Kiến thức nha khoa

Niềng răng có cần nhổ răng không? Cần phải nhổ bao nhiêu răng?

Niềng răng có cần nhổ răng không là nỗi lo lắng, băn khoăn của rất nhiều khách hàng khi chuẩn bị tiến hành chỉnh nha bằng phương pháp niềng răng. Việc nhổ răng trước khi niềng răng có thể gây đau đớn, làm ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt hàng ngày nên nhiều người ngần ngại, thậm chí sợ hãi niềng răng. Vậy niềng răng có bắt buộc phải nhổ răng hay không? Hãy cùng Nha khoa Teennie theo dõi bài viết sau để giải đáp thắc mắc này.

Niềng răng có cần nhổ răng không?

Mục đích của niềng răng là nắn chỉnh lại hàm răng nhằm đem đến cho khách hàng một hàm răng đều đặn, cân đối, nụ cười rạng ngời, tự tin hơn. Trong một số trường hợp, để tạo khoảng trống giữa các răng giúp các răng mọc lệch dịch chuyển đến vị trí làm hàm răng đều hơn thì người niềng răng bắt buộc phải nhổ răng. Việc nhổ răng trước khi niềng sẽ được bác sĩ cân nhắc rất kỹ và đưa ra một phác đồ điều trị cụ thể với tình trạng của bệnh nhân lúc đó.

Bên cạnh đó, việc nhổ răng trước khi niềng còn giúp hạn chế nguy cơ dẫn đến các bệnh lý răng miệng nhiều biến chứng nguy hiểm. Nhổ răng còn giúp ngăn ngừa tình trạng răng bị xô lệch trong quá trình chỉnh nha.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào người bệnh cũng cần nhổ răng trước khi niềng. Nếu hàm răng có đủ khoảng trống để điều chỉnh răng như răng thưa hay răng không mọc quá dày thì bác sĩ sẽ ưu tiên lựa chọn việc không nhổ răng mà niềng răng vẫn đạt hiệu quả. Do đó, để xác định được niềng răng có cần nhổ răng không bạn hãy đến thăm khám trực tiếp với bác sĩ để được đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

unnamed file 1573

Niềng răng cần phải nhổ bỏ bao nhiêu cái răng?

Bên cạnh thắc mắc niềng răng có cần nhổ răng không thì người bệnh còn quan tâm về số lượng răng phải nhổ trước khi niềng. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng số 4, 5, 8 trong trường hợp bệnh nhân cần phải thực hiện nhổ răng. Lý do là bởi:

– Răng số 4: Đây là răng thường được chỉ định nhổ đầu tiên bởi răng số 4 nằm chính giữa cung hàm, cấu trúc răng không quá to cũng không quá nhỏ. Do đó, nhổ bỏ răng số 4 có thể tạo ra một khoảng trống vừa đủ.

Hơn nữa, về mặt chức năng, răng số 4 cũng không đóng vai trò quá quan trọng trên cung hàm nên nhổ răng số 4 là phương án phù hợp nhất. Răng số 4 sẽ được bác sĩ chỉ định nhổ trong trường hợp răng hô, răng mọc chen lấn, xô đẩy nhau, răng móm.

– Răng số 5: Cũng giống với răng số 4, răng số 5 cũng không có vai trò quá quan trọng và không gây ảnh hưởng đến chức năng răng miệng, sức khỏe của người bệnh.

– Răng số 8: Răng số 8 còn được gọi với cái tên khác là răng khôn bởi nó mọc muộn nhất, mọc ở độ tuổi trưởng thành và không có chức năng ăn nhai. Vì mọc sau cùng nên chúng có ít không gian hơn so với các răng còn lại nên răng số 8 sẽ có xu hướng mọc chìm hoặc mọc lệch sang một bên và làm ảnh hưởng đến chiếc răng kề cạnh.

Dựa vào tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ quyết định nhổ răng nào, cần nhổ số lượng bao nhiêu cái.

unnamed file 1574

Xem thêm: Răng sứ có niềng được không?

Niềng răng ở đâu an toàn?

Để giải đáp thắc mắc này bạn có thể tham khảo Phòng khám Nha khoa Teennie –  một trong những phòng khám uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Teennie Clinic luôn không ngừng khẳng định vị thế bằng việc đầu tư vào cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại bậc nhất.

Đến với Nha khoa Teennie bạn sẽ được trải nghiệm với phòng khám khép kín trang bị hệ thống vô khuẩn vô trùng tuyệt đối an toàn. Không gian phòng khám sạch sẽ, thoáng mát đem lại cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Nha khoa Teennie được ưa chuộng còn bởi đội ngũ nha sĩ có trình độ chuyên môn cao cùng nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Không chỉ giỏi mà họ còn là những người yêu nghề, có tâm với nghề, tận tụy với khách hàng.

unnamed file 1575

Bài viết đã đưa ra những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc niềng răng có cần nhổ răng không của bạn đọc. Nếu muốn được tư vấn cụ thể hơn về phương pháp niềng răng thẩm mỹ, về chi phí, quy trình niềng răng,… bạn có thể liên hệ với Nha Khoa Teennie nhé!

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook