trạng răng móm, răng hô,… và những vấn đề nha khoa khác.

Niềng răng tại Nha khoa Teennie, quý khách hàng sẽ được điều trị bởi đội y ngũ bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao  trong lĩnh vực chỉnh nha. Hãy liên hệ ngay với Teennie để được tư vấn sớm nhất. 

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook